App Logo

No.1 PSC Learning App

1M+ Downloads
മഴപ്പാട്ട്, മഴയുണ്ടാകുന്നതെങ്ങനെയെന്ന് കണ്ടെത്തൽ, മഴമാപിനി നിർമ്മിക്കൽ, ജലസംരക്ഷണ മാർഗ്ഗങ്ങൾ സ്വീകരിക്കൽ എന്നിവയിലൂടെ മഴ എന്ന തീം വിനിമയം ചെയ്യുന്ന ഒരു അധ്യാപികയുടെ അധ്യാപകന്റെ ക്ലാസിലൂടെ പരിസരപഠന പാഠ്യപദ്ധതിയുടെ ഏത് സവിശേഷതയാണ് പ്രകടമാകുന്നത് ?

Aഉദ്ഗ്രഥിത സമീപനം

Bചാക്രികാരോഹണ രീതി

Cഅന്വേഷണാത്മക പഠനരീതി

Dആശയാവതരണ രീതി

Answer:

A. ഉദ്ഗ്രഥിത സമീപനം

Read Explanation:

"മഴപ്പാട്ട്, മഴയുണ്ടാകുന്നതെങ്ങനെയെന്ന് കണ്ടെത്തൽ, മഴമാപിനി നിർമ്മിക്കൽ, ജലസംരക്ഷണ മാർഗ്ഗങ്ങൾ സ്വീകരിക്കൽ എന്നിവയിലൂടെ മഴ എന്ന തീം വിനിമയം ചെയ്യുന്ന ഒരു അധ്യാപികയുടെ അധ്യാപന ക്ലാസിലൂടെ പരിസരപഠന പാഠ്യപദ്ധതിയുടെ ഏത് സവിശേഷതയാണ് പ്രകടമാകുന്നത്?"

ഉത്തരം: ഉദ്ഗ്രഥിത സമീപനം (Constructivist Approach)

### ഉദ്ഗ്രഥിത സമീപനം (Constructivist Approach):

ഉദ്ഗ്രഥിത സമീപനം ഒരു അധ്യാപന-പഠന സിദ്ധാന്തമാണ്, სადაც വിദ്യാർത്ഥികൾക്ക് സ്വയം പഠന അനുഭവങ്ങൾ വഴി അറിവ് സൃഷ്‌ടിക്കാൻ അവസരങ്ങൾ ലഭ്യമാക്കുന്നു. ഈ സമീപനത്തിൽ, വിദ്യാർത്ഥികൾ അവരവരുടെ അനുഭവങ്ങൾ, പ്രശ്നങ്ങൾ എന്നിവയുടെ അടിസ്ഥാനത്തിൽ പഠിക്കുന്നു.

### പരിസരപഠന പാഠ്യപദ്ധതിയുടെ സവിശേഷത:

1. വായന, അനുഭവം, വിശകലനം: വിദ്യാർത്ഥികൾക്ക് മഴപ്പാട്ടുകൾ പഠിക്കാനായി, മഴയുണ്ടാകുന്നതിന്റെ പ്രക്രിയ മനസ്സിലാക്കാൻ, മഴമാപിനി ഉപയോഗിച്ച് മേഘങ്ങളെക്കുറിച്ചുള്ള പ്രായോഗിക പഠനം നടത്താൻ, ജലസംരക്ഷണ മാർഗ്ഗങ്ങൾ സ്വീകരിച്ച് പരിസ്ഥിതിയുടെ സംരക്ഷണം ചെയ്യാൻ അവസരം ലഭിക്കുന്നു.

2. ആശയ വിനിമയം: അധ്യാപികയും വിദ്യാർത്ഥികളും തമ്മിൽ ആശയ വിനിമയം നടത്തുന്നതിലൂടെ പഠനത്തിൽ പങ്കാളിത്തം പ്രോത്സാഹിപ്പിക്കുകയും, പ്രശ്നപരിഹാരത്തോടെയും ആവശ്യപ്രകാരം പുതിയ അറിവുകൾ നിർമ്മിക്കലും ഉണ്ടാകുന്നു.

3. പ്രശ്നപരിഹാരമുദ്ര: വിദ്യാർത്ഥികൾക്ക് പ്രശ്നങ്ങൾ, അനുഭവങ്ങൾ, അവതരണങ്ങൾ നൽകിയതിന് ശേഷം വിചാരണ (reflection) ചെയ്തു, വ്യവസ്ഥകൾ (environmental conditions) എന്നിവ മനസ്സിലാക്കാൻ സഹായിക്കുന്ന ഒരു പ്രക്രിയ.

4. പ്രായോഗിക പഠനം: മഴമാപിനി നിർമ്മിക്കൽ പോലുള്ള പ്രായോഗിക പ്രവർത്തനങ്ങൾ കുട്ടികൾക്ക് അറിവിന്റെ സമ്പാദനത്തിൽ ശക്തി നൽകുന്നു. ഇത് അവരവരുടെ അനുഭവത്തിൽ നിന്നുള്ള പഠനത്തെ ഉപയോഗിക്കാൻ പ്രേരിപ്പിക്കും.

### സംഗ്രഹം:

ഉദ്ഗ്രഥിത സമീപനം കുട്ടികളെ സ്വയം പഠനത്തിലൂടെ ആരാധിക്കാൻ, അനുഭവം നിന്നുള്ള അറിവ് സൃഷ്‌ടിക്കാൻ പ്രേരിപ്പിക്കുന്ന ഒരു അധ്യാപന സിദ്ധാന്തം ആണ്. മഴയെക്കുറിച്ചുള്ള പഠനത്തിലൂടെ കുട്ടികൾക്ക് പരിസ്ഥിതി സംരക്ഷിക്കാൻ ഉത്തേജിപ്പിക്കുകയും, സജീവമായ പഠനം വളർത്തുന്നതായിരിക്കും.


Related Questions:

ഒരു ജനസംഖ്യയിൽ നിന്ന് വ്യക്തികൾ മറ്റൊരു സ്ഥലത്തേക്ക് സ്ഥിരമായോ താൽക്കാലികമായോ താമസം മാറുന്ന പ്രക്രിയയുടെ പേരെന്താണ്?

Which of the following statements accurately describe aspects of Discussion-Based DMEx?

  1. They are designed to enhance disaster preparedness and are relatively less demanding in terms of resources.
  2. Symposiums primarily involve interactive problem-solving scenarios, while Tabletop Exercises are typically lectures.
  3. The success of these exercises is highly dependent on the quality of discussions facilitated by experts.

    Identify the incorrect statement regarding the classification of tropical cyclones in India based on wind speed.

    1. A Low Pressure area is characterized by wind speeds less than 31 kmph.
    2. A Deep Depression has wind speeds ranging from 31 to 49 kmph.
    3. A Depression is classified with wind speeds between 17 to 27 knots.

      Regarding adaptability in Disaster Management Exercises (DMEx), which statement is true?

      1. Exercise scenarios must remain rigid and unchanged once established, regardless of participant performance.
      2. Exercise organizers need flexibility to adjust scenarios and introduce new elements based on participant performance and unfolding situations.
      3. Adaptability is only necessary for real-world disasters, not for training exercises.
        What critical element is emphasized for a robust composite disaster health preparedness plan to ensure a unified and effective response?