App Logo

No.1 PSC Learning App

1M+ Downloads
പിയാഷെയുടെ വൈജ്ഞാനിക വികസന സിദ്ധാന്തവുമായി ബന്ധമില്ലാത്തത് ഏത്?

Aസ്വാംശീകരണം

Bഅധിനിവേശനം

Cസ്കാഫോൾഡ്

Dസ്കിമാ

Answer:

C. സ്കാഫോൾഡ്

Read Explanation:

പിയാഷെ (Jean Piaget) യുടെ വൈജ്ഞാനിക വികസന സിദ്ധാന്തത്തിന് (Cognitive Development Theory) സാമ്പത്തികമായ കാര്യങ്ങളിൽ ശ്രദ്ധ കേന്ദ്രീകരിക്കുന്ന ഒരു ആശയം അല്ല. സ്കാഫോൾഡിംഗ് (Scaffolding) എന്നത് വൈഗോട്സ്കിയുടെ (Vygotsky) സിദ്ധാന്തത്തിലേക്കുള്ള ആശയമാണ്, കൂടാതെ പിയാഷെയുടെ ആശയങ്ങൾക്കുമായി സാരം അല്ല.

പിയാഷെയുടെ സിദ്ധാന്തത്തിന്റെ അടിസ്ഥാനം:

1. വികസന ഘട്ടങ്ങൾ: പിയാഷെ കുട്ടികളുടെ ബൗദ്ധികവികസനത്തെ ചീട്ടുകൾ (stages) ആയി തിരികെയിടുന്നു -

  • - സെൻസോരിമോട്ടർ ഘട്ടം (Sensorimotor Stage)

  • - പ്രീനോപ്പിയൽ ഘട്ടം (Preoperational Stage)

  • - കൊൻקרിറ്റ് ഓപ്പറേഷനൽ ഘട്ടം (Concrete Operational Stage)

  • - ഫോർമൽ ഓപ്പറേഷനൽ ഘട്ടം (Formal Operational Stage)

    2. കുട്ടികളുടെ പഠനം: പിയാഷെക്കു വിശ്വാസം, കുട്ടികൾ സൗഹൃദങ്ങളുടെ അടിസ്ഥാനത്തിൽ ആണ് പഠിക്കുന്നത്.

സ്കാഫോൾഡിംഗ്:

  • - വൈഗോട്സ്കിയുടെ (Vygotsky) സംവേദനശേഷി (scaffolding) ആശയം, കുട്ടികൾക്ക് ഒരു പഠനത്തെ എങ്ങനെ എളുപ്പത്തിൽ കൈകാര്യം ചെയ്യാമെന്ന് ധരിപ്പിക്കുന്നതിനുള്ള പിന്തുണ നൽകുന്നു.

സംഗ്രഹം:

പിയാഷെയുടെ വൈജ്ഞാനിക വികസന സിദ്ധാന്തവുമായി ബന്ധമില്ലാത്തത് സ്കാഫോൾഡിംഗ് ആണ്, കാരണം ഇത് വൈഗോട്സ്കിയുടെ സിദ്ധാന്തത്തിൽ നിന്നുള്ള ആശയമാണ്.


Related Questions:

താഴെപ്പറയുന്നവയിൽ നോം ചോംസ്കിയു മായി ബന്ധപ്പെട്ട ശരിയായ സൂചന ഏത് ?
According to Gestalt psychologists the concept of closure means:
5E in constructivist classroom implications demotes:
At which stage do children begin to develop logical thinking about concrete events but struggle with abstract concepts?
The level of consciousness which is considered as the reservoir of instinctive or animal drives is -