App Logo

No.1 PSC Learning App

1M+ Downloads

ഒരു ക്ലാസ്സിൽ അധ്യാപിക കുട്ടികളോട് പറയുന്നു "ആൽപ്സ് പർവ്വതത്തെക്കാൾ വലുതാണ് ഹിമാലയപർവതം" എന്ന്. അപ്പോൾ ഹിമാലയത്തെക്കാൾ ചെറുതാണ് ആൽപ്സ് പർവ്വതം എന്ന് കുട്ടികൾ മനസ്സിലാക്കുന്നു എങ്കിൽ ഈ തിരിച്ചറിവിലേക്ക് കുട്ടികളെ നയിച്ച ചിന്തയ്ക്കു പിയാഷെ പറഞ്ഞത് ഉഭയദിശാചിന്ത എന്നാണ്. ഈ കുട്ടികൾ എത്രാം ക്ലാസിൽ ആയിരിക്കും?

Aഒന്നാം ക്ലാസ്

Bരണ്ടാം ക്ലാസ്

Cനാലാം ക്ലാസ്

Dപത്താം ക്ലാസ്

Answer:

C. നാലാം ക്ലാസ്

Read Explanation:

  • പിയാജെയുടെ കോഗ്നിറ്റീവ് വികാസ സിദ്ധാന്തപ്രകാരം, കുട്ടികൾ തങ്ങളുടെ ചുറ്റുപാടുകളെക്കുറിച്ചുള്ള അറിവ് നിർമ്മിക്കുന്നത് നിരവധി ഘട്ടങ്ങളിലൂടെയാണ്. ഈ ഘട്ടങ്ങളിൽ ഒന്നാണ് ഉഭയദിശാചിന്ത.

  • ഒരു പ്രക്രിയയെ മാനസികമായി മുന്നോട്ടും പിന്നോട്ടും കണ്ട് മനസ്സിലാക്കാനുള്ള കഴിവാണ് ഉഭയദിശാചിന്ത. അതായത്, ഒരു പ്രവർത്തനത്തിന്റെ ഫലത്തെ മനസ്സിലാക്കി, ആ ഫലത്തിലേക്ക് നയിച്ച പ്രവർത്തനത്തെ തിരിച്ചറിയാനുള്ള കഴിവ്.

  • പിയാജെയുടെ സിദ്ധാന്തപ്രകാരം, 4-ാം ക്ലാസിലെ കുട്ടികൾ സാധാരണയായി കോൺക്രീറ്റ് ഓപ്പറേഷണൽ ഘട്ടത്തിലായിരിക്കും. ഈ ഘട്ടത്തിൽ കുട്ടികൾക്ക് ലോജിക്കൽ ചിന്തയും ഉഭയദിശാചിന്തയും വികസിച്ചു തുടങ്ങും. അതിനാൽ, ഈ ഉദാഹരണത്തിൽ കുട്ടികൾ കാണിച്ച ചിന്ത പിയാജെയുടെ സിദ്ധാന്തവുമായി യോജിക്കുന്നു.


Related Questions:

അനുഭവങ്ങളുടെ തിത്വ മേഖലയിൽ പെടാത്തത് ഏത്?

In spite of repeatedly trying various strategies, a considerable number of students in your class are highly irregular in completing their assignments. Of the following measures which one do you consider to be most effective?

Imagine you are bicycling in a race Which of the following is the BEST example of an extrinsic motivation for this activity

പഠിതാക്കൾക്ക് പൂർണമായി അവലോകനം ചെയ്യാൻ വേണ്ടത്ര വലുപ്പമുള്ള പാഠ്യ‌വസ്തുക്കളുടെ സംഘാതമാണ്?

ടെർമിനൽ ഫീഡ്ബാക്ക് എന്നത് പഠനത്തെ സംബന്ധിച്ച പഠിതാവിന് നൽകുന്നത് ?