റിക്കാർഡോയുടെ അഭിപ്രായത്തിൽ, ഒരു രാജ്യം ഏത് ഉൽപ്പന്നത്തിന്റെ ഉത്പാദനത്തിലും കയറ്റുമതിയിലും ഏർപ്പെടണം?
Aആഭ്യന്തരമായി ഏറ്റവും കൂടുതൽ ഉത്പാദിപ്പിക്കാൻ കഴിയുന്ന ഉൽപ്പന്നം.
Bആപേക്ഷിക ചെലവ് കുറഞ്ഞ ഉൽപ്പന്നം.
Cആപേക്ഷിക ചെലവ് അനുരൂപ ഘടകം കുറവുള്ള ഉൽപ്പന്നം.
Dആപേക്ഷിക ചെലവ് അനുരൂപ ഘടകം കൂടുതലുള്ള ഉൽപ്പന്നം.
Answer:
C. ആപേക്ഷിക ചെലവ് അനുരൂപ ഘടകം കുറവുള്ള ഉൽപ്പന്നം.
Read Explanation:
ആപേക്ഷിക ചെലവ്
സാമ്പത്തിക ശാസ്ത്രജ്ഞനായ ഡേവിഡ് റിക്കാർഡോയുടെ സിദ്ധാന്തമനുസരിച്ച്, ഒരു രാജ്യം ഏത് ഉൽപ്പന്നത്തിന്റെ ഉത്പാദനത്തിലും കയറ്റുമതിയിലും ഏർപ്പെടണം എന്നതിനെക്കുറിച്ച് വിശദീകരിക്കുന്ന ഒരു പ്രധാന ആശയമാണ് 'ആപേക്ഷിക ചെലവ്' (Comparative Advantage).
പ്രധാന ആശയങ്ങൾ:
- ആപേക്ഷിക ചെലവ്: ഒരു രാജ്യം, മറ്റൊരു രാജ്യത്തേക്കാൾ കുറഞ്ഞ അവസരച്ചെലവിൽ (Opportunity Cost) ഉത്പാദിപ്പിക്കാൻ കഴിയുന്ന ഉൽപ്പന്നങ്ങളിൽ ശ്രദ്ധ കേന്ദ്രീകരിക്കണം. അവസരച്ചെലവ് എന്നാൽ ഒരു വസ്തു ഉത്പാദിപ്പിക്കുമ്പോൾ ഉപേക്ഷിക്കേണ്ടി വരുന്ന മറ്റ് വസ്തുക്കളുടെ അളവാണ്.
- അനുരൂപ ഘടകം: റിക്കാർഡോയുടെ സിദ്ധാന്തം പ്രധാനമായും തൊഴിലാളികളുടെ ഉത്പാദനക്ഷമതയെ അടിസ്ഥാനമാക്കിയുള്ളതാണ്. ഒരു രാജ്യത്തിന് ഏതെങ്കിലും ഉൽപ്പന്നം നിർമ്മിക്കാൻ താരതമ്യേന കുറഞ്ഞ തൊഴിലാളികളുടെ സമയം ആവശ്യമാണെങ്കിൽ, ആ ഉൽപ്പന്നത്തിന്റെ ഉത്പാദനത്തിൽ ആ രാജ്യം ശ്രദ്ധ കേന്ദ്രീകരിക്കണം.
- കയറ്റുമതിയും ഇറക്കുമതിയും: ഓരോ രാജ്യവും തങ്ങൾക്ക് ആപേക്ഷിക ചെലവ് കുറഞ്ഞ ഉൽപ്പന്നങ്ങൾ ഉത്പാദിപ്പിച്ച് അവ കയറ്റുമതി ചെയ്യുകയും, മറ്റ് രാജ്യങ്ങൾക്ക് ആപേക്ഷിക ചെലവ് കുറഞ്ഞ ഉൽപ്പന്നങ്ങൾ അവരിൽ നിന്ന് ഇറക്കുമതി ചെയ്യുകയും വേണം. ഇതുവഴി ആഗോളതലത്തിൽ വിഭവങ്ങളുടെ കാര്യക്ഷമമായ വിനിയോഗം സാധ്യമാകും.
റിക്കാർഡോയുടെ സിദ്ധാന്തത്തിന്റെ പ്രാധാന്യം:
- വിദഗ്ദ്ധീകരണം (Specialization): ഓരോ രാജ്യത്തിനും ഏറ്റവും കാര്യക്ഷമമായി ഉത്പാദിപ്പിക്കാൻ കഴിയുന്ന മേഖലകളിൽ വൈദഗ്ദ്ധ്യം നേടാൻ ഇത് പ്രോത്സാഹിപ്പിക്കുന്നു.
- അന്താരാഷ്ട്ര വ്യാപാരം: ഇത് സ്വതന്ത്ര വ്യാപാരത്തെ പിന്തുണയ്ക്കുകയും ലോകമെമ്പാടുമുള്ള ഉപഭോക്താക്കൾക്ക് കുറഞ്ഞ വിലയിൽ കൂടുതൽ ഉൽപ്പന്നങ്ങൾ ലഭ്യമാക്കാൻ സഹായിക്കുകയും ചെയ്യുന്നു.
- വിഭവങ്ങളുടെ കാര്യക്ഷമത: ലോകമെമ്പാടുമുള്ള വിഭവങ്ങൾ ഏറ്റവും ഉചിതമായ രീതിയിൽ ഉപയോഗിക്കാൻ ഇത് സഹായിക്കുന്നു.
പ്രധാനപ്പെട്ട വസ്തുത: റിക്കാർഡോയുടെ സിദ്ധാന്തം, ഒരു രാജ്യം ഒരു ഉൽപ്പന്നത്തിലും സമ്പൂർണ്ണ മുൻതൂക്കം (Absolute Advantage) നേടിയിട്ടില്ലെങ്കിൽ പോലും, വ്യാപാരത്തിലൂടെ പ്രയോജനം നേടാൻ കഴിയുമെന്ന് സ്ഥാപിക്കുന്നു.
