App Logo

No.1 PSC Learning App

1M+ Downloads
പഠിതാവിൽ ജ്ഞാന നിർമിതി നടക്കണമെങ്കിൽ, എന്തുതരം പഠന രീതികളാണ് കൊടുക്കേണ്ടത് ?

Aസഹവർത്തിത പഠനം

Bനേരിട്ടുള്ള അധ്യാപനം

Cഅസൈൻമെന്റുകൾ

Dസിമുലേഷൻ

Answer:

A. സഹവർത്തിത പഠനം

Read Explanation:

സഹവർത്തിത പഠനം (Collaborative Learning) ജ്ഞാന നിർമിതി (Knowledge Construction) ലക്ഷ്യമാക്കി നടത്തുന്ന ഒരു പ്രധാന പഠന രീതി ആണ്. ഇതിൽ, വിദ്യാർത്ഥികൾ തമ്മിലുള്ള സംവേദനം കുറിപ്പുകൾ, ചർച്ചകൾ, സംവാദങ്ങൾ, ആശയവിനിമയങ്ങൾ എന്നിവ മുഖേന കൂടിച്ചേരൽ ഉണ്ടാക്കുന്നു. ഇതിന്റെ പ്രധാന പ്രേരണ, ഒരു കൂട്ടായ്മയിൽ പഠനഗതിയിലൂടെയുള്ള സമഗ്രമായ അറിവ് സൃഷ്ടിക്കുന്നതാണ്.

സഹവർത്തിത പഠനത്തിന്റെ പ്രത്യേകതകൾ:

  1. സംവാദം & ചർച്ച:

    • വിദ്യാർത്ഥികൾ കൂട്ടായി ചർച്ചകൾ നടത്തുന്നു, പുതിയ ആശയങ്ങൾ ഉൾപ്പെടുത്തുന്നു, തങ്ങളുടെ അറിവ് പങ്കുവെക്കുന്നു. ഇതിലൂടെ, ഒരു പഠിതാവിന്റെ അറിവ് കൂട്ടായ്മയിലെ മറ്റു അംഗങ്ങളോടുള്ള അറിവിന്റെ പങ്കുവെപ്പ് എന്ന രീതിയിൽ നിർമ്മിക്കപ്പെടുന്നു.

  2. പ്രശ്നപരിഹാര ആസക്തി:

    • ചർച്ചകൾ, ആശയവിനിമയങ്ങൾ, സംവാദങ്ങൾ തുടങ്ങി വിദ്യാർത്ഥികൾ പ്രശ്നങ്ങൾ ചൊല്ലി പരിഹരിക്കുകയും, ആശയങ്ങൾ പുതിയ ദിശയിൽ വളർത്തുകയും ചെയ്യുന്നു.

  3. വിശകലനവും നിരീക്ഷണവും:

    • ഗ്രൂപ്പ് പ്രവർത്തനങ്ങൾ എന്ന രീതിയിൽ, ഓരോ വിദ്യാർത്ഥിയും തങ്ങളുടെ അവബോധം പരിശോധിക്കുന്നുണ്ട്. ഗ്രൂപ്പിന്റെ പരസ്പര അവലോകനങ്ങൾ അറിവിന്റെ സൃഷ്ടിയിൽ സഹായിക്കുന്നു.

  4. സൃഷ്ടിപ്പും കൃത്യതയും:

    • സൃഷ്ടിപരമായ പ്രവർത്തനങ്ങൾ, പദ്ധതികൾ, അസൈൻമെന്റുകൾ, പ്രോജക്ടുകൾ എന്നിവ വഴി വിദ്യാർത്ഥികളുടെ വിവേചനവും മനസ്സിലുള്ള ആശയങ്ങളുടെ രൂപവത്കരണവും നടക്കുന്നു.

