Challenger App

No.1 PSC Learning App

1M+ Downloads
പിയാഷെയുടെ വൈജ്ഞാനിക വികസന സിദ്ധാന്തവുമായി ബന്ധമില്ലാത്തത് ഏത്?

Aസ്വാംശീകരണം

Bഅധിനിവേശനം

Cസ്കാഫോൾഡ്

Dസ്കിമാ

Answer:

C. സ്കാഫോൾഡ്

Read Explanation:

പിയാഷെ (Jean Piaget) യുടെ വൈജ്ഞാനിക വികസന സിദ്ധാന്തത്തിന് (Cognitive Development Theory) സാമ്പത്തികമായ കാര്യങ്ങളിൽ ശ്രദ്ധ കേന്ദ്രീകരിക്കുന്ന ഒരു ആശയം അല്ല. സ്കാഫോൾഡിംഗ് (Scaffolding) എന്നത് വൈഗോട്സ്കിയുടെ (Vygotsky) സിദ്ധാന്തത്തിലേക്കുള്ള ആശയമാണ്, കൂടാതെ പിയാഷെയുടെ ആശയങ്ങൾക്കുമായി സാരം അല്ല.

പിയാഷെയുടെ സിദ്ധാന്തത്തിന്റെ അടിസ്ഥാനം:

1. വികസന ഘട്ടങ്ങൾ: പിയാഷെ കുട്ടികളുടെ ബൗദ്ധികവികസനത്തെ ചീട്ടുകൾ (stages) ആയി തിരികെയിടുന്നു -

  • - സെൻസോരിമോട്ടർ ഘട്ടം (Sensorimotor Stage)

  • - പ്രീനോപ്പിയൽ ഘട്ടം (Preoperational Stage)

  • - കൊൻקרിറ്റ് ഓപ്പറേഷനൽ ഘട്ടം (Concrete Operational Stage)

  • - ഫോർമൽ ഓപ്പറേഷനൽ ഘട്ടം (Formal Operational Stage)

    2. കുട്ടികളുടെ പഠനം: പിയാഷെക്കു വിശ്വാസം, കുട്ടികൾ സൗഹൃദങ്ങളുടെ അടിസ്ഥാനത്തിൽ ആണ് പഠിക്കുന്നത്.

സ്കാഫോൾഡിംഗ്:

  • - വൈഗോട്സ്കിയുടെ (Vygotsky) സംവേദനശേഷി (scaffolding) ആശയം, കുട്ടികൾക്ക് ഒരു പഠനത്തെ എങ്ങനെ എളുപ്പത്തിൽ കൈകാര്യം ചെയ്യാമെന്ന് ധരിപ്പിക്കുന്നതിനുള്ള പിന്തുണ നൽകുന്നു.

സംഗ്രഹം:

പിയാഷെയുടെ വൈജ്ഞാനിക വികസന സിദ്ധാന്തവുമായി ബന്ധമില്ലാത്തത് സ്കാഫോൾഡിംഗ് ആണ്, കാരണം ഇത് വൈഗോട്സ്കിയുടെ സിദ്ധാന്തത്തിൽ നിന്നുള്ള ആശയമാണ്.


Related Questions:

Piaget used the term "Schemata" to refer to the cognitive structures underlying organized patterns of:
in cognitive theory the process by which the cognitive structure is changed and modified is known as :
You are checking the price of a specific item in a catalogue. What type of reading is this?

താഴെപ്പറയുന്നവയിൽ നിന്ന് യുക്തിചിന്തയുടെ സവിശേഷതകൾ തിരഞ്ഞെടുക്കുക :

  1. പുതിയ ആശയങ്ങൾ യാഥാർത്ഥ്യങ്ങൾകണ്ടത്തലുകൾ എന്നിവയ്ക്ക് ആധാരമായ ചിന്ത
  2. ഏതെങ്കിലും സംഭവങ്ങളുടെ യാഥാർത്ഥ്യം, വസ്തുത എന്നിവ കണ്ടെത്താനുള്ള ചിന്ത
  3. നിയന്ത്രിതമായ ചിന്ത (Controlled thinking)
  4. ഊഹാപോഹങ്ങൾക്ക് പ്രാധാന്യം

    അവകാശവാദം (A), കാരണം (R) എന്നീ രണ്ട് പ്രസ്താവനകൾ ചുവടെ നൽകിയിരിക്കുന്നു. ചുവടെ നൽകിയിരിക്കുന്ന കോഡുകളിൽ നിന്ന് നിങ്ങളുടെ ഉത്തരം തിരഞ്ഞെടുക്കുക.

    (A) : ഇനങ്ങളുടെ വളരെ വേഗത്തിലുള്ള അവതരണത്തോടുകൂടിയ ലളിതമായ സ്പാൻ ടാസ്ക്കുകൾ (running memory span) സങ്കീർണ്ണമായ അറിവിന്റെ അളവുകളുമായി കുറവാണ്.

    (R) : നന്നായി പഠിച്ച മെയ്ന്റനൻസ് സ്ട്രാറ്റജികളെ തടയുന്ന ഏതൊരു വർക്കിംഗ് മെമ്മറി ടാസ്ക്കും സങ്കീർണ്ണമായ അറിവിന്റെ നല്ല പ്രവചനമായി വർത്തിക്കുന്നു.