Challenger App

No.1 PSC Learning App

1M+ Downloads
നിയതമായ സാഹചര്യത്തിൽ ഒരു പ്രയത്നം വിജയകരമായി ചെയ്യാനാവശ്യമായ കഴിവുകളും നൈപുണികളും അറിവുകളും ഉപയോഗിക്കാനുള്ള സാമർത്ഥ്യം അറിയപ്പെടുന്നത് ?

Aപ്രാവീണ്യം

Bഗുണമേന്മ

Cഅപചയം

Dപ്രാപ്തി

Answer:

D. പ്രാപ്തി

Read Explanation:

അവശ്യപഠനനിലവാരം (Minimum Level of Learning - MLL) (1994-96)

  • ഓരോ കുട്ടിയും ഓരോ ക്ലാസ്സിലും നേടേണ്ട അവശ്യ ശേഷികൾ നിശ്ചയിച്ച് ഉറപ്പു വരുത്തുന്നതാണ് - എം.എൽ.എൽ.
  • സാർവത്രിക വിദ്യാലയ പ്രവേശനം (Universal Enrollment) സർവരെയും നിലനിർത്തൽ (Universal Retension) സാർവത്രികമായ ഗുണ നിലവാരം (Universal Quality Achievement) ഇവയിലൂന്നിക്കൊണ്ടാണ് ദേശീയ വിദ്യാഭ്യാസ നയം രൂപപ്പെട്ടത്. 
  • അവശ്യ പഠന നിലവാരം = പ്രാപ്തി + പ്രാവീണ്യം + എല്ലാവർക്കും ഗുണമേന്മ
  • MLL = C+M+E (Competency + Mastery + Equity) 
  • പ്രാപ്തി (Competency) - നിയതമായ സാഹചര്യത്തിൽ ഒരു പ്രയത്നം വിജയകരമായി ചെയ്യാനാവശ്യമായ കഴിവുകളും നൈപുണികളും അറിവുകളും ഉപയോഗിക്കാനുള്ള സാമർത്ഥ്യത്തെയാണ് പ്രാപ്തി കൊണ്ടുദ്ദേശിക്കുന്നത്. 
  • പ്രാവീണ്യം (Mastery) - പ്രതീക്ഷിക്കപ്പെടുന്ന പ്രാപ്തികൾ ഉന്നത നിലവാരത്തിൽ ആർജിക്കുക എന്നതാണ് പ്രാവീണ്യം. 
  • ഗുണമേന്മ (Equity) - ആർജിക്കേണ്ട ഒരു കൂട്ടം പ്രാപ്തികൾ പ്രാവീണ്യ നിലവാരത്തിൽ കൈവ രിക്കുക എന്നതാണ് ഗുണമേന്മ.
  • 1992 - ലെ പ്രോഗ്രാം ഓഫ് ആക്ഷൻ, 1993 -ലെ പ്രൊഫ. യശ്പാൽ കമ്മിറ്റി റിപ്പോർട്ട് എന്നിവയിൽ ഓരോ കുട്ടിയും ഓരോ ക്ലാസ്സിലും നേടേണ്ട അവശ്യപഠന നിലവാരം നിശ്ചയിക്കണമെന്ന് നിർദേശിച്ചിട്ടുണ്ട്. ഇതിന്റെ അടിസ്ഥാനത്തിൽ ദേശീയതലത്തിൽ ആർ.എച്ച്. ധാവെ അധ്യക്ഷനായി കമ്മിറ്റി രൂപീകരിച്ച് 1 - 5 ക്ലാസുകളിലെ അവശ്യപഠനനിലവാരം നിശ്ചയിക്കുകയാണുണ്ടായത്.

Related Questions:

Which of the below is a true statement

  1. Syllabus has many activities as compared to the curriculum
  2. Curriculum is a board term and syllabus is a part of curriculum
  3. Syllabus has a wide scope than curriculum
  4. Curriculum and syllabus are equivalent components of education
    Number of domains described in the Mc Cormack and Yager Taxonomy of teaching science.
    In a lesson plan for 'Chemical Changes', a teacher plans to use a demonstration of a burning candle. This demonstration would be most appropriate for the:
    Which of the following is an example of 'process' in science teaching?
    Which of the following best describes the relationship between classroom learning and field trips?