App Logo

No.1 PSC Learning App

1M+ Downloads
പിയാഷെയുടെ വൈജ്ഞാനിക വികസനഘട്ടങ്ങൾ അനുസരിച്ച് രണ്ടു വയസു മുതൽ ഏഴു വയസുവരെയുള്ള കാലഘട്ടമാണ്.

Aപ്രാഗ് മനോവ്യാപാരപൂർവ്വഘട്ടം

Bഔപചാരിക മനോവ്യാപാരഘട്ടം

Cഐന്ദ്രിക ചാലകഘട്ടം

Dവസ്തു നിഷ്ഠമനോവ്യാപാരഘട്ടം

Answer:

A. പ്രാഗ് മനോവ്യാപാരപൂർവ്വഘട്ടം

Read Explanation:

പിയാജെയുടെ (Jean Piaget) വൈജ്ഞാനിക വികസന ഘട്ടങ്ങൾ അനുസരിച്ച്, പ്രാഗ് മനോവ്യാപാരപൂർവ്വഘട്ടം (Preoperational Stage) രണ്ടു വയസ്സു മുതൽ ഏഴു വയസ്സുവരെയുള്ള കാലഘട്ടമാണ്. ഈ ഘട്ടം പ്രധാനമായും കുട്ടികളുടെ വികാസത്തിന്റെ ചില പ്രധാന കാര്യങ്ങൾക്കുറിച്ചും കഴിവുകൾക്കുറിച്ചും ശ്രദ്ധ കേന്ദ്രമാക്കുന്നു

പ്രാഗ് മനോവ്യാപാരപൂർവ്വഘട്ടത്തിന്റെ പ്രധാനകാര്യങ്ങൾ:

1. സമൂഹിക-ഭാഷാപരമായ വളർച്ച: ഈ ഘട്ടത്തിൽ, കുട്ടികൾക്കു സംസാരിക്കാനും, ആശയവിനിമയം നടത്താനും കഴിവുകൾ വലുതായി വികസിക്കുന്നു. അതിന്റെ ഭാഗമായാണ് വ്യത്യസ്തമായ വാചകശൈലികൾ, കഥകൾ എന്നിവയെ ഉപയോഗിക്കുന്നതും.

2. രൂപകൽപന: കുട്ടികൾക്ക് കൃത്യമായ ചിന്തനശേഷി ഇല്ലെങ്കിലും, അവർക്ക് അവകാശങ്ങൾ, ആശയങ്ങൾ, പ്രതിച്ഛായകൾ എന്നിവയെ പ്രതീക്ഷിക്കുന്നു.

3. ആത്മകേന്ദ്രിതത്വം (Egocentrism): ഈ ഘട്ടത്തിൽ, കുട്ടികൾക്ക് മറ്റുള്ളവരുടെ ദൃഷ്ടികോണങ്ങൾ മനസ്സിലാക്കുക കഠിനമാണ്. അവരോട് സംസാരിക്കുമ്പോൾ, അവർ സ്വന്തമായ മനസാക്ഷികൾ മാത്രം പരിഗണിക്കുന്നു.

4. സംസ്കാരമാധിക്യം: കുട്ടികൾക്കു പരിസരത്തെ അവകാശപ്പെട്ടുവെന്ന് തോന്നുന്നു, അവര്ക്ക് അവരുടെ വ്യവഹാരങ്ങളിൽ അവന്റെ ഉൾക്കാഴ്ചകൾ സങ്കല്പിക്കുകയും അവയാൽ നേരിട്ടുള്ള അനുഭവങ്ങൾ സ്വീകരിക്കുകയും ചെയ്യുന്നു.

5. അവകാശങ്ങൾ: പെട്ടെന്ന് അവകാശപ്പെട്ട അനുഭവങ്ങൾക്കായി ആകർഷണം ഉണ്ടാകും, കൂടാതെ അസാധാരണമായ പ്രകടനങ്ങൾ എന്നിവയെ അവർ അധികം പ്രാധാന്യമർഹിക്കുന്നു.

ഈ ഘട്ടത്തിന്റെ സവിശേഷതകൾ, കുട്ടികളുടെ വികാസത്തെ സൂക്ഷ്മമായി പഠിക്കാൻ സഹായിക്കുന്നു, അവരുടെ മാനസിക പ്രകടനങ്ങൾ, ശാസ്ത്രീയ ചിന്തനങ്ങളും കാര്യങ്ങളിൽ കൂടുതൽ വിശദമായി അറിയാൻ കാരണമാകുന്നു.


Related Questions:

ജീൻ പിയാഷെയുടെ അഭിപ്രായത്തിൽ ഞാൻ കരഞ്ഞാൽ അമ്മ വരും, വസ്തുക്കൾ താഴെയിട്ടാൽ ഒച്ചയുണ്ടാകും എന്നിങ്ങനെ കാര്യകാരണ ബന്ധങ്ങളെക്കുറിച്ച് ആദ്യധാരണ ഉടലെടുക്കുന്ന വൈജ്ഞാനിക വികസ ഘട്ടമാണ് ?
Learning appropriate sex role is a develop-mental task in
എറിക് എറിക്സണിന്റെ മാനസിക സാമൂഹ്യ വികാസ പ്രക്രീയ അനുസരിച്ച് പ്രൈമറിതലത്തിലെ കുട്ടികൾ നേരിടുന്ന സംഘർഷം ഏത് ?
Reshmy teacher is a strict disciplinarian who insists on punctuality among her students. One day she reached school late due to a valid reason. Reshmy's students criticized her and labelled her as one who does not practice what she preaches. Which among the following DOES NOT explain student's response?
സത്യസന്ധത, ദയ, ധാർമ്മിക മൂല്യങ്ങൾ എന്നിവ കുട്ടികളിൽ വളർത്തുമ്പോൾ അവരിൽ ഏത് വികാസമുണ്ടാകുന്നു ?