സഹവർത്തിത പഠനത്തിന് അനുയോജ്യമായ പഠന രീതികൾ:

  1. ഗ്രൂപ്പ് പ്രോജക്ടുകൾ:

    • വിദ്യാർത്ഥികൾക്ക് കൂട്ടായി ഒരേ വിഷയം ചർച്ച ചെയ്യാനും, പ്രവർത്തനങ്ങൾ കൂടി ചെയ്യാനും അവസരം നൽകുന്നു. ഇത് നിറഞ്ഞ ധാരണ, സംവാദം, തർക്കം എന്നിവയെക്കുറിച്ച് പഠിപ്പിക്കും.

  2. പാർണടർഷിപ്പ് പഠനം (Peer Learning):

    • താരതമ്യേന കൂടുതൽ അറിവുള്ള വിദ്യാർത്ഥികൾ, മറ്റ് വിദ്യാർത്ഥികളെ സഹായിക്കുന്ന രീതിയിൽ പഠനം സൃഷ്ടിക്കുക. ഇങ്ങനെ പങ്കുവെച്ച പഠനം സൃഷ്ടിപരമായ അറിവുകൾ വികസിപ്പിക്കും.

  3. പ്രശ്നപരിഹാര പ്രവർത്തനങ്ങൾ:

    • പ്രശ്ന പരിഹാരം ആവശ്യമായ പ്രവർത്തനങ്ങളിൽ, വിദ്യാർത്ഥികൾക്ക് ചേർന്ന് പ്രശ്നങ്ങൾ കണ്ടെത്താനും പരിഹരിക്കാനുമുള്ള അവസരം നൽകുന്നു.

  4. ചർച്ചകൾ, ഡിസ്‌കഷനുകൾ, ഡebേറ്റുകൾ:

    • വിദ്വേഷങ്ങൾ, ആശയങ്ങൾ, ദർശനങ്ങൾ വാദിച്ചുകൊണ്ട് വ്യക്തിപരമായ പഠനം ഉണ്ടാക്കുന്നു.

ഫലങ്ങൾ:

  • സഹകരണം: കൂട്ടായ പ്രവർത്തനത്തിലൂടെ വിദ്യാർത്ഥികൾ വിജയകരമായ സംസ്കാരം കൽപ്പന ചെയ്തുകൊണ്ട് പഠനത്തിൽ കൂടുതൽ പ്രേരണ പ്രാപിക്കും.

  • ആത്മവിശ്വാസം: കൂട്ടായ പഠനത്തിൽ പങ്കാളികളായ വിദ്യാർത്ഥികൾ തമ്മിലുള്ള അരമണിഞ്ഞ ബന്ധം ആത്മവിശ്വാസവും പരസ്പര സഹായവും പ്രോത്സാഹിപ്പിക്കും.

ഉപസംഹാരം:

സഹവർത്തിത പഠനം വിദ്യാർത്ഥികളുടെ ജ്ഞാന നിർമിതി വളർത്താൻ അനുപയോഗീയമായൊരു പഠന രീതി ആണ്. ഇത് സംവാദം, ആശയവിനിമയം, ഗ്രൂപ്പ് പ്രവർത്തനങ്ങൾ എന്നിവ വഴി കൂടുതൽ സംരംഭകമായ അറിവ് വികസിപ്പിക്കും.


Related Questions:

Which of the following does not come under cognitive domain ?

which of the following statement are true about curriculum

  1. Curriculum is the plan for guiding the goal- oriented educative process
  2. The term curriculum is derived from the Latin word Currere Play which means path .
  3. curriculum is the path through which the student has to go forward in order to reach the goal envisaged by education.
  4. curriculum is the crux of the whole educational process
    Choose the wrong statement:
    The term curriculum is derived from the Latin word "Currere" which means
    പ്രത്യേക അസൈൻമെന്റുകൾ, സ്വതന്ത്ര പ്രോജക്ടുകൾ, ലഘു ഗവേഷണങ്ങൾ എന്നിവ ഏത്വിഭാഗം കുട്ടികൾക്കാണ് കൂടുതൽ അനുയോജ്യം ?