App Logo

No.1 PSC Learning App

1M+ Downloads
പ്രവർത്തിയിലൂടെ പഠിക്കുന്ന ബ്രൂണറുടെ വൈജ്ഞാനിക വികസന ഘട്ടം :

Aബിംബന ഘട്ടം

Bപ്രതിരൂപാത്മക ഘട്ടം

Cപ്രവർത്തന ഘട്ടം

Dഇവയൊന്നുമല്ല

Answer:

C. പ്രവർത്തന ഘട്ടം

Read Explanation:

ബ്രൂണർ

  • ബ്രൂണർ വികസനഘട്ടങ്ങളെ പ്രായവുമായി ബന്ധപ്പെടുത്തുന്നില്ല
  • ആശയങ്ങൾ രൂപവത്കരിക്കാനും വൈജ്ഞാനിക ഘടന കെട്ടിപ്പടുക്കാനും വ്യക്തി ഉപയോഗിക്കുന്ന അനുഭവങ്ങളുടെ സ്വഭാവത്തെ ആധാരമാക്കി
  • ഗുണാത്മകതയുടെ നിലവാരത്തെ ആധാരമാക്കി

 

കുട്ടിയുടെ ചിന്തനം 3 ഘട്ടങ്ങളിലൂടെ വികസിക്കുന്നു

  1. പ്രവർത്തന ഘട്ടം (ENACTIVE STAGE)
  2. ബിംബന ഘട്ടം (ICONIC STAGE)
  3. പ്രതിരൂപാത്മക ഘട്ടം (SYMBOLIC STAGE)

 

പ്രവർത്തന ഘട്ടം

  • വൈജ്ഞാനിക അനുഭവങ്ങൾ സ്വീകരിക്കുന്നതും പ്രകടിപ്പിക്കുന്നതും കായികപ്രവർത്തനങ്ങളിലൂടെ ആണ്.
  • പ്രവർത്തിയിലൂടെ പഠിക്കുന്ന ഘട്ടം

 

ബിംബന ഘട്ടം

  • മാനസിക ബിംബങ്ങളിലൂടെ (Image, Pictures pictures)
  • ഇവ കായികപ്രവർത്തനങ്ങളിൽ നിന്നും സ്വതന്ത്രമായിരിക്കും
  • പദാർത്ഥത്തിൻ്റെ അഭാവത്തിലും ബിംബങ്ങളിലൂടെ മനസിലാക്കാൻ കഴിയും

പ്രതിരൂപാത്മക ഘട്ടം

  • പ്രതീകങ്ങൾ വഴി (മുഖ്യമായും ഭാഷ വഴി)
  • പ്രവർത്തനവും ബിംബങ്ങളും ഭാഷാ പദങ്ങളായി മാറ്റുന്നു

 


Related Questions:

മറ്റൊരു വ്യക്തിയോ, വ്യക്തികളോ തന്നെക്കുറിച്ച് എന്ത് കരുതും അല്ലെങ്കിൽ, തന്നെ എങ്ങനെ വിലയിരുത്തും എന്നത് സംബന്ധിച്ച് വ്യക്തിക്ക് ഉണ്ടാകുന്ന അങ്കലാപ്പാണ് :
പ്രീപ്രൈമറി ക്ലാസിൽ പഠിക്കുന്ന ടോമി കരഞ്ഞുകൊണ്ടിരിക്കെ, മിഠായി കണ്ടുയുടനെ പോടുന്നനെ കരച്ചിൽ നിർത്തി ചിരിക്കുവാൻ അരംഭിച്ചു. ഇത് എന്തിനെ സൂചിപ്പിക്കുന്നു :
എറിക്സ്ണിൻറെ സാമൂഹിക വികാസവുമായി ബന്ധപ്പെട്ട ഒരു പ്രതിസന്ധി ഘട്ടമാണ് സന്നദ്ധത / കുറ്റബോധം. ഈ പ്രതിസന്ധി തരണം ചെയ്യാൻ കുട്ടിയെ പ്രാപ്തനാക്കുന്നതിന് തടസ്സം നിൽക്കുന്നത് ഏതാണ് ?
കുട്ടിയിൽ നിരീക്ഷണം, ശ്രദ്ധ, യുക്തി,ചിന്തനം എന്നിവയ്ക്കുള്ള ശേഷി വികസിപ്പിക്കുന്നത് :
Vygotsky's theory implies: