App Logo

No.1 PSC Learning App

1M+ Downloads
മർദ്ദിതരുടെ ബോധനശാസ്ത്രം (Pedagogy of the Oppressed)എന്ന കൃതി എഴുതിയതാര് ?

Aഷേക്സ്പിയർ

Bആർ.ഇ. ആഷർ

Cപൗലോ ഫ്രയർ

Dപൗലോ കൊയ്ലോ

Answer:

C. പൗലോ ഫ്രയർ

Read Explanation:

"മർദ്ദിതരുടെ ബോധനശാസ്ത്രം" (Pedagogy of the Oppressed) എന്ന കൃതിയുടെ രചയിതാവ് പൗലോ ഫ്രയർ (Paulo Freire) എന്നത്, അദ്ദേഹത്തിന്റെ വിദ്യാഭ്യാസ, സാമൂഹ്യശാസ്ത്ര ദൃഷ്ടികോണം വ്യക്തമാക്കുന്ന ഒരു പ്രമേയമായ കൃതി. ഇത് സംബന്ധിച്ച പ്രധാന പോയിന്റുകൾ ചുവടെ:

  1. പൗലോ ഫ്രയറിന്റെ ആശയം:

    • പൗലോ ഫ്രയർ ഒരു ബ്രസീലിയൻ വിദ്യാഭ്യാസ theorist ആകുന്നു.

    • "Pedagogy of the Oppressed" (1970) എന്ന കൃതി, മാർക്സിയൻ ദൃഷ്ടികോണം ഉൾക്കൊള്ളുന്ന ഒരു വിദ്യാഭ്യാസ സിദ്ധാന്തമാണ്.

  2. വിദ്യാഭ്യാസം: ഇരുവശത്തായി പ്രക്രിയ:

    • ഫ്രയർ ശൈലി, ഗണിതശാസ്ത്രം, പാഠപദ്ധതികൾ തുടങ്ങിയ കാര്യങ്ങളിൽ, പഠനത്തെ പങ്കുവെക്കലിനായി, സംവാദത്തിന്റെ രൂപം സ്വീകരിക്കുന്നത് പ്രധാനമാണ്.

    • "ഡിപോസിറ്ററി മോഡൽ" എന്ന വിദ്യാഭ്യാസ രീതി, ആശയങ്ങളുടെ സ്ഥിരമായ കൈമാറ്റം എന്ന പരമ്പരാഗത രീതിക്ക് പ്രതികൂലമാണ്.

  3. മർദ്ദിതരുടെ വിദ്യാഭ്യാസം:

    • ഫ്രയർ മർദ്ദിതരുടെ (The Oppressed) ബോധനശാസ്ത്രം അടയാളപ്പെടുത്തുന്നു, അത് ആത്മപരിശോധന വഴി മനസ്സിലാക്കലും, സ്വയംപഠനവും പ്രതിപാദിക്കുന്നതാണ്.

    • "സ്വാതന്ത്ര്യത്തിലേക്ക് നയിക്കുന്ന" ഒരു അധ്യാപനരീതി.

  4. ആവശ്യമായ സാമൂഹ്യ മാറ്റം:

    • പൗലോ ഫ്രയർ വാദിക്കുന്നു, പഠനത്തിന്റെ ഉദ്ദേശ്യം സാമൂഹ്യ മാറ്റത്തിന് സഹായകമായ സമ്പൂർണമായ സ്വതന്ത്രവും അവകാശവുമുള്ള സമൂഹം സൃഷ്‌ടിക്കാൻ സഹായിക്കേണ്ടതാണ്.

  5. വിദ്യാഭ്യാസം, രാഷ്ട്രീയവും:

    • ഫ്രയർ ഒരു പഠനരീതി മാത്രമല്ല, രാഷ്ട്രീയ-സാമൂഹിക പ്രസ്ഥാനമായി ബോധനശാസ്ത്രം പരിഗണിക്കുന്നു.

    • വ്യക്തിത്വവികാസം, കഥകൾ, പഠനാസ്വാദനങ്ങൾ വഴിയുള്ള പരിവർത്തനവും, നീതിയും മാർഗം.

  6. ചിന്തനാപരമായ വിദ്യാഭ്യാസം:

    • "പോലും" പാഠപദ്ധതിയിൽ സ്വയംബോധം തുറക്കുന്നതിന്, പ്രശ്നോത്തരി രീതിയിലും വിദ്യാർത്ഥികളുടെ സൃഷ്‌ടിയിലേക്കുള്ള പങ്കുവെക്കൽ.

സംഗ്രഹം: "മർദ്ദിതരുടെ ബോധനശാസ്ത്രം" എന്ന കൃതി പൗലോ ഫ്രയർ യുടെ വിദ്യാഭ്യാസ ദൃഷ്ടികോണത്തിന്റെ അടിസ്ഥാനമാണ്, സാമൂഹ്യ മാറ്റം, സ്വതന്ത്രമായ പഠനം, സാഹചര്യഭേദങ്ങൾ, പുതിയ അറിവിന്റെ പ്രക്രിയ എന്നിവയെ വിശകലനം ചെയ്യുന്ന ഒരു മികച്ച സാമൂഹ്യശാസ്ത്ര-വിദ്യാഭ്യാസ ഗ്രന്ഥമാണ്.


Related Questions:

“സ്വതന്ത്രൻ...! സ്വതന്ത്രലോകം .... ! ഏതു സ്വതന്ത്രലോകം ? വൻ ജയിലിലേക്കു വേണമല്ലോ പോകാൻ ! ആർക്കുവേണം ഈ സ്വാതന്ത്ര്യം ?' - ബഷീറിന്റെ ഏതു കൃതിയി ലുള്ളതാണ് ഈ ഭാഗം ?
പുതിയ വെളിച്ചത്തിൽ കാണുക എന്നത് കൊണ്ട് അർത്ഥമാക്കുന്നത് എന്താണ് ?
പ്രതിചരിത്രം എന്ന് വിശേഷിപ്പിക്കാവുന്ന മലയാള നോവൽ ഏത് ?
അഭ്യാസം കൊണ്ട് ആനയെ എടുക്കാനേ കഴിയൂ. ആനയെ നിർമ്മിച്ചെടുക്കാൻ കഴിയില്ല എന്നതുകൊണ്ട് എന്തിന്റെ പ്രധാന്യത്തെയാണ് ലേഖകൻ സൂചിപ്പിക്കുന്നത് ?
താഴെ പറയുന്നതിൽ നോവൽ ഏതാണ് ?