Challenger App

No.1 PSC Learning App

1M+ Downloads

ഭരണപരമായ അതിരുകടപ്പ് തടയുന്നതിനായി കേരളം നിയുക്ത നിയമനിർമ്മാണത്തിൻ്റെ ഉപയോഗത്തെയും നിലവിലുള്ള ഭരണഘടനാപരമായ സുരക്ഷയെയും കുറിച്ചുള്ള താഴെപ്പറയുന്ന പ്രസ്‌താവനകൾ പരിഗണിക്കുക :

1. പ്രാപ്തമാക്കുന്ന നിയമത്തിൻ്റെ പരിധി കവിയുന്ന എല്ലാ എക്സിക്യൂട്ടീവ് റൂൾ-മേക്കിംഗും പരിശോധിക്കാൻ കേരള നിയമസഭയുടെ സബോർഡിനേറ്റ് ലെജിസ്ലേഷൻ കമ്മിറ്റിക്ക് അധികാരമുണ്ട്.

2. കേരളത്തിലെ നിയുക്ത നിയമനിർമ്മാണത്തിൻ്റെ ജുഡീഷ്യൽ അവലോകനം നടപടിക്രമപരമായ ക്രമക്കേടുകളിൽ മാത്രം പരിമിതപ്പെടുത്തിയിരിക്കുന്നു, നിയമത്തിന്റെ ഗുണങ്ങളിലോ നയപരമായ ഉള്ളടക്കത്തിലോ അല്ല.

3. നിയമസഭയ്ക്ക് മുമ്പാകെ എല്ലാ പ്രധാന നിയുക്ത നിയമനിർമ്മാണങ്ങൾക്കും "നടപടിക്രമം സ്ഥാപിക്കൽ" എന്ന ആവശ്യകത കേരള ഹൈക്കോടതി സ്ഥിരമായി ശരിവച്ചിട്ടുണ്ട്.

4. കേരളത്തിൽ നിയുക്ത നിയമനിർമ്മാണം പലപ്പോഴും പൊതുജനാഭിപ്രായ ത്തിനുള്ള വ്യവസ്ഥയില്ലാതെ പ്രവർത്തിക്കുന്നു, ഇത് പങ്കാളിത്ത ഭരണത്തെ പരിമിതപ്പെടുത്തുന്നു.

മുകളിൽ നൽകിയിരിക്കുന്ന പ്രസ്‌താവനകളിൽ ഏതാണ് ശരി?

A1, 4 മാത്രം

B2,3 മാത്രം

C1, 3, 4 മാത്രം

D1,2,3 മാത്രം

Answer:

A. 1, 4 മാത്രം

Read Explanation:

പ്രാപ്തമാക്കുന്ന നിയമത്തിൻ്റെ പരിധി കവിയുന്ന എല്ലാ എക്സിക്യൂട്ടീവ് റൂൾ-മേക്കിംഗും പരിശോധിക്കാൻ കേരള നിയമസഭയുടെ സബോർഡിനേറ്റ് ലെജിസ്ലേഷൻ കമ്മിറ്റിക്ക് അധികാരമുണ്ട്.

  • കേരള നിയമസഭയുടെ സബോർഡിനേറ്റ് ലെജിസ്ലേഷൻ കമ്മിറ്റിയുടെ പ്രധാന ചുമതല, നിയമനിർമ്മാണ സഭ പാസാക്കിയ നിയമങ്ങൾക്ക് (Parent Acts) അനുസരിച്ചാണോ സർക്കാർ വകുപ്പുകൾ തയ്യാറാക്കുന്ന ചട്ടങ്ങളും ഉത്തരവുകളും (delegated legislation) എന്ന് പരിശോധിക്കുക എന്നതാണ്.

  • നിയമത്തിൽ പറഞ്ഞിട്ടുള്ള അധികാരങ്ങൾക്കപ്പുറം പോയിട്ടുള്ള ഏതൊരു കാര്യവും ഈ കമ്മിറ്റിക്ക് ചോദ്യം ചെയ്യാനും റദ്ദാക്കാനും ശുപാർശ ചെയ്യാനും അധികാരമുണ്ട്

കേരളത്തിൽ നിയുക്ത നിയമനിർമ്മാണം പലപ്പോഴും പൊതുജനാഭിപ്രായത്തിനുള്ള വ്യവസ്ഥയില്ലാതെ പ്രവർത്തിക്കുന്നു, ഇത് പങ്കാളിത്ത ഭരണത്തെ പരിമിതപ്പെടുത്തുന്നു.

  • പല സന്ദർഭങ്ങളിലും സർക്കാർ അടിയന്തര പ്രാധാന്യത്തോടെയുള്ള ചട്ടങ്ങൾ പുറത്തിറക്കാറുണ്ട്.

  • ഇതിനായി പൊതുജനാഭിപ്രായം തേടാറില്ല.

