താഴെപ്പറയുന്നവയിൽ വൈഗോട്സ്കിയുടെ ആശയവുമായി പൊരുത്തപ്പെടുന്ന പ്രസ്താവന ഏത് ?
Aഅറിവ് ഒരു സാമൂഹ്യ ഉൽപന്നമാണ്
Bപഠനം വികസനത്തെ ആശ്രയിച്ചാണ് നിലകൊള്ളുന്നത്
Cആത്മഭാഷണം രൂപപ്പെടുന്നത് സാമൂഹ്യ ഭാഷണത്തിൽനിന്നാണ്
Dഇവയെല്ലാം
Answer:
D. ഇവയെല്ലാം
Read Explanation:
വൈഗോട്സ്കി (1896-1934)
- സോവിയറ്റ് സൈക്കോളജിസ്റ്റ്, ഉയർന്ന മാനസിക പ്രവർത്തനങ്ങളുടെ വികസനത്തിന്റെ സാംസ്കാരിക-ചരിത്ര സിദ്ധാന്തത്തിന്റെ സ്രഷ്ടാവ്.
- ലെവ് സെമെനോവിച്ച് വൈഗോട്സ്കി 1896 നവംബർ 5 ന് ഓർഷ നഗരത്തിലാണ് ജനിച്ചത്.
- ഒരു വർഷത്തിനുശേഷം, വൈഗോട്സ്കി കുടുംബം ഗോമെലിലേക്ക് മാറി.
- ഈ നഗരത്തിലാണ് ലിയോ ഹൈസ്കൂളിൽ നിന്ന് ബിരുദം നേടിയത്.
- ഹൈസ്കൂളിൽ നിന്ന് ബിരുദം നേടിയ ശേഷം, എൽ.എസ്. വൈഗോട്സ്കി മോസ്കോ സർവകലാശാലയിൽ പ്രവേശിച്ചു, അവിടെ അദ്ദേഹം നിയമ ഫാക്കൽറ്റിയിൽ പഠിച്ചു.
- സമൂഹത്തിൻറെ സംസ്കാരവും സംസ്കാരത്തിൻറെ സ്പഷ്ടമായ തെളിവും അതിൻറെ വളർച്ചയുടെ ഏറ്റവും ശക്തമായ ഉപകരണവും ആണ് ഭാഷ എന്നു പറഞ്ഞത് - വൈഗോട്സ്കി
- ഭാഷയ്ക്കും ചിന്തയ്ക്കും വ്യത്യസ്ത ജനിതക വേരുകൾ ആണുള്ളത്, രണ്ടും വികാസം പ്രാപിക്കുന്നത് വ്യത്യസ്ത വഴികളിലൂടെയാണ് എന്ന് പറഞ്ഞത് - വൈഗോട്സ്കി
- അഹം കേന്ദ്രിത ഭാഷണം വെറും അർത്ഥശൂന്യമായ ഒരു വ്യവഹാരംമല്ല എന്നഭിപ്രായപ്പെട്ടത് - വൈഗോട്സ്കി
- ലീവ് വൈഗോട്സ്കിയുടെ അഭിപ്രായത്തിൽ വ്യക്തിക്ക് ബുദ്ധിപരമായ ധർമങ്ങൾ നിർവഹിക്കാൻ അയാൾ എത്തിച്ചേരേണ്ട ഭാഷണ മേഖല - ആത്മ ഭാഷണം
വികസനത്തിന്റെ സമീപസ്ഥ മണ്ഡലം ( Zone of Proximal Development )
- റഷ്യൻ മനഃശാസ്ത്രജ്ഞനായ ലവ് വൈഗോട്സ്കിയുടെ ആശയങ്ങളിൽ ഏറ്റവും പ്രധാനപ്പെട്ട ഒന്നാണ് വികസനത്തിന്റെ സമീപസ്ഥ മണ്ഡലം ( Zone of Proximal Development ).
- 1962 ൽ ഇംഗ്ളീഷിലേക്ക് തർജമ ചെയ്യപ്പെട്ട 'ചിന്തയും ഭാഷയും' എന്ന കൃതിയിൽ ഈ ആശയം അവതരിപ്പിക്കപ്പെട്ടിരുന്നു. എന്നാൽ മുഖ്യമായ ഊന്നൽ ലഭിച്ചിരുന്നത് 1978 ലെ 'മനസ്സ് സമൂഹത്തിൽ' എന്ന ഗ്രന്ഥത്തിലാണ്.
- ഓരോ പഠിതാവിനും ഒരു പ്രത്യേക സന്ദർഭത്തിൽ ഒരു പഠനമേഖലയിൽ സ്വന്തം നിലയിൽ എത്തിച്ചേരാവുന്ന ഒരു വികാസനിലയുണ്ട്. അതേസമയം മുതിർന്ന ആളിന്റെ മാർഗനിർദ്ദേശമോ കൂടുതൽ കഴിവുള്ള സഹപാഠിയുടെ സഹായമോ ലഭിക്കുകയാണെങ്കിൽ പ്രസ്തുത പഠനമേഖലയിൽ കുറേക്കൂടി ഉയർന്ന വികാസനിലയിൽ എത്തിച്ചേരാൻ ആ പഠിതാവിന് സാധിക്കും. ഇപ്പറഞ്ഞ രണ്ട് വികാസനിലയും തമ്മിലുള്ള വ്യത്യാസമാണ് വികസനത്തിന്റെ സമീപസ്ഥ മണ്ഡലം.
- കുട്ടിയുടെ സ്വയംപഠനത്തെ പ്രോത്സാഹിപ്പിക്കുകയും വളർത്തുകയും ചെയ്യുന്നതരത്തിൽ അവരുടെ വികാസത്തിന്റെ സമീപസ്ഥ മണ്ഡലത്തിലുള്ള അനുഭവങ്ങൾ ഒരുക്കിക്കൊടുക്കലാണ് വിദ്യാഭ്യാസത്തിന്റെ പങ്ക് എന്നാണ് വൈഗോട്സ്കിയും സമാന ചിന്താഗതിക്കാരായ വിദ്യാഭ്യാസ ചിന്തകരും വിശ്വസിക്കുന്നത്.