Challenger App

No.1 PSC Learning App

1M+ Downloads
ജ്ഞാന നിർമിതി വാദത്തിന്റെ ഉപജ്ഞാതാവ് ?

Aതോൺഡെക്ക്

Bവാട്സൺ

Cപാവ്ലോവ്

Dപിയാഷെ

Answer:

D. പിയാഷെ

Read Explanation:

ജ്ഞാനനിർമ്മിതി സിദ്ധാന്തം (Cognitive Theory)

  • കുട്ടി അറിവു നിർമ്മിക്കുന്നുവെന്നും പഠനത്തിലൂടെ മനോമാതൃകകളുടെ (Mental construct) രൂപീകരണമാണ് നടക്കുന്നതെന്നും അനുമാനിക്കുന്ന സിദ്ധാന്തം - വൈജ്ഞാനിക സിദ്ധാന്തം
  • പഠനത്തിൽ പഠിതാവിനാണ് കേന്ദ്രസ്ഥാനമെന്നും വിദ്യാഭ്യാസം വ്യക്തിയുടെ സർവ്വതോ മുഖമായ വികസനമാണെന്നും, ഈ വികസനത്തിൽ വൈജ്ഞാനിക വികസനമാണ് മുഖ്യം എന്നും വാദിക്കുന്നത് - വൈജ്ഞാനിക സിദ്ധാന്തങ്ങൾ
  • പഠിതാവിന് ഒരു ഗവേഷകന്റെ പങ്കാണ് വഹിക്കാനുള്ളത്. അധ്യാപകൻ ഒരു വഴികാട്ടിയുടെ കടമ നിർവ്വഹിക്കണം എന്ന് പ്രതിപാദിക്കുന്ന സിദ്ധാന്തം - വൈജ്ഞാനിക സിദ്ധാന്തം 
  • കണ്ടെത്തലുകളിലൂടെയുള്ള പഠനത്തിൽ ഉണ്ടായിരിക്കേണ്ട മൂന്നു സാഹചര്യങ്ങൾ - ഉത്തേജനം, നിലനിർത്തൽ, മാർഗ്ഗദർശനം എന്നിവ
  • ഈ സാഹചര്യങ്ങൾ മൂന്നും നൽകാൻ അധ്യാപകനു കഴിഞ്ഞാൽ കണ്ടു പിടുത്തങ്ങളിൽ ഊന്നിയുള്ള പഠനം സാധ്യമാണ്.

ജീൻ പിയാഷെ

  • പഠനത്തിലെ വൈജ്ഞാനിക സമീപനത്തിൻ്റെ ശക്തനായ വക്താവായിരുന്നു ജീൻ പിയാഷെ.
  • ജനറ്റിക് എപ്പിസ്റ്റമോളജി എന്നായിരുന്നു അദ്ദേഹത്തിൻറെ സിദ്ധാന്തത്തെ വിശേഷിപ്പിച്ചത്. കാരണം മനുഷ്യനിൽ വിജ്ഞാനം എങ്ങനെയാണ് വികസിക്കുന്നത് എന്നതിലായിരുന്നു അദ്ദേഹത്തിൻറെ മുഖ്യ താല്പര്യം.
  • പിയാഷെയുടെ അഭിപ്രായത്തിൽ വൈജ്ഞാനിക ഘടനയുടെ അടിസ്ഥാന ഏകകം സ്കീമയാണ്.

Related Questions:

The main hindrance of transfer of learning is

  1. child centered class room
  2. teacher centered classroom
  3. inclusive classroom
  4. motivation
    പഠന പ്രക്രിയയിൽ അഭിപ്രേരണയുടെ പങ്കിനെ കുറിച്ച് വിശദമായി പ്രതിപാദിച്ച ചിന്തകർ ആരൊക്കെ ?
    അർഥപൂർണമായ ഭാഷാപഠനം ആരുടെ ആശയമാണ്?

    Concept of reinforcement is an important element of

    1. classical conditioning
    2. operant conditioning
    3. Howard Gardner multiple intelligence
    4. Trial and error theory of learning

      Identify the incorrect statement(s) regarding prominent theories and sources of motivation.

      1. Abraham Maslow proposed that individuals are motivated to fulfill a hierarchy of needs, ranging from survival to self-actualization.
      2. Albert Bandura emphasized self-efficacy as a central driver of motivation, defining it as the belief in one's ability to succeed.
      3. According to Atkinson's Achievement Motivation Theory, the 'Fear of Failure (Ff)' component in the nAch formula always contributes positively to the overall tendency to engage in an achievement-oriented task.
      4. Sources of motivation include 'Drive' (tension for needs), 'Incentives' (environmental objects), and 'Instinct' (innate behavioral patterns).