App Logo

No.1 PSC Learning App

1M+ Downloads
ജില്ലാ ഉപഭോക്ത പരാതി പരിഹാര കമ്മീഷനിൽ നൽകിയ പരാതിയിലെ വിധി തൃപ്തികരമല്ലെങ്കിൽ എത്ര ദിവസത്തിനകമാണ് സംസ്ഥാന ഉപഭോക്തൃ തർക്ക പരിഹാര കമ്മീഷനിൽ അപ്പീൽ നൽകേണ്ടത് ?

A30 ദിവസത്തിനകം

B45 ദിവസത്തിനകം

C15 ദിവസത്തിനകം

D25 ദിവസത്തിനകം

Answer:

B. 45 ദിവസത്തിനകം

Read Explanation:

  • ജില്ലാ തർക്ക പരിഹാര കമ്മീഷനെ കുറിച്ച് പ്രതിപാദിക്കുന്ന സെക്ഷൻ - സെക്ഷൻ 28
  • ജില്ലാ തർക്ക പരിഹാര കമ്മീഷനിൽ പ്രസിഡന്റും സംസ്ഥാന ഗവൺമെന്റ് തീരുമാനിക്കുന്ന രണ്ടിൽ കുറയാത്ത അംഗങ്ങളും ആണ് ഉള്ളത് 

  • ഒരു കോടി രൂപ വരെ മൂല്യമുള്ള വസ്തുക്കളുടെ പരാതി ജില്ല കമ്മീഷനിലും ഒരു കോടി രൂപ മുതൽ 10 കോടി രൂപ വരെ മൂല്യമുള്ള വസ്തുക്കളുടെ പരാതി സംസ്ഥാന കമ്മീഷനിലും 10 കോടി രൂപയ്ക്ക് മുകളിൽ മൂല്യം ഉള്ള വസ്തുക്കളുടെ പരാതി ദേശീയ കമ്മീഷനിലും പരിഹരിക്കുന്നു എന്നതായിരുന്നു ആദ്യകാലത്തെ നിലനിന്നിരുന്നത്. 
  • എന്നാൽ 2021ലെ ഭേദഗതി പ്രകാരം 50 ലക്ഷം രൂപ വരെ മൂല്യമുള്ള വസ്തുക്കളുടെ പരാതി ജില്ലാ കമ്മീഷനിലും 50 ലക്ഷം മുതൽ രണ്ടു കോടി രൂപ വരെ മൂല്യമുള്ള വസ്തുക്കളുടെ പരാതി സംസ്ഥാന കമ്മീഷനിലും രണ്ടു കോടി രൂപയ്ക്ക് മുകളിൽ മൂല്യമുള്ള വസ്തുക്കളുടെ പരാതി ദേശീയ കമ്മീഷനിലും ആണ് പരിഹരിക്കുന്നത്.
     
  • ജില്ലാ തർക്കപരിഹാര കമ്മീഷൻറെ ഉത്തരവിൽ എന്തെങ്കിലും പരാതി ഉണ്ടെങ്കിൽ അതിനെതിരെ അപ്പീൽ നൽകേണ്ടത് സംസ്ഥാനതർക്ക പരിഹാര കമ്മീഷനിൽ ആണ്. 45ദിവസത്തിനുള്ളിൽ പരാതി നൽകണം. 
  • ജില്ലാ തർക്കപരിഹാര കമ്മീഷൻറെ ഉത്തരവിൽ എന്തെങ്കിലും പരാതി ഉണ്ടെങ്കിൽ അതിനെതിരെ അപ്പീൽ നൽകുന്നതിനെ കുറിച്ച് പ്രതിപാദിക്കുന്ന സെക്ഷൻ - സെക്ഷൻ 41 

Related Questions:

1986ലെ ഉപഭോക്തൃ സംരക്ഷണ നിയമത്തിന് പുറമേ ഉപഭോക്തൃ സംരക്ഷണത്തിനായി നിലവിലുള്ള ചില നിയമങ്ങൾ താഴെ നൽകിയിരിക്കുന്നു  അവ നിലവിൽ വന്ന വർഷം അനുസരിച്ച് ക്രമപ്പെടുത്തുക:

1.അളവ് -തൂക്ക നിലവാര നിയമം

2.സാധന വില്‍പ്പന നിയമം

3.അവശ്യ സാധന നിയമം

4.കാര്‍ഷികോല്‍പ്പന്ന നിയമം

അളവിലും തൂക്കത്തിലും ഉള്ള കബളിപ്പിക്കലുകൾ തടയുന്നതിന്, അളവ് തൂക്ക നിലവാരം നിയമം നിലവിൽ വന്നതെന്ന് ?
ഇന്ത്യൻ ദേശീയ ഉപഭോക്‌തൃ ദിനം എന്ന് ?
ജില്ലാ ഉപഭോക്‌തൃതർക്ക പരിഹാര ഫോറത്തിൽ എത്ര മെമ്പർമാരുണ്ട് ?
ആവശ്യസാധന നിയമം നിലവിൽ വന്ന വർഷം ?