App Logo

No.1 PSC Learning App

1M+ Downloads
മിക്ക അധ്യാപകരും വൈകി വരുന്നവരെ ക്ലാസിനു പുറത്തു നിർത്തുന്നു. എന്നാൽ എന്നും വൈകി വരുന്ന സനീഷിനെ, ശാരി ടീച്ചർ ക്ലാസിൽ നിന്നും പുറത്താക്കുന്ന തിനു പകരം അവന്റെ അടിസ്ഥാന ആവശ്യങ്ങൾ പരിഹരിക്കുന്നതിനുള്ള കാര്യങ്ങൾ മനസ്സിലാക്കി ക്ലാസ്സിൽ കയറ്റി. അധ്യാപികയുടെ ഈ പ്രവൃത്തി ഏത് മനഃശാസ്ത്രജ്ഞന്റെ കാഴ്ചപ്പാടുമായി ബന്ധപ്പെട്ടിരിക്കുന്നു ?

Aഅബ്രഹാം മാസ്ലോ

Bകാൾ റോജേഴ്സ്

Cലവ് വൈഗോട്സ്കി

Dജറോം എസ്. ബ്രൂണർ

Answer:

A. അബ്രഹാം മാസ്ലോ

Read Explanation:

ശാരി ടീച്ചർ-യുടെ ഈ പ്രവൃത്തി അബ്രഹാം മാസ്ലോ (Abraham Maslow) എന്ന മനഃശാസ്ത്രജ്ഞന്റെ "ആവശ്യകതകളുടെ തട്ടിക" (Hierarchy of Needs) തത്ത്വത്തോടു കൂടി ബന്ധപ്പെട്ടിരിക്കുന്നു.

അബ്രഹാം മാസ്ലോയുടെ ആവശ്യമനോഭാവം (Maslow's Hierarchy of Needs):

മാസ്ലോ-യുടെ ആവശ്യകതകളുടെ തട്ടിക എന്ന സിദ്ധാന്തം പ്രകാരം, മനുഷ്യരുടെ പ്രവർത്തനങ്ങൾ പ്രാഥമികമായി അവർക്കുള്ള അടിസ്ഥാന ആവശ്യങ്ങൾക്കായുള്ള പരിശ്രമമാണ്. അവൻ മനുഷ്യരുടെ ആവശ്യകതകളെ വിവിധ തലങ്ങളിലായി സജ്ജീകരിച്ചിരുന്നു, പ്രത്യേകിച്ച് താഴെപ്പറയുന്നപോലെ:

  1. ഫിസിയോളജിക്കൽ ആവശ്യകതകൾ (Physiological Needs): ഭക്ഷണം, വെള്ളം, ഉറക്കം, വാസസ്ഥലം.

  2. സുരക്ഷാവശ്യകതകൾ (Safety Needs): സുരക്ഷിതത്വം, സ്റ്റേബിൾ തൊഴിൽ, സുരക്ഷിത പരിസ്ഥിതി.

  3. സാമൂഹ്യ ആവശ്യകതകൾ (Social Needs): പ്രേമം, സൗഹൃദം, ബന്ധങ്ങൾ.

  4. ആത്മവിശ്വാസം (Esteem Needs): സ്വാഭിമാനം, മറ്റുള്ളവരുടെ അംഗീകാരം, ആത്മവിശ്വാസം.

  5. ആത്മവിശ്വാസത്തിന്റെ പരിപൂർത്തി (Self-Actualization): വ്യക്തിത്വം പൂർത്തിയാക്കലും, സ്വയം കൃത്യമായ രീതിയിൽ വളർച്ചയുടെ പാത തിരയലും.

ശാരി ടീച്ചറിന്റെ പ്രവൃത്തി:

  • സനീഷിന്റെ നിലപാടിനെ പരിഗണിച്ച്, ശാരി ടീച്ചർ അവന്റെ അടിസ്ഥാന ആവശ്യങ്ങൾ (മറ്റുള്ളവരിൽ സമ്മതം, പിന്തുണ) മനസ്സിലാക്കി, ക്ലാസിൽ പ്രവേശിപ്പിച്ചു.

  • ചടച്ച രീതിയിൽ, അവർ മാസ്ലോയുടെ Hierarchy of Needs ന്റെ ഫിസിയോളജിക്കൽ (അഥവാ അടിസ്ഥാന) ആവശ്യങ്ങൾക്കുള്ള ശ്രദ്ധ, സുരക്ഷ, അംഗീകാരം, അവളുടെ പ്രവർത്തനത്തിലൂടെ അവന്റെ ആത്മവിശ്വാസം എടുക്കുന്നുവെന്ന് കാണാം.

മാസ്ലോയുടെ സിദ്ധാന്തം:

മാസ്ലോയുടെ സിദ്ധാന്തത്തിൽ, ശാരിയുടെ മനസ്സിലാക്കലും പിന്തുണ നൽകലും സനീഷിന്റെ സാമൂഹിക-ആത്മവിശ്വാസ ആവശ്യങ്ങൾ പരിഹരിക്കാൻ സഹായിച്ചു. അവന്റെ അടിസ്ഥാന ആവശ്യങ്ങൾ പരിഗണിച്ച്, ശാരിയുള്ള അവനെ പ്രകൃതി അവബോധത്തോടെ കൂട്ടി.

ഇതിനാൽ, അബ്രഹാം മാസ്ലോയുടെ ആവശ്യകതകളുടെ തട്ടിക എന്ന സിദ്ധാന്തത്തിന്റെ അടിസ്ഥാനത്തിലാണ് ശാരി ടീച്ചർ-ന്റെ പ്രവൃത്തി.


Related Questions:

Head Quarters of NCTE:
While teaching the functioning of human eye the teacher casually compares it with the working of a camera. This is an example for:
താഴെ കൊടുത്തിരിക്കുന്നവയിൽ ഒബ്ജക്ടിവിറ്റി ഏറ്റവും കൂടുതലുള്ളത് ഏതിനാണ് ?
Planning for a years work is

Which of the following are not true about activity centered curriculum

  1. Activity is used as the medium for imparting knowledge, attitudes as well as skills
  2. ACtivity-centered curriculum, subject matter is translated into activities and knowledge is gained as an outcome and product of those activities.
  3. Enhance the rote memory
  4. Teacher centered learning programme