App Logo

No.1 PSC Learning App

1M+ Downloads
പ്രവർത്തിയിലൂടെ പഠിക്കുന്ന ബ്രൂണറുടെ വൈജ്ഞാനിക വികസന ഘട്ടം :

Aബിംബന ഘട്ടം

Bപ്രതിരൂപാത്മക ഘട്ടം

Cപ്രവർത്തന ഘട്ടം

Dഇവയൊന്നുമല്ല

Answer:

C. പ്രവർത്തന ഘട്ടം

Read Explanation:

ബ്രൂണർ

  • ബ്രൂണർ വികസനഘട്ടങ്ങളെ പ്രായവുമായി ബന്ധപ്പെടുത്തുന്നില്ല
  • ആശയങ്ങൾ രൂപവത്കരിക്കാനും വൈജ്ഞാനിക ഘടന കെട്ടിപ്പടുക്കാനും വ്യക്തി ഉപയോഗിക്കുന്ന അനുഭവങ്ങളുടെ സ്വഭാവത്തെ ആധാരമാക്കി
  • ഗുണാത്മകതയുടെ നിലവാരത്തെ ആധാരമാക്കി

 

കുട്ടിയുടെ ചിന്തനം 3 ഘട്ടങ്ങളിലൂടെ വികസിക്കുന്നു

  1. പ്രവർത്തന ഘട്ടം (ENACTIVE STAGE)
  2. ബിംബന ഘട്ടം (ICONIC STAGE)
  3. പ്രതിരൂപാത്മക ഘട്ടം (SYMBOLIC STAGE)

 

പ്രവർത്തന ഘട്ടം

  • വൈജ്ഞാനിക അനുഭവങ്ങൾ സ്വീകരിക്കുന്നതും പ്രകടിപ്പിക്കുന്നതും കായികപ്രവർത്തനങ്ങളിലൂടെ ആണ്.
  • പ്രവർത്തിയിലൂടെ പഠിക്കുന്ന ഘട്ടം

 

ബിംബന ഘട്ടം

  • മാനസിക ബിംബങ്ങളിലൂടെ (Image, Pictures pictures)
  • ഇവ കായികപ്രവർത്തനങ്ങളിൽ നിന്നും സ്വതന്ത്രമായിരിക്കും
  • പദാർത്ഥത്തിൻ്റെ അഭാവത്തിലും ബിംബങ്ങളിലൂടെ മനസിലാക്കാൻ കഴിയും

പ്രതിരൂപാത്മക ഘട്ടം

  • പ്രതീകങ്ങൾ വഴി (മുഖ്യമായും ഭാഷ വഴി)
  • പ്രവർത്തനവും ബിംബങ്ങളും ഭാഷാ പദങ്ങളായി മാറ്റുന്നു

 


Related Questions:

എറിക്സ്ണിൻറെ അഭിപ്രായത്തിൽ "ആദി ബാല്യകാലം" മാനസിക സാമൂഹിക സിദ്ധാന്തമനുസരിച്ച് ഏത് ഘട്ടത്തിലാണ് ?
പിയാഷെയുടെ സാന്മാർഗ്ഗിക വികസന ഘട്ടത്തിൽ "ഹെറ്റെറോണോമി - അതോറിറ്റി" ഏത് പ്രായ ഘട്ടത്തിലാണ് വരുന്നത് ?
തീവ്രമായ കരച്ചിൽ, നഖം കടിക്കൽ, തുള്ളിച്ചാടൽ എന്നിവ ശിശുവികാര പ്രതികരണങ്ങളാണ്. ഇവയെല്ലാം താഴെ പറയുന്ന ഏത് ശിശുവികാരങ്ങളുടെ പ്രത്യേകതകളിൽ പെടുന്നു ?
മൂന്ന് വയസ്സ് വരെയുള്ള സംഭാഷണം പ്രധാനമായും
കുട്ടിയിൽ നിരീക്ഷണം, ശ്രദ്ധ, യുക്തി,ചിന്തനം എന്നിവയ്ക്കുള്ള ശേഷി വികസിപ്പിക്കുന്നത് :