App Logo

No.1 PSC Learning App

1M+ Downloads
ജെ. പി. ഗിൽഫോർഡിന്റെ ബുദ്ധിയുടെ ത്രിമാന മാതൃകയുടെ അടിസ്ഥാനത്തിൽ ഉള്ളടക്കം (Contents) എന്ന വിഭാഗത്തിൽ ഉൾപ്പെടാത്തത് ഏത് ?

Aപരിണിത രൂപങ്ങൾ (Transformations)

Bകാഴ്ച (Visual)

Cഅർഥപരം (Semantic)

Dപ്രതീകങ്ങൾ (symbolic)

Answer:

A. പരിണിത രൂപങ്ങൾ (Transformations)

Read Explanation:

  • ബുദ്ധി എന്നത് ഒന്നിലധികം പ്രവർത്തനങ്ങളുടെ സംയോജനമാണെന്ന് ഗിൽഫോർഡ് വിശ്വസിച്ചു.
  • ഗിൽഫോർഡിന് മുമ്പുള്ള പരമ്പരാഗത മാതൃകകൾ ബുദ്ധി ഒരു ഏകശിലാത്മകംയ ആട്രിബ്യൂട്ടായി നിർദ്ദേശിച്ചു. 
  • ഈ മോഡൽ ഘടകം വിശകലനത്തെ അടിസ്ഥാനമാക്കിയുള്ളതാണ്. നിരവധി ബൗദ്ധിക കഴിവുകൾ ഉൾക്കൊള്ളുന്നതാണ് ബുദ്ധിയെന്ന് അദ്ദേഹം വാദിച്ചു. 
  • 1959 ൽ ഗിൽഫോർഡ് ബുദ്ധി മാതൃകകൾ വികസിപ്പിക്കുകയുണ്ടായി. ഒരു ബൗദ്ധിക പ്രവർത്തനത്തിന് മൂന്ന് മുഖങ്ങൾ ഉണ്ടെന്നും അവയെ ത്രിമാന രൂപത്തിൽ ചിത്രീകരിക്കാമെന്നും അദ്ദേഹം പ്രസ്താവിച്ചു. 
  • അവയെ മാനസിക പ്രക്രിയകൾ, ഉള്ളടക്കങ്ങൾ, ഉൽപ്പനങ്ങൾ എന്ന് വിളിക്ക
  • ത്രിമുഖ സിദ്ധാന്തം ഗിൽഫോർഡ്
  • ബുദ്ധിപരമായ കഴിവുകളെ അദ്ദേഹം ത്രിമാന രൂപത്തിൽ അവതരിപ്പിച്ചു.
  • ബുദ്ധിപരമായ കഴിവുകൾ 3 തലങ്ങളില് (മാനങ്ങളിൽ) പ്രവർത്തിക്കുന്നുവെന്നും അദ്ദേഹം വിശദീകരിച്ചു.

ത്രിമുഖങ്ങൾ ഇവയാണ് :-

    1. മാനസീകപ്രക്രിയകൾ ( operations) 
    2. ഉള്ളടക്കം (content) 
    3. ഉത്പന്നങ്ങൾ (products)
  •  

മാനസികപ്രക്രിയകൾ 5 എണ്ണമാണ് :-

  1. ചിന്ത (cognition) 
  2. ഓർമ (memory ) 
  3. വിവ്രജനചിന്തനം (Divergent thinking) 
  4. സംവ്രജനചിന്ത - ഏകമുഖ ചിന്ത (Convergent thinking) 
  5. വിലയിരുത്തൽ (evaluation)

 

ഉള്ളടക്കം 5 തരത്തിലുണ്ട് :-

  1. ദൃശ്യപരം-രൂപം (visual) 
  2. ശബ്ദപരം-ശബ്ദം (auditory) 
  3. അർഥവിജ്ഞാനീയം -അർഥം (semantics) 
  4. വ്യവഹാരപരം (behavioral) 
  5. പ്രതീകാത്മകം (symbolic)

 

ഉത്പന്നങ്ങൾ 6 തരത്തിലാണ് :- 
  1. ഏകകങ്ങൾ (units) 
  2. വിഭാഗങ്ങൾ / വർഗങ്ങൾ (classes) 
  3. ബന്ധങ്ങൾ (relations) 
  4. ഘടനകൾ / വ്യവസ്ഥകൾ (systems) 
  5. പരിണിതരൂപങ്ങൾ / രൂപാന്തരങ്ങൾ (transformations) 
  6. പ്രതിഫലനങ്ങൾ (implications)
 

Related Questions:

ഗ്വിൽഫോർഡിന്റെ ബുദ്ധിയുടെ ത്രിമാന മാതൃകയിൽ പെടാത്തത് ഏത് ?
മാനസികവയസ്സ് (MA) 7, കാലികവയസ്സ് (CA) 10 ആയ കുട്ടിയുടെ 1Q= ?

ബുദ്ധിമാനവുമായി ബന്ധപ്പെട്ട ശരിയായ പ്രസ്താവനകൾ തിരഞ്ഞെടുക്കുക ?

  1. പ്രായം കൂടുംതോറും കുട്ടികൾക്ക് ചെയ്യാൻ കഴിയുന്ന പ്രവർത്തനങ്ങളുടെ കാഠിന്യനിലവാരവും വർധിക്കും എന്ന് ബിനെ അഭിപ്രായപ്പെട്ടു. 
  2. ബുദ്ധിശക്തിയെ വസ്തുനിഷ്ഠമായി നിർണയിക്കാനുള്ള ആദ്യ ശ്രമം നടത്തിയത് വില്യം സ്റ്റേൺ
  3. സുഹൃത്തായ സൈമണിൻ്റെ സഹായത്തോടെ - ബിനെ - സൈമൺ മാപകം നിർമ്മിച്ചു.
  4. "മാനസിക വയസ്സ്" എന്ന ആശയത്തിന് രൂപം നൽകിയത് ഗ്രിഫിത്ത്

    Which of the following is not a factor of emotional intelligence

    1. Understanding one's own emotions
    2. Understanding others emotions
    3. Controlling others emotions
    4. maintain and strengthen relationship
      വ്യക്ത്യാന്തര ബുദ്ധിയുടെ ക്ഷമത വർദ്ധിപ്പിക്കുന്നതുമായി ബന്ധപ്പെട്ട് നല്കാവുന്ന പ്രവർത്തനം ഏത് ?