Aസർഗാത്മകസിദ്ധികൾ
Bവിശ്വസംസ്കാരം
Cമന്ത്രമായൂരപിഞ്ഛിക
Dസംസ്കാരമണ്ഡലം
Answer:
A. സർഗാത്മകസിദ്ധികൾ
Read Explanation:
ഈ കാവ്യവാചകം മുകുന്ദപ്രസാദ് എന്ന മലയാള കാവ്യരചനയുടെയോ, മറ്റൊരു ദർശനാത്മകമായ കവിതയുടെയോ ഭാഗമായാണ് കണക്കാക്കപ്പെടുന്നു. കവിയുടെ ഈ വരികൾ ഉയർന്ന പ്രബലമായ, ദാർശനികമായ ആശയങ്ങൾ ഉൾക്കൊള്ളുന്നു, മനുഷ്യന്റെ വികസനവും, സംസ്കാരപരമായ മുന്നേറ്റവും, സൃഷ്ടിയുടെ ശക്തിയും, പ്രകൃതിയെ കീഴടക്കാനുള്ള ശ്രമവും, അവരുടെ വഹിതമായ മൗലിക ചിന്തകളാണ് ഈ കവിതയുടെ പ്രധാന പ്രമേയം.
### വരികളുടെ വിശദീകരണം:
#### 1. "ദിഗ്വിജയത്തിനെൻ സർഗശക്തിയാ- / മിക്കുതിരയെ വിട്ടയയ്ക്കുന്നു ഞാൻ"
- "ദിഗ്വിജയം" (Digvijaya) - "ദിഗ്വിജയം" എന്നത് ഒരു ആധിപത്യം, വിജയമെന്നും, സമ്പൂർണമായ വിജയത്തെ പ്രതിനിധീകരിക്കുന്നതാണ്. "ദിഗ്വിജയം" വഴി, കവി പുതിയ ചിന്തകളും സൃഷ്ടികളുമുള്ള ദാർശനികയിലേക്കുള്ള അനന്തരമായ ഒരു യാത്രയിലേക്ക് വളരുന്നുവെന്ന് സൂചിപ്പിക്കുന്നു.
- "സർഗശക്തി" (Sargashakti) - സൃഷ്ടിയുടെ ശക്തി, പ്രതിഭാസം, അല്ലെങ്കിൽ ആധികാരികത. കവി അവന്റെ സൃഷ്ടി ശക്തിയെ പ്രദർശിപ്പിക്കുന്നു, അത് ഒരു ശക്തമായ പ്രചോദനമായിരിക്കും.
- "മിക്കുതിര" (Mikuthira) - "കുതിര" (Horse) എന്നതിന് സമാനമായ രീതിയിലുള്ള ഒരു പ്രതീകം. സൃഷ്ടി, ശിക്ഷണം, നേട്ടം എന്നിവയിലൂടെ സ്വാതന്ത്ര്യവും ശക്തിയുമായി ബന്ധിപ്പിക്കുന്നു. "മിക്കുതിര" എന്നത്, അവൻ സ്വതന്ത്രമായ ഒരു പോക്കിന്റെ അവസ്ഥയിൽ തന്റെ ശക്തി കാണിക്കുന്നു.
#### 2. "വിശ്വസംസ്കാരവേദിയിൽ പുത്തനാ / മശ്വമേധം നടത്തുകയാണു ഞാൻ"
- "വിശ്വസംസ്കാരവേദി" (Vishwasamskaravedi) - ലോകത്തിന്റെ സാംസ്കാരിക വേദി. അതായത്, ഈ കവിതയിൽ ലോകമാകെയുള്ള സംസ്കാരങ്ങളുടെയും ചിന്തകളുടെയും സമാഗമവും അവയവങ്ങളുടെയും ആത്മസംയോജനവും.
- "പുത്തനാ മശ്വമേധം" (Puthana Ashwamedham) - "പുത്തനാ" എന്നത് പുതിയതായ ഒന്നായ ഒരു പുതിയ ദർശനമായിരിക്കും. "മശ്വമേധം" (Ashwamedham) എന്നത് ഒരു ശാസ്ത്രപ്രപഞ്ചത്തിന്റെ, സൃഷ്ടിശക്തിയുടെ പ്രകടനം.
- "പുത്തനാശ്വമേധം" → പുതിയ രീതിയിൽ പുരാതനമായ അശ്വമേധയാഗം എന്നത്, ആധുനിക സൃഷ്ടിപ്രവൃത്തികളുമായി ബന്ധിപ്പിച്ചിരിക്കുന്നു.
#### 3. "നിങ്ങൾ കണ്ടോ ശിരസ്സുയർത്തിപ്പായു / മെൻകുതിരയെ, ചെമ്പൻകുതിരയെ?"
- "ശിരസ്സുയർത്തിപ്പായു" (Head-held high) - ഇവിടെ, കവി പ്രശസ്തമായ, ശക്തമായ, സ്വതന്ത്രമായ ഒരു പ്രതീകമായി "കുതിര" (Horse) കാട്ടുന്നു. "ചെമ്പൻകുതിര" (Red horse) ഒരു ശക്തമായ, പുത്തൻ, ധൈര്യപരമായ പ്രതീകം.
- "മെൻകുതിര" (Male horse) - മറ്റൊരു ശക്തിയേയും, ആത്മവിശ്വാസത്തോടുള്ള യാത്രയും, പുതിയ കാലഘട്ടത്തിന്റെ ആത്മസമർപ്പണത്തെ സൂചിപ്പിക്കുന്നു.
#### 4. "എന്തൊരുന്മേഷമാണതിൻ കൺകളിൽ / എന്തൊരുത്സാഹമാണതിൻ കാൽകളിൽ!