താഴെ പറയുന്ന നേതാക്കളിൽ ആരാണ്/ആരൊക്കെയാണ് ശ്രീനാരായണ ഗുരുവിൽ നിന്ന് പ്രചോദനം ഉൾക്കൊണ്ടത്?
i) ഡോ. പല്പു
ii) കുമാരനാശാൻ
iii) നടരാജ ഗുരു
iv) നിത്യ ചൈതന്യയതി
താഴെ നൽകിയിരിക്കുന്ന കോഡുകളിൽ നിന്ന് ശരിയായ ഉത്തരം തിരഞ്ഞെടുക്കുക:
AOnly (i & ii)
BOnly (ii & iii)
COnly (i, ii & iii)
DAll of the above (i, ii, iii & iv)
Answer:
D. All of the above (i, ii, iii & iv)
Read Explanation:
ശ്രീനാരായണ ഗുരുവിന്റെ സ്വാധീനം:
ശ്രീനാരായണ ഗുരു (1856-1928) ഇന്ത്യയിലെ കേരളത്തിൽ നിന്നുള്ള ഒരു പ്രമുഖ സാമൂഹിക പരിഷ്കർത്താവും തത്ത്വചിന്തകനും ആത്മീയ നേതാവുമായിരുന്നു.സാമൂഹിക സമത്വം, സാർവത്രിക വിദ്യാഭ്യാസം, ആത്മീയ പ്രബുദ്ധത എന്നിവയ്ക്കായി അദ്ദേഹം പോരാടി, 'ഒരു ജാതി, ഒരു മതം, ഒരു ദൈവം മനുഷ്യന്' എന്നതിനായി വാദിച്ചു.
അദ്ദേഹത്തിന്റെ പഠിപ്പിക്കലുകളും പരിഷ്കാരങ്ങളും കേരളത്തിലെ സാമൂഹിക-മത ഭൂപ്രകൃതിയെ സാരമായി സ്വാധീനിച്ചു, ജാതി വിവേചനത്തിനും സാമൂഹിക അനീതിക്കും എതിരായ നിരവധി വ്യക്തികളെയും പ്രസ്ഥാനങ്ങളെയും പ്രചോദിപ്പിച്ചു.
ശ്രീനാരായണ ഗുരുവിൽ നിന്ന് പ്രചോദനം ഉൾക്കൊണ്ട നേതാക്കൾ:
ഡോ. പാൽപു (1863-1950):
ഡോ. പാൽപു ഒരു പ്രമുഖ വൈദ്യനും സാമൂഹിക പരിഷ്കർത്താവും ശ്രീനാരായണ ഗുരുവിന്റെ ആദ്യകാലവും ഏറ്റവും തീക്ഷ്ണവുമായ അനുയായികളിൽ ഒരാളായിരുന്നു.
ഈഴവരെയും മറ്റ് പിന്നോക്ക സമുദായങ്ങളെയും അവരുടെ അവകാശങ്ങൾക്കായി പോരാടുന്നതിനായി സംഘടിപ്പിക്കുന്നതിൽ അദ്ദേഹം പ്രധാന പങ്കുവഹിച്ചു.
പിന്നാക്ക സമുദായങ്ങളിൽ നിന്നുള്ള യോഗ്യരായ വ്യക്തികൾക്ക് സർക്കാർ ജോലി നിഷേധിക്കുന്നതിനെതിരെ പ്രതിഷേധിച്ച് അദ്ദേഹം മലയാളി മെമ്മോറിയലും (1891) ഈഴവ മെമ്മോറിയലും (1896) ആരംഭിച്ചു.
1903-ൽ ശ്രീനാരായണ ധർമ്മ പരിപാലന യോഗം (എസ്എൻഡിപി യോഗം) രൂപീകരിക്കുന്നതിൽ ഡോ. പല്പു നിർണായക പങ്ക് വഹിക്കുകയും അതിന്റെ വൈസ് പ്രസിഡന്റായി സേവനമനുഷ്ഠിക്കുകയും ചെയ്തു. എസ്എൻഡിപി യോഗത്തിന്റെ ആദ്യ സെക്രട്ടറിയായിരുന്നു അദ്ദേഹം.
അദ്ദേഹത്തിന്റെ ദർശനങ്ങളും പരിശ്രമങ്ങളുമാണ് ഗുരുവിന്റെ പരിഷ്കരണ പ്രവർത്തനങ്ങൾക്ക് വഴിയൊരുക്കിയത്.
കുമാരൻ ആശാൻ (1873-1924):
പ്രശസ്ത കവിയും തത്ത്വചിന്തകനുമായ കുമാരൻ ആശാൻ ശ്രീനാരായണ ഗുരുവിന്റെ നേരിട്ടുള്ള ശിഷ്യനും അടുത്ത സഹകാരിയുമായിരുന്നു.
