App Logo

No.1 PSC Learning App

1M+ Downloads
ഒരു വിഷയത്തിലെ രണ്ട് എതിർവാദഗതികൾ അവതരിപ്പിക്കുന്ന ചർച്ചാ രൂപം :

Aസംവാദം

Bസെമിനാർ

Cസിംപോസിയം

Dപാനൽ ചർച്ച

Answer:

A. സംവാദം

Read Explanation:

സംവാദം (Debate) എന്നത്, ഒരു വിഷയത്തിലെ രണ്ട് എതിർവാദഗതികൾ അവതരിപ്പിക്കുന്ന ഒരു ചർച്ചാ രൂപമാണ്. ഇതിൽ, ഒരു വാദം (proposition) പങ്കാളികൾക്കിടയിൽ സംവാദത്തിലൂടെ അവതരിപ്പിച്ച്, ഓരോ പങ്കാളിയും എതിർവാദം (counter-argument) ഉന്നയിക്കുന്നു.

സംവാദത്തിന്റെ പ്രധാന സവിശേഷതകൾ:

  1. ദ്വിനായക വാദങ്ങൾ:

    • ഒരു വിഷയം സംബന്ധിച്ച് ഒരേസമയം എതിർവാദങ്ങളും അനുയോജ്യമായ വാദങ്ങളും അവതരിച്ചുകൊണ്ട്, ഒരു തീരുമാനത്തിലെ വ്യത്യാസങ്ങൾ എങ്ങനെ ഉത്ഭവിക്കുന്നു എന്ന് ചർച്ച ചെയ്യപ്പെടുന്നു.

  2. രൂപവും ശാസ്ത്രീയതയും:

    • ചർച്ചയ്ക്ക് ഒരു രൂപം (structure) ഉണ്ട്. ഓരോ വാദത്തിനും ദയാലു, സമഗ്രമായ, തെളിവുകളും അവകാശപ്പെട്ടതും വ്യവസ്ഥാപിത ആയിരിക്കും.

  3. ലക്ഷ്യം:

    • പ്രത്യേക ചിന്തകൾ, ചർച്ചകൾ, സാക്ഷ്യങ്ങൾ ഉപയോഗിച്ച് സംവാദം വിശകലനം, വിശദീകരണം, വിഷയത്തിലേക്കുള്ള അവലോകനം എന്നിവയെ ഉത്ഘാടനം ചെയ്യുന്നു.

  4. ചർച്ചയുടെ ഘട്ടങ്ങൾ:

    • പ്രസ്താവന: വാദം അവതരിപ്പിക്കുന്നത്.

    • വിശകലനം: വാദത്തിന് എതിർവാദം ഉണ്ടാക്കുക.

    • സമയം: കാലപരിധിയുള്ള സമയത്ത് സങ്കലനവും.

സംവാദത്തിന് ഉദാഹരണങ്ങൾ:

  1. പ്രശ്നപരിഹാര സംവാദം:

    • ഒരു സാമൂഹിക പ്രശ്നം അല്ലെങ്കിൽ വിദ്യാഭ്യാസം സംബന്ധിച്ച എതിർവാദങ്ങളും ഉപയോഗിച്ച് അവസ്ഥകൾ ചർച്ച ചെയ്യുന്നു.

  2. പഠനത്തിൽ പ്രയോഗം:

    • വിദ്യാർത്ഥികളുടെ പഠനഫലങ്ങൾ വിഷയത്തിൽ പ്രധാനമായ സംവാദം (debate) ഉണ്ടാക്കുന്നു.

ഉപസംഹാരം:

സംവാദം ഒരു ചർച്ചാ രൂപമാണ് എന്നാൽ ഒരു വിഷയത്തിലെ രണ്ട് എതിർവാദങ്ങളും വാദങ്ങൾ അവതരിപ്പിക്കാൻ ഉള്ള മാർഗം. സാമൂഹിക ചർച്ച, പഠന-സാമൂഹിക വിഷയങ്ങൾ എന്നിവയിൽ ഇത്തരത്തിലുള്ള രീതികൾ ഉപയോഗിക്കപ്പെടുന്നു.


Related Questions:

....................... tests measure the extent of students learning in a given content area.

Characteristics of continuous and comprehensive evaluation is :

  1. Durational aspect
  2. Continuity
  3. Universal development
    Which of the following is a key characteristic of a well designed achievement test :
    ഒരു പരിസര പഠന യൂണിറ്റ് പൂർത്തിയായതിനു ശേഷം ടീച്ചർ പ്രസ്തുത യൂണിറ്റിന്റെ ആശയ പടം തയ്യാറാക്കാൻ നൽകുന്ന പ്രവർത്തനം ഏതു തരത്തിലുള്ള വിലയിരുത്തലാണ് ?
    Which of the statement is not correct about pedagogic analysis?