Aഇലമുളച്ചിയുടെ ഭാഗങ്ങൾ നിരീക്ഷിക്കുന്നു.
Bഇലമുളച്ചിയുടെ ചിത്രം വരയ്ക്കുന്നു
Cഇലമുളച്ചിയുടെ പ്രത്യേകതകൾ വിശദീകരിക്കുന്നു
Dഇലമുളച്ചിയുടെ വിവിധ ഭാഗങ്ങൾ നട്ട് പുതിയ സസ്യങ്ങൾ രൂപപ്പെടുന്നതെങ്ങനെയെന്ന് നിരീക്ഷിക്കുന്നു.
Answer:
D. ഇലമുളച്ചിയുടെ വിവിധ ഭാഗങ്ങൾ നട്ട് പുതിയ സസ്യങ്ങൾ രൂപപ്പെടുന്നതെങ്ങനെയെന്ന് നിരീക്ഷിക്കുന്നു.
Read Explanation:
ഇലമുളച്ചിയുടെ വിവിധ ഭാഗങ്ങൾ നട്ട് പുതിയ സസ്യങ്ങൾ രൂപപ്പെടുന്നതെങ്ങനെയെന്ന് നിരീക്ഷിക്കുന്ന പഠന പ്രവർത്തനം "ശേഷികളും, ധാരണകളും, മനോഭാവങ്ങളും ശരിയായ രീതിയിൽ രൂപപ്പെടുന്ന പഠന പ്രവർത്തനം" എന്ന് പറയുന്നത്, പ്രാകൃതവേദി (Practical Learning) അല്ലെങ്കിൽ പ്രത്യകപരിശോധന (Experiential Learning) എന്ന രീതിയിലുള്ള പഠന പ്രവർത്തനമാണ്.
### ഈ പഠനത്തിൽ സംഭവിക്കുന്ന സംഭവങ്ങൾ:
1. ശേഷി: ഇലമുളച്ചിയുടെ വിവിധ ഭാഗങ്ങൾ, പ്രത്യേകിച്ച് ഇലയുടെ കുറുപ്പ് ഭാഗങ്ങൾ, കൂട്ടുകെട്ടുകൾ എന്നിവയ്ക്കുള്ള പ്രക്രിയയിലൂടെ പുതിയ സസ്യങ്ങൾ രൂപപ്പെടുന്ന പ്രക്രിയയാണ്. ഇത് സസ്യ പരിപോഷണം (vegetative propagation) എന്ന് അറിയപ്പെടുന്നു.
2. ധാരണ: വിദ്യാർത്ഥികൾ ഇലമുളച്ചിയുടെ ഭാഗങ്ങൾ നട്ട് പുതിയ സസ്യങ്ങൾ എങ്ങനെ രൂപപ്പെടുന്നുവെന്ന് നിരീക്ഷിക്കുന്നതിന് മുമ്പ്, അവർക്കുള്ള ധാരണ ജൈവശാസ്ത്രത്തിലുളള സസ്യപ്രজনനം (asexual reproduction in plants) സംബന്ധിച്ച അടിസ്ഥാനമായിരിക്കണം.
3. മനോഭാവം: ഈ പ്രവർത്തനം, വിദ്യാർത്ഥികളെ പ്രേരിപ്പിക്കുകയും അവർക്കു പഠനത്തിൽ അഭിരുചി സൃഷ്ടിക്കുകയും ചെയ്യുന്നതാണ്. സ്വയം പഠനം (self-learning), അഭിപ്രായങ്ങൾ പങ്കുവെക്കൽ, അന്വേഷണം എന്നിവയ്ക്കായി സഹായകമാണ്.
### സസ്യങ്ങളുടെ "ഇലപ്രജനനം" (Vegetative Propagation):
ഇലമുളച്ചിയിൽ നിന്ന് പുതിയ സസ്യങ്ങൾ വളരുന്നത് ഇലപ്രജനന വഴി നടക്കുന്നു. ഈ പ്രക്രിയയിൽ, ഇലയുടെ ഏതാനും ഭാഗങ്ങൾ (എല്ലാ നേരിയ കഷ്ണങ്ങളും) മണ്ണിൽ നട്ട്, അവിടെ അഴുകിയ വളർച്ച ലഭിക്കും, പുതിയ സസ്യങ്ങൾ രൂപപ്പെടുന്നു.
### ഈ പഠന പ്രവർത്തനത്തിന്റെ പ്രധാന ഗുണങ്ങൾ:
- പ്രായോഗിക പഠനം: വിദ്യാർത്ഥികൾക്ക് സസ്യങ്ങളുടെ ജീവശാസ്ത്രത്തെ കുറിച്ചുള്ള വ്യക്തമായ ധാരാളം മനസ്സിലാക്കലും, പുതിയ ചോദ്യങ്ങൾ അന്വേഷിക്കുന്നതിലും സഹായിക്കുന്നു.
- ശ്രദ്ധ കേന്ദ്രീകരിക്കൽ: വിദ്യാർത്ഥികൾക്ക് ഇരുട്ടിയിരിക്കാതെ, സജീവമായ പഠനത്തിലേക്ക് പ്രവേശിക്കാൻ ഉചിതമായ രീതിയിൽ പരിശീലനം നൽകുന്നു.
### നിരീക്ഷണങ്ങളും പഠന സാധ്യതകളും:
- പ്രക്രിയയിൽ ഉള്ള വ്യത്യാസങ്ങളും, പോഷക മൂലകങ്ങൾ (nutrients), പ്രകാശം (light), താപം (temperature) തുടങ്ങിയ ഘടകങ്ങളുടെ പ്രഭാവം നിരീക്ഷിക്കുകയും പഠിക്കാവുന്നതാണ്.
ഉപസംഹാരം: ഈ തരം പഠന പ്രവർത്തനം വിദ്യാഭ്യാസത്തിൽ കൂടുതൽ പ്രായോഗികത നൽകുകയും, വിദ്യാർത്ഥികളിലെ ശ്രദ്ധ, പഠന ബോധം എന്നിവ ഉണർത്തുകയും ചെയ്യുന്നു.