  • ഇത് സാധാരണ ജനങ്ങൾക്ക് തങ്ങളുടെ അഭിപ്രായങ്ങൾ രേഖപ്പെടുത്താനുള്ള അവസരം നിഷേധിക്കുകയും, പങ്കാളിത്ത ജനാധിപത്യത്തിന് ഒരു പരിമിതി സൃഷ്ടിക്കുകയും ചെയ്യുന്നു

  • ഇന്ത്യൻ ഭരണഘടനയുടെ അടിസ്ഥാന തത്വമനുസരിച്ച്, ജുഡീഷ്യൽ അവലോകനം (Judicial Review) നടപടിക്രമപരമായ ക്രമക്കേടുകൾക്ക് പുറമേ, നിയമത്തിന്റെ ഗുണങ്ങളും നയപരമായ ഉള്ളടക്കങ്ങളും പരിശോധിക്കാൻ ഹൈക്കോടതിക്കും സുപ്രീം കോടതിക്കും അധികാരം നൽകുന്നുണ്ട്.

  • ഒരു ചട്ടം ഭരണഘടനാ വിരുദ്ധമാണെങ്കിൽ അത് റദ്ദാക്കാൻ കോടതികൾക്ക് അധികാരമുണ്ട്.

  • എല്ലാ പ്രധാന നിയുക്ത നിയമനിർമ്മാണങ്ങൾക്കും നിയമസഭയിൽ വെക്കുക എന്നത് നിർബന്ധമായ ഒരു നടപടിയല്ല.

  • പലപ്പോഴും, അടിയന്തര സാഹചര്യങ്ങളിൽ സർക്കാർ ഉത്തരവുകളിലൂടെ ചട്ടങ്ങൾ നടപ്പിലാക്കുകയും പിന്നീട് നിയമസഭയിൽ അവതരിപ്പിക്കുകയും ചെയ്യുന്ന പതിവുണ്ട്.


Related Questions:

താഴെ നൽകിയ പ്രസ്താവനകൾ പരിശോധിക്കുക:

(1) ആർട്ടിക്കിൾ 315 സംസ്ഥാന പബ്ലിക് സർവീസ് കമ്മിഷനെക്കുറിച്ചാണ്.

(2) 1926-ലെ കമ്മിറ്റി റിപ്പോർട്ട് പ്രകാരം ഫെഡറൽ പബ്ലിക് സർവീസ് കമ്മിഷൻ രൂപീകരിച്ചു.

(3) 1935-ലെ ഗവൺമെന്റ് ഓഫ് ഇന്ത്യ ആക്ട് ലൂടെ UPSC-യും SPSC-യും രൂപീകരിക്കപ്പെട്ടു.

താഴെ കൊടുത്തിരിക്കുന്ന പ്രസ്താവനകൾ പരിശോധിക്കുക:

A. ഇന്ത്യൻ സിവിൽ സർവീസിനെ അഖിലേന്ത്യാ സർവീസ്, കേന്ദ്ര സർവീസ്, സംസ്ഥാന സർവീസ് എന്നിങ്ങനെ മൂന്ന് ഘടകങ്ങളായി തിരിച്ചിരിക്കുന്നു.

B. അഖിലേന്ത്യാ സർവീസിലെ അംഗങ്ങൾക്ക് ദേശീയതലത്തിൽ തിരഞ്ഞെടുപ്പ് ഉണ്ട്, എന്നാൽ അവരെ കേന്ദ്രയോ സംസ്ഥാനയോയിൽ നിയമിക്കാം; ഉദാ: IAS, IPS.

C. കേന്ദ്ര സർവീസിലെ അംഗങ്ങൾ കേന്ദ്ര ഗവൺമെന്റിന്റെ അധികാരമുള്ള വകുപ്പുകളിൽ മാത്രം നിയമിക്കപ്പെടുന്നു; ഉദാ: ഇന്ത്യൻ ഫോറിൻ സർവീസ്, ഇന്ത്യൻ റെയിൽവേ സർവീസ്.

What is a key element of free and fair elections that ensures the right to vote is extended to all adult citizens regardless of gender, race, or socioeconomic status?
What is considered a demerit of the Parliamentary System regarding the separation of powers?

ഗ്രാമസഭയെ സംബന്ധിച്ച് താഴെ പറയുന്നവയിൽ ഏതാണ് ശരിയായത്?

  1. (i) പ്രാദേശിക ഭരണത്തിൽ പൗര പങ്കാളിത്തത്തിന് ഒരു പ്ലാറ്റ്ഫോം നൽകുക
  2. (ii) ഗ്രാമപഞ്ചായത്തിന്റെ സേവന വിതരണത്തെ ക്രിയാത്മകമായി സ്വാധീനിക്കുക
  3. (iii) വിവിധ ഇന്ത്യൻ സംസ്ഥാനങ്ങൾക്കിടയിൽ പുരുഷന്മാക്കും സ്ത്രീകൾക്കും സാമൂഹിക ഗ്രൂപ്പുകൾക്കും പങ്കാളിത്തം അസമമാണ്.