ശ്രീനാരായണ ഗുരു തന്നെ അദ്ദേഹത്തിന് 'കുമാരൻ ആശാൻ' എന്ന പദവി നൽകി.
1903 മുതൽ 1924-ൽ മരണം വരെ ആശാൻ എസ്എൻഡിപി യോഗത്തിന്റെ സെക്രട്ടറിയായി സേവനമനുഷ്ഠിച്ചു, ഗുരുവിന്റെ ആദർശങ്ങൾ പ്രചരിപ്പിക്കുന്നതിനായി തന്റെ ജീവിതം സമർപ്പിച്ചു.
വീണപൂവ്, നളിനി, ലീല, ചണ്ഡാലഭിക്ഷുകി, ദുരവസ്ഥ തുടങ്ങിയ അദ്ദേഹത്തിന്റെ സാഹിത്യകൃതികൾ ശക്തമായ സാമൂഹിക പരിഷ്കരണ സന്ദേശങ്ങൾ വഹിച്ചു, പലപ്പോഴും ഗുരുവിന്റെ തത്ത്വചിന്തകളെ പ്രതിഫലിപ്പിച്ചു.
ഗുരുവിന്റെ പ്രസ്ഥാനത്തിൽ നിന്ന് പ്രചോദനം ഉൾക്കൊണ്ട് സാംസ്കാരികവും സാഹിത്യപരവുമായ ഉണർവ്വിൽ അദ്ദേഹം ഒരു പ്രധാന വ്യക്തിയായിരുന്നു.
നടരാജ ഗുരു (1895-1973):
ശ്രീനാരായണ ഗുരുവിന്റെ പൗത്രനും അഗാധ പണ്ഡിതനുമായിരുന്നു നടരാജ ഗുരു.
ഡോ. പാൽപ്പുവിന്റെ മകനായിരുന്നു അദ്ദേഹം.
ഊട്ടിയിലെ ഫേൺഹില്ലിൽ അദ്ദേഹം നാരായണ ഗുരുകുലം സ്ഥാപിച്ചു, അത് ശ്രീനാരായണ ഗുരുവിന്റെ തത്ത്വചിന്തയുടെ പഠനത്തിനും പ്രചാരണത്തിനുമുള്ള ഒരു കേന്ദ്രമായി മാറി.
ശ്രീനാരായണ ഗുരുവിന്റെ പല കൃതികളും ഇംഗ്ലീഷിലേക്ക് വിവർത്തനം ചെയ്തു, ഇത് വിശാലമായ അന്താരാഷ്ട്ര പ്രേക്ഷകർക്ക് പ്രാപ്യമാക്കി.
ഭഗവദ്ഗീത: എ പനോരമിക് പെർസ്പെക്റ്റീവ്, ആൻ ഇന്റഗ്രേറ്റഡ് സയൻസ് ഓഫ് ദി അബ്സൊല്യൂട്ട് എന്നിവയുൾപ്പെടെ ഗുരുവിന്റെ പഠിപ്പിക്കലുകളെ വ്യാഖ്യാനിക്കുന്ന നിരവധി പുസ്തകങ്ങൾ അദ്ദേഹം രചിച്ചു.
നിത്യചൈതന്യ യതി (1924-1999):
നിത്യചൈതന്യ യതി ഒരു പ്രമുഖ തത്ത്വചിന്തകനും എഴുത്തുകാരനും നടരാജ ഗുരുവിന്റെ ശിഷ്യനുമായിരുന്നു.
നാരായണ ഗുരുകുലത്തിലൂടെ ശ്രീനാരായണ ഗുരുവിന്റെ ബൗദ്ധികവും ആത്മീയവുമായ പരമ്പര അദ്ദേഹം തുടർന്നു.
ഗുരു മുന്നോട്ടുവച്ച അദ്വൈത വേദാന്ത പാരമ്പര്യത്തിൽ വേരൂന്നിയ തത്ത്വചിന്ത, മനഃശാസ്ത്രം, താരതമ്യ മതം എന്നിവയുൾപ്പെടെ വിവിധ വിഷയങ്ങളിലായി നൂറിലധികം പുസ്തകങ്ങൾ നിത്യചൈതന്യ യതി രചിച്ചു.
ശ്രീനാരായണ ഗുരുവിന്റെ തത്ത്വചിന്തയെ സമകാലിക ജീവിതത്തിനും ആഗോള പ്രേക്ഷകർക്കും പ്രസക്തമാക്കുന്നതിൽ അദ്ദേഹം ഒരു പ്രധാന പങ്ക് വഹിച്ചു.
