വിലയിരുത്തലിൽ "മാർക്കിംഗ് സ്കീം" (marking scheme) ഉറപ്പുവരുത്തുന്നത് വസ്തുനിഷ്ഠത (objectivity) ആണെന്നു പറയാം.
മാർക്കിംഗ് സ്കീം, ഒരുനിശ്ചിത വിധിയിൽ സമഗ്രമായ വിലയിരുത്തൽ നടത്താനും, കൃത്യതയും അവ്യക്തതയും കുറയ്ക്കാനും സഹായിക്കുന്നതിന്റെ ഭാഗമായി പ്രവർത്തിക്കുന്നു. ഇതിലൂടെ, സർവേയുടെയും പ്രതികരണത്തിന്റെയും വിലയിരുത്തലുകൾ മൂടുന്നവകളിൽ നിന്നു, കാര്യമായ രീതിയിൽ നിശ്ചിതമായ മാനദണ്ഡങ്ങളോടുകൂടിയ ഒരു പാരാമീറ്റർ നൽകാൻ കഴിയും.
ഇതുപോലെ, വസ്തുനിഷ്ഠമായ മാർക്കിംഗ് സ്കീം, നിരീക്ഷണങ്ങൾ, വിലയിരുത്തൽ ഘടകങ്ങൾ എന്നിവയെക്കുറിച്ചുള്ള തത്വങ്ങൾ ഉറപ്പുവരുത്തുന്നു, കൂടാതെ വ്യക്തിഗത ആവശ്യങ്ങൾ കുറയ്ക്കുന്നു.