ലെവ് വൈഗോഡ്സ്കിയുടെ (Lev Vygotsky) സാമൂഹിക-സാംസ്കാരിക വികസന സിദ്ധാന്തത്തിലെ ഒരു പ്രധാന ആശയമാണ് "സ്കഫോൾഡിംഗ്". പഠിതാവിന് ഒരു പുതിയ കഴിവ് നേടുന്നതിനോ ഒരു പ്രശ്നം പരിഹരിക്കുന്നതിനോ അറിവുള്ള മറ്റൊരാൾ (MKO) നൽകുന്ന താത്കാലിക സഹായവും പിന്തുണയുമാണ് ഇത്.
അറിവുള്ള മറ്റൊരാൾ (More Knowledgeable Other - MKO): ഒരു പ്രത്യേക വിഷയത്തിൽ പഠിതാവിനേക്കാൾ കൂടുതൽ അറിവോ വൈദഗ്ധ്യമോ ഉള്ള വ്യക്തികളെയാണ് MKO എന്ന് വിളിക്കുന്നത്. ഇത് ഒരു അധ്യാപകൻ, രക്ഷിതാവ്, കൂട്ടുകാരൻ, അല്ലെങ്കിൽ ഒരു കമ്പ്യൂട്ടർ പോലും ആകാം. പഠന പ്രക്രിയയിൽ MKO-യുടെ പങ്ക് വളരെ വലുതാണ്.
സമീപസ്ഥ വികസന മേഖല (Zone of Proximal Development - ZPD): ഇത് വൈഗോഡ്സ്കിയുടെ ഏറ്റവും പ്രധാനപ്പെട്ട ആശയങ്ങളിലൊന്നാണ്. ഒരു കുട്ടിക്ക് ഒറ്റയ്ക്ക് ചെയ്യാൻ കഴിയുന്ന കാര്യങ്ങൾക്കും, ഒരു MKO-യുടെ സഹായത്തോടെ ചെയ്യാൻ കഴിയുന്ന കാര്യങ്ങൾക്കും ഇടയിലുള്ള മേഖലയാണ് ZPD. ഈ മേഖലയിൽ വെച്ച്, ശരിയായ മാർഗ്ഗനിർദ്ദേശത്തിലൂടെയും പിന്തുണയിലൂടെയും (scaffolding) കുട്ടിക്ക് പുതിയ കഴിവുകൾ നേടാൻ സാധിക്കുന്നു.
സഹായം നൽകൽ (Scaffolding): പഠിതാവിന് ഒരു പുതിയ കഴിവ് നേടുന്നതിനോ ഒരു പ്രശ്നം പരിഹരിക്കുന്നതിനോ MKO നൽകുന്ന താത്കാലിക സഹായവും പിന്തുണയുമാണ് സ്കഫോൾഡിംഗ്. കുട്ടിക്ക് ആ കഴിവ് സ്വന്തമായി ചെയ്യാൻ കഴിയുമ്പോൾ ഈ സഹായം പതിയെ പിൻവലിക്കുന്നു.