Challenger App

No.1 PSC Learning App

1M+ Downloads
അർത്ഥപൂർണ്ണമായ വാചിക പഠനത്തിൻ്റെ വക്താവ് :

Aവൈഗോട്സ്കി

Bഗാന

Cപിയാഷെ

Dഅസുബെൽ

Answer:

D. അസുബെൽ

Read Explanation:

അർത്ഥപൂർണ്ണമായ വാചിക പഠനത്തിന്റെ (Meaningful Verbal Learning) വക്താവായ ഡേവിഡ് പി. അസുബൽ (David P. Ausubel) ആണ്. അദ്ദേഹം വിദ്യാഭ്യാസത്തിൽ അറിവിന്റെ സംരക്ഷണവും പ്രക്രിയയും സംബന്ധിച്ച് നിർണായകമായ സിദ്ധാന്തങ്ങൾ അവതരിപ്പിച്ചു.

### അസുബലിന്റെ ആശയങ്ങൾ:

1. അർത്ഥപൂർണ്ണ പഠനം: അറിവിനെ പുതിയ അറിവുമായി ബന്ധിപ്പിക്കാൻ പ്രേരിപ്പിക്കുന്ന പഠന രീതിയാണ്, ഇത് വിദ്യാര്‍ഥിയുടെ മുന്‍ അറിവുകളെ അടിസ്ഥാനമാക്കുന്നു.

2. സൗഹൃദ ബന്ധം: പുതിയ വിവരങ്ങൾ മുൻപ് ഉള്ള അറിവുകൾക്ക് ആശയവിനിമയത്തിലൂടെ ശരിയായ രീതിയിൽ ചേരുമ്പോൾ അത് അർത്ഥപൂർണ്ണമായി പഠിക്കപ്പെടും.

3. അന്വേഷണം: അസുബൽ, പഠനത്തിനുള്ള സാമ്ബത്തിക രീതികൾക്കുപകരം, വിശകലനം, ചർച്ച, ഗ്രാഫുകൾ തുടങ്ങിയവ ഉപയോഗിച്ച് അറിവ് എങ്ങനെ ദൃശ്യവല്‍ക്കരിക്കാം എന്നതിൽ ശ്രദ്ധ കേന്ദ്രീകരിക്കുന്നു.

4. ബോധ്യം (Cognitive Structure): അറിവിന്റെ ദൃശ്യമായ ഘടനയെ അടിസ്ഥാനമാക്കി, പുതിയ വിവരങ്ങൾ അത് എങ്ങനെ പ്രതിബിംബിക്കുന്നുവെന്ന് വിശദീകരിക്കുന്നു.

അസുബലിന്റെ സിദ്ധാന്തങ്ങൾ, വിദ്യാഭ്യാസ രംഗത്ത് കണക്കുകൂട്ടലുകൾ, വായന, ഗ്രഹണം, പരിശീലന തന്ത്രങ്ങൾ എന്നിവയുമായി ബന്ധപ്പെട്ട് വ്യാപകമായി ഉപയോഗപ്പെടുന്നു.


Related Questions:

"കുട്ടികളിൽ ശരിയായ അഹംബോധവും ആത്മാഭിമാനവും ഉയർത്തുകയാണ് വിദ്യാ ഭ്യാസത്തിന്റെ ലക്ഷ്യം" എന്ന് വാദിച്ചത് ?
കുട്ടികൾ ഒന്നിച്ച് സംഘമായി പ്രവർത്തിക്കുകയും പ്രൊജക്ട് തയ്യാ റാക്കുകയും ചെയ്യുന്ന പഠന ബോധന രീതിയാണ്.
വിദ്യാർത്ഥികൾ സ്വയം ഒരു സാമാന്യതത്ത്വത്തിൽ എത്തിച്ചേരാൻ കെല്പ്പുള്ളവരാകുന്നതിന് ഏതു ബോധന രീതിയാണ് ഏറ്റവും യോജിച്ചത് ?
ജ്ഞാന നിർമ്മിതി വാദത്തിന് യോജിച്ച പ്രവർത്തനം ഏത് ?
ക്ലാസ് റൂം പ്രവർത്തനത്തിന്റെ ഭാഗ മായുള്ള നിരീക്ഷണം, ക്ലാസ് ചർച്ചകൾ, വിദ്യാർത്ഥികളുടെ മടക്കധാരണ (feedback) എന്നിവ ഏത് വിലയിരുത്ത ലിന്റെ ഭാഗമാണ് ?