ടാക്സോണമി ഓഫ് എഡ്യൂക്കേഷണൽ ഒബ്ജക്ടീവ്സ് മുന്നോട്ടുവയ്ക്കുന്ന ബുദ്ധിപരമായ കഴിവുകളിൽപ്പെടാത്തത് :
Aമൂല്യനിർണയം
Bഅപഗ്രഥനം
Cസർഗാത്മചിന്ത
Dഗ്രഹണം
Answer:
C. സർഗാത്മചിന്ത
Read Explanation:
ബോധനോദ്ദേശ്യങ്ങളുടെ വർഗ്ഗവിവരണം (Taxonomy)
- ബോധനോദ്ദേശ്യങ്ങളുടെ വർഗ്ഗീകരണ പദ്ധതി - ടാക്സോണമി
- അമേരിക്കയിലെ ഷിക്കാഗോ സർവ്വകലാശാലയിലെ ഡോ. ബെഞ്ചമിൻ എസ്. ബ്ലൂമിന്റെ നേതൃത്വത്തിൽ പ്രൊഫസർമാരുടെ ഒരു സംഘം 1956 ൽ വിദ്യാഭ്യാസോദ്ദേശ്യങ്ങളുടെ ടാക്സോണമിയെ പ്രതിപാദിക്കുന്ന ഏതാനും ഗ്രന്ഥങ്ങൾ രചിച്ചു. ഈ ടാക്സോണിമികൾ പരാമർശിക്കപ്പെടുന്നത് ബ്ലൂമിന്റെ ടാക്സോണമി എന്നാണ്.
ബോധനോദ്ദേശ്യങ്ങളെ മൂന്നു മേഖല (Domain) കളിലായി വർഗ്ഗീകരിക്കുന്നു
-
- വൈജ്ഞാനികം (Cognitive)
- വൈകാരികം (Affective)
- മനശ്ചാലകം (Psycho-motor)
വെജ്ഞാനിക മേഖല (Cognitive Domain) | വൈകാരിക മേഖല (Affective Domain) | മനശ്ചാലക മേഖല (Psycho-motor Domain) |
വിജ്ഞാനം | സ്വീകരണം | ഇന്ദ്രിയാനുഭൂതി |
ആശയഗ്രഹണം | പ്രതികരണം | നില |
പ്രയോഗം | വിലകല്പിക്കൽ | മാർഗ്ഗദർശിത പ്രതികരണം |
അപഗ്രഥനം | സംഘാടനം | പ്രവർത്തന തന്ത്രം |
ഉദ്ഗ്രഥനം | സ്വാഭാവിക ശൈലി | സങ്കീർണ ബാഹ്യ പ്രതികരണം |
മൂല്യനിർണ്ണയം | സമായോജനം | |
മൗലിക സൃഷ്ടി |