പരിസരപഠന ക്ലാസിൽ കുട്ടികളുടെ പ്രതികരണത്തിന് കൂടുതൽ പ്രാധാന്യം നൽകുന്നതിന്റെ കാരണം:
(b) കുട്ടികളുടെ മനസ്സിൽ നടക്കുന്ന പ്രക്രിയ അറിയുന്നതിന്.
വിവരണം:
കുട്ടികളുടെ പ്രതികരണങ്ങളിൽ നിന്നുള്ള വിവരങ്ങൾ, അവരുടെ ചിന്താമുറികൾ, മനോഭാവങ്ങൾ, ആശയങ്ങൾ എന്നിവ മനസ്സിലാക്കാൻ സഹായിക്കും. ഈ പ്രതികരണങ്ങൾ ശ്രദ്ധിച്ചുകൊണ്ട്, അവരുടെ മനസ്സിൽ നടക്കുന്ന പ്രക്രിയകളെ (cognitive processes) അവലോകനം ചെയ്യാനാകും.
കുട്ടികൾ പാഠം എങ്ങനെ പരിഗണിക്കുന്നു, അവരുടെ അറിയിപ്പ് എങ്ങനെ വികസിക്കുന്നു, അവർ പുതിയ ആശയങ്ങൾ എങ്ങനെ ഏറ്റെടുക്കുന്നു, എങ്ങനെ ചിന്തിക്കുന്നുവെന്ന് മനസ്സിലാക്കുന്നതിനായി, അവർ എങ്ങനെ പ്രതികരിക്കുന്നു എന്നതിൽ ശ്രദ്ധ നൽകുന്നത് വളരെ പ്രധാനമാണ്.
"കുട്ടികളുടെ ചിന്താരീതി മനസ്സിലാക്കുന്നതിനും" (a) ഒരു ലക്ഷ്യമായിരിക്കും, പക്ഷേ, "കുട്ടികളുടെ മനസ്സിൽ നടക്കുന്ന പ്രക്രിയ" (b) കൂടുതൽ ആഗോചിതമാണ്, കാരണം ഇത് അവരുടെ പഠനശേഷി, വിവേചനശേഷി, പ്രശ്നപരിഹാര കഴിവുകൾ എന്നിവ എങ്ങനെ പ്രവർത്തിക്കുന്നു എന്നതിനെപ്പറ്റിയുള്ള ആഴത്തിലുള്ള അനാലിസിസിനായി വഴിയൊരുക്കുന്നു.