പ്രതിഭാധനരായ കുട്ടികൾ (Gifted children) സാധാരണയായി ഉയർന്ന തലത്തിലുള്ള സർഗ്ഗാത്മകതയും (Creativity), പ്രശ്നപരിഹാര ശേഷിയും (Problem-solving), വൈവിധ്യമാർന്ന ചിന്താശേഷിയും (Divergent thinking) പ്രകടിപ്പിക്കുന്നവരാണ്.
പഠിക്കാനുള്ള ഒരു കവിതയെ അടിസ്ഥാനമാക്കി ഹ്രസ്വ സിനിമയ്ക്കുള്ള സ്ക്രിപ്റ്റ് തയ്യാറാക്കുന്നത്:
സർഗ്ഗാത്മകതയെ പ്രോത്സാഹിപ്പിക്കുന്നു: കവിതയിലെ ആശയങ്ങളെ ദൃശ്യരൂപത്തിലേക്ക് മാറ്റാൻ ആവശ്യമായ ഭാവനയും മൗലികതയും (Originality) ഉപയോഗിക്കാൻ കുട്ടിയെ പ്രേരിപ്പിക്കുന്നു.
വിവിധ വിഷയങ്ങളെ സമന്വയിപ്പിക്കുന്നു: ഇത് ഭാഷാപരമായ അറിവ് (കവിതയുടെ ആശയം) സാങ്കേതികപരമായ കഴിവുകളുമായും (സ്ക്രിപ്റ്റ് എഴുത്ത്, സിനിമയുടെ ഘടന) സംയോജിപ്പിക്കാൻ അവസരം നൽകുന്നു.
ഉയർന്ന ചിന്താശേഷി ഉപയോഗപ്പെടുത്തുന്നു: കവിതയുടെ അർത്ഥം വിശകലനം ചെയ്യാനും (Analysis), അതിനെ തിരക്കഥയുടെ രൂപത്തിൽ പുനഃസൃഷ്ടിക്കാനും (Synthesis) ഈ പ്രവർത്തനം സഹായിക്കുന്നു.
ഇത്തരം പ്രവർത്തനങ്ങൾ അവരുടെ ഉയർന്ന ശേഷികൾക്ക് അനുസൃതമായ വെല്ലുവിളികൾ നൽകുകയും പഠനത്തെ കൂടുതൽ അർത്ഥവത്തും ആസ്വാദ്യകരവുമാക്കുകയും ചെയ്യുന്നു.