Challenger App

No.1 PSC Learning App

1M+ Downloads
'തിങ്കിംഗ് ആൻഡ് സ്പീച്ച്' ആരുടെ രചനയാണ് ?

Aനോംചോസ്കി

Bഎറിക് എറിക്സൺ

Cജോൺലോക്ക്

Dലീവ് വൈഗോട്സ്കി

Answer:

D. ലീവ് വൈഗോട്സ്കി

Read Explanation:

വൈഗോട്സ്കി  (1896-1934) 

 

  • സോവിയറ്റ് സൈക്കോളജിസ്റ്റ്, ഉയർന്ന മാനസിക പ്രവർത്തനങ്ങളുടെ വികസനത്തിന്റെ സാംസ്കാരിക-ചരിത്ര സിദ്ധാന്തത്തിന്റെ സ്രഷ്ടാവ്.
  • ലെവ് സെമെനോവിച്ച് വൈഗോട്സ്കി 1896 നവംബർ 5 ന് ഓർഷ നഗരത്തിലാണ് ജനിച്ചത്.
  • ഒരു വർഷത്തിനുശേഷം, വൈഗോട്സ്കി കുടുംബം ഗോമെലിലേക്ക് മാറി.
  • ഈ നഗരത്തിലാണ് ലിയോ ഹൈസ്കൂളിൽ നിന്ന് ബിരുദം നേടിയത്.
  • ഹൈസ്കൂളിൽ നിന്ന് ബിരുദം നേടിയ ശേഷം, എൽ.എസ്. വൈഗോട്സ്കി മോസ്കോ സർവകലാശാലയിൽ പ്രവേശിച്ചു, അവിടെ അദ്ദേഹം നിയമ ഫാക്കൽറ്റിയിൽ പഠിച്ചു.
  • അഹം കേന്ദ്രീകൃത ഭാഷണം, വെറും അർത്ഥശൂന്യമായ ഒരു വ്യവഹാരമല്ല എന്നഭിപ്രായപ്പെട്ടത്, വൈഗോട്സ്കി ആണ്.
  • ‘ചിന്തയും ഭാഷയും' (Thought and language) എന്ന ഗ്രന്ഥത്തിന്റെ കർത്താവ്, വൈഗോട്സ്കി ആണ്.
  • ‘സമൂഹത്തിന്റെ സംസ്കാരവും, സംസ്കാരത്തിന്റെ സ്പഷ്ടമായ തെളിവും, അതിന്റെ വളർച്ചയിലെ ഏറ്റവും ശക്തമായ ഉപകരണം ഭാഷയാണ്,’ എന്നഭിപ്രായപ്പെട്ടത്, വൈഗോട്സ്കി ആണ്.
  • ഭാഷയ്ക്കും, ചിന്തയ്ക്കും വ്യത്യസ്ത ജനിതക വേരുകളാണുള്ളത്.
  • രണ്ടും വികാസം പ്രാപിക്കുന്നത് വ്യത്യസ്ത വഴികളിലൂടെയും, സ്വതന്ത്രവുമായാണെന്നാണ്, വൈഗോട്സ്കിയുടെ ഭാഷാ വികസന കണ്ടെത്തൽ.
  • ഭാഷയുടെ പ്രാഥമിക ധർമ്മം എന്നത്, ഭാഷണം മുഖേനയുള്ള ആശയവിനിമയം ആണ്.

 

  • തന്റെ ശാസ്ത്രീയ പ്രവർത്തനത്തിന്റെ അവസാന ഘട്ടത്തിൽ, അദ്ദേഹം ചിന്തയുടെയും സംസാരത്തിന്റെയും പ്രശ്നം അന്വേഷിക്കുകയും "ചിന്തയും സംസാരവും (Thinking and Speech)" എന്ന് വിളിക്കുന്ന ഒരു കൃതി പ്രസിദ്ധീകരിക്കുകയും ചെയ്തു, അതിൽ ചിന്തകൾ തമ്മിലുള്ള നിലവിലുള്ള അഭേദ്യമായ ബന്ധത്തെക്കുറിച്ചുള്ള ആശയം അദ്ദേഹം ഊന്നിപ്പറയുന്നു. പ്രസംഗവും. ചിന്തയുടെ വികാസത്തിന്റെ തോത് സംസാരത്തിന്റെ രൂപീകരണത്തെയും വികാസത്തെയും ആശ്രയിച്ചിരിക്കുന്നു, അതായത്, ഈ പ്രക്രിയകൾ പരസ്പരം ആശ്രയിച്ചിരിക്കുന്നു.

ഭാഷണം വികാസം പ്രാപിക്കുന്ന ഘട്ടങ്ങൾ:

  1. ബാഹ്യമായ ആശയ വിനിമയപര ഭാഷണം / സാമൂഹ്യ ഭാഷണം (Social Speech)
  2. സ്വയം ഭാഷണം (Private/ Egocentric Speech)
  3. ആന്തരിക ഭാഷണം (Silent inner Speech)

 


Related Questions:

മുറെയുടെ ഇൻസെന്റീവ് സിദ്ധാന്ത മനുസരിച്ചു മനുഷ്യ വ്യവഹാരത്തെ ശക്തിപ്പെടുത്തുന്ന ബാഹ്യപ്രരകങ്ങളാണ് :

while taking a new topic in classroom teacher should give importance in

  1. Implications of concepts and rules in actual life
  2.  Students should be encouraged to develop proper generalizations
  3. number of illustrations and practical examples of applications
  4. motivated to see the significance of identical elements and components of ideas, skills attitudes and objects.
    Guilford divergent thinking instruments is associated with
    A person who is late for work blames traffic, even though they overslept. This is an example of:

    ഏതെല്ലാം ധർമ്മങ്ങളെ കുറിച്ചാണ് മനശാസ്ത്രം പഠിപ്പിക്കേണ്ടത് എന്നാണ് ധർമ്മവാദികൾ പറയുന്നത് ?

    1. ഓർമ്മ
    2. പ്രശ്നാപഗ്രഥനം
    3. പഠനം