Challenger App

No.1 PSC Learning App

1M+ Downloads

ഇൻ്റർ ഗ്രൂപ്പ് കോൺഫ്ളിക്റ്റ് മോഡലുകൾക്ക് ഉദാഹരണം ഏവ :

  1. The Aggress or defender Model
  2. The Conflict spiral model
  3. The Structural change model

    Aഇവയെല്ലാം

    B3 മാത്രം

    C1, 2 എന്നിവ

    D2, 3 എന്നിവ

    Answer:

    A. ഇവയെല്ലാം

    Read Explanation:

    ഇൻ്റർ ഗ്രൂപ്പ് കോൺഫ്ളിക്റ്റ് മോഡൽസ് (Intergroup Conflict Models)

    1. The Aggress or defender Model
    2. The Conflict spiral model
    3. The Structural change model

    The Aggress or defender Model

    • Aggress or defender Model എന്നത് പല ഉയർന്ന തലത്തിലുള്ള സംഘർഷ കേസുകളിലും കാണാൻ കഴിയുന്ന ഒരു മാതൃകയാണ്.
    • ഒരു ഗ്രൂപ്പോ, വ്യക്തിയോ, മറ്റേയാളെ അക്രമിയായി കാണുമ്പോഴാണിത്.
    • അവർ പലപ്പോഴും അവരെ നിഷേധാത്മകമായി വീക്ഷിക്കുന്നു.
    • തിന്മയോ, തെറ്റോ ഉണ്ടായിട്ടും അവർ തങ്ങൾ ഉചിതമായും, കൃത്യമായും പ്രവർത്തിക്കുന്നതായി കാണുന്നു.

    The Conflict spiral model

    • The Conflict spiral model വാദിക്കുന്നത് സംഘർഷം വളർത്തുന്നു എന്നാണ്.
    • ഓരോ കക്ഷിയും, മറ്റൊരു കക്ഷിയുടെ പെരുമാറ്റത്തോട് ശിക്ഷാനുസൃതമോ, പ്രതിരോധാത്മകമോ ആയ രീതിയിൽ പ്രതികരിച്ചു കൊണ്ട് സംഘർഷം വർദ്ധിപ്പിക്കുകയും, തീവ്രമാക്കുകയും ചെയ്യുന്നു.
    • തൽഫലമായി, വർദ്ധനയുടെ തുടർച്ചയായ ഒരു സർപ്പിളം സംഭവിക്കുന്നു. ഇത് ഇരു കക്ഷികളെയും കുടുക്കുന്നു.

    The Structural change model

    • ഒരു സംഘട്ടന സാഹചര്യത്തിൽ ഓരോ ഗ്രൂപ്പും അല്ലെങ്കിൽ വ്യക്തിയും തമ്മിലുള്ള പെരുമാറ്റം ഘടനാപരമായ മാറ്റ മാതൃക പര്യവേക്ഷണം ചെയ്യുന്നു.
    • ഈ മാതൃകയിൽ, ഒരു സംഘട്ടന വേളയിൽ, പല തരം പെരുമാറ്റ വ്യതിയാനങ്ങൾ ഉണ്ടാകുന്നു എന്നതാണ് കാഴ്ചപ്പാട്.
    • ഈ മാറ്റങ്ങൾ പലപ്പോഴും സംഘർഷം വർദ്ധിപ്പിക്കുകയോ,  ശാശ്വതമാക്കുകയോ ചെയ്യുന്നു. ഇത് കൂടുതൽ കാലം തുടരുന്നു.

    Related Questions:

    വ്യക്തിയെ സമൂഹത്തിലെ സ്വീകാര്യനും സജീവ പ്രവർത്തകനും ആക്കി മാറ്റുന്ന പ്രക്രിയയാണ് :
    The way in which each learner begins to concentrate, process and retains new complex information are called:
    Which of the following is not a stage of moral development proposed by Kohlberg?
    During adolescence students may seek greater independence, leading to challenges in authority. As teacher what is the helpful approach for managing this behaviour in the classroom?
    Cultural expectations for male and female behaviours are called: