App Logo

No.1 PSC Learning App

1M+ Downloads
ഒരു കുട്ടി യുക്തിപരമായി ചിന്തിക്കാനും വർഗ്ഗീകരണം നടത്താനും തത്ത്വങ്ങൾ നിർമ്മിക്കാൻ തുടങ്ങുന്നതും വികസന ത്തിന്റെ ഏതു ഘട്ടത്തിലാണ് ?

Aമൂർത്ത മനോവ്യാപാര ഘട്ടം

Bഔപചാരിക മനോവ്യാപാര ഘട്ടം

Cപ്രാഗ്‌മനോവ്യാപാര ഘട്ടം

Dഇന്ദ്രിയ ചാലക ഘട്ടം

Answer:

A. മൂർത്ത മനോവ്യാപാര ഘട്ടം

Read Explanation:

  • ഒരു കുട്ടി യുക്തിപരമായി ചിന്തിക്കാനും, വർഗ്ഗീകരണം നടത്താനും, തത്ത്വങ്ങൾ നിർമ്മിക്കാൻ തുടങ്ങുന്നത് വികസനത്തിന്റെ "മൂർത്ത മനോവ്യാപാര ഘട്ടം" (Concrete Operational Stage) ൽ ആണ്.

  • ഈ ഘട്ടം ജോൺ പി. ഡ്രെയ് (Jean Piaget) അവതരിപ്പിച്ച വികസനകാലഘട്ടത്തിൽ വരുന്നതാണ്. മൂർത്ത മനോവ്യാപാര ഘട്ടം കുട്ടികൾക്ക് ഏകദേശം 7 മുതൽ 11 വയസ്സു വരെ വരുന്നു.

  • ഈ ഘട്ടത്തിൽ, കുട്ടികൾ ശാരീരികമായ, കാഴ്ച കാണുന്ന (concrete) വസ്തുതകൾക്കു അടിസ്ഥാനമാക്കിയുള്ള ചിന്തനത്തിൽ പങ്കെടുത്ത്, യുക്തിപരമായ (logical) വ്യവഹാരങ്ങൾ നിർവഹിക്കാൻ തുടങ്ങിയേക്കുന്നു. വ്യക്തിത്വം, വർഗ്ഗീകരണം, ലൊജിക് എന്നിവ ഉപയോഗിച്ച് ചിന്തിക്കുന്നതും, ഇന്ത്യ-പ്രദേശങ്ങളിലുള്ള(classification) ചിന്തനം വികസിക്കുന്നതും ഈ ഘട്ടത്തിന്റെ പ്രധാനാംശങ്ങളാണ്.

  • സമ്പൂർണമായ തത്ത്വങ്ങൾ നിർമ്മിക്കാൻ തുടങ്ങിയിരിക്കുക, എന്നാൽ 抽象 (abstract) ചിന്തനങ്ങൾ (hypothetical reasoning) എത്രവരെ വികസിപ്പിക്കാൻ അവസരമായിട്ടില്ല. പ്രായഭേദമുള്ള മനോവ്യാപാര ചിന്ത "മൂർത്ത"(concrete) ആയി സൂക്ഷിക്കുന്നതാണ്.


Related Questions:

What is the main purpose of organizing a Science Club in schools?
Which of the following is not the tool for formative assessment of students?
What is the purpose of the 'Evaluation and assessment' stage in pedagogical analysis?
ക്രിയാഗവേഷണം എന്ന സമ്പ്രദായം വിദ്യാഭ്യാസരംഗത്ത് അവതരിപ്പിച്ചതാര് ?
Which of the following is a result of a strong scientific attitude?