Challenger App

No.1 PSC Learning App

1M+ Downloads
ചുവടെ നൽകിയവയിൽ ബഹുമുഖ ബുദ്ധി സമീപനത്തിന് യോജിച്ച ക്ലാസ്റൂം പ്രവർത്തനം ഏത് ?

Aഒരു കഥാഭാഗം - കവിത, ചിത്രം, കഥാപ്രസംഗം തുടങ്ങി വ്യത്യസ്ത രീതിയിൽ അവതരിപ്പിക്കാൻ അവസരം നൽകുന്നു.

Bഅധ്യാപിക പ്രഭാഷണ രീതിയിൽ മാത്രം ക്ലാസ് കൈകാര്യം ചെയ്യുന്നു.

Cതെറ്റിയ പദങ്ങൾ കുട്ടികൾ നൂറു തവണ ആവർത്തിച്ചെഴുതുന്നു.

Dപഠന പ്രയാസം നേരിടുന്ന കുട്ടികൾക്ക് പ്രത്യേകമായി ക്ലാസ്സുകൾ നടത്തുന്നു.

Answer:

A. ഒരു കഥാഭാഗം - കവിത, ചിത്രം, കഥാപ്രസംഗം തുടങ്ങി വ്യത്യസ്ത രീതിയിൽ അവതരിപ്പിക്കാൻ അവസരം നൽകുന്നു.

Read Explanation:

ബഹുമുഖ ബുദ്ധി (Multiple Intelligences) സമീപനത്തിന് യോജിച്ച ക്ലാസ്റൂം പ്രവർത്തനമാണ് "ഒരു കഥാഭാഗം - കവിത, ചിത്രം, കഥാപ്രസംഗം തുടങ്ങി വ്യത്യസ്ത രീതിയിൽ അവതരിപ്പിക്കാൻ അവസരം നൽകുന്നത്".

കഥയുടെ ഒരു ഭാഗം വ്യത്യസ്ത ശൈലികളിൽ അവതരിപ്പിക്കുന്നത്, വിദ്യാര്‍ത്ഥികളുടെ വിവിധ ബുദ്ധി മേഖലയെ ഉണർത്താനും അവരുടെ ആകർഷണം വർധിപ്പിക്കാനും സഹായകമാണ്. ഇതു കൊണ്ടു, കുട്ടികൾക്ക് വിവിധ ഇന്ദ്രിയങ്ങൾ പ്രയോജനപ്പെടുത്തി, അവരുടെ ബുദ്ധി (സാമൂഹ്യ, ദൃശ്യ-പ്രത്യേക, ഭാഷാ, ശാരീരിക, സംഗീത, അനലിറ്റിക്കൽ) പ്രയോഗിച്ച് കാര്യങ്ങളെ കൂടുതൽ ആഴത്തിലുള്ള അനുഭവങ്ങളായും മനസ്സിലാക്കുകയും ചെയ്യാം.

വ്യത്യസ്ത രീതികൾ (കവിത, ചിത്രം, കഥാപ്രസംഗം) ഉപയോഗിക്കാനുള്ള അവസരങ്ങൾ ഇതിൽ ഉൾക്കൊള്ളുന്നു, അത് ഇങ്ങനെ പ്രവർത്തിക്കുന്നു:

  1. കവിത - ഭാഷാപരമായ ബുദ്ധി (Linguistic Intelligence) ഉണർത്തുന്നു.

  2. ചിത്രം - ദൃശ്യ-പ്രത്യേക ബുദ്ധി (Spatial Intelligence) ഉണർത്തുന്നു.

  3. കഥാപ്രസംഗം - സാമൂഹ്യ ബുദ്ധി (Interpersonal Intelligence) പ്രയോഗപ്പെടുത്തുന്നു.

ഈ രീതിയിൽ, വിദ്യാർത്ഥികൾക്ക് അവരുടെ വ്യക്തിത്വം, താൽപ്പര്യങ്ങൾ, കഴിവുകൾ അനുസരിച്ച് പ്രയോജനപ്പെടുത്താവുന്ന ഒരു സമഗ്ര പഠനമുറി ഉണ്ടാകുന്നു.


Related Questions:

A Physical Science teacher while teaching about Photochemical reactions makes discussions on Photosynthesis. Here the teacher is using :
Which of the following is the most important quality of a good teacher?
To overcome the challenges of professional development, it is important to:

Which among the following is/are the important characteristic/s of a good teacher ?

(i) Provides self learning conditions to students in the classroom

(ii) Systematically plan the lesson/unit before teaching

(iii) Promotes democratic values in the class

(iv) Gives proper punishment to learners to achieve maximum score in their exams

Which among the following is not an approach of KCF 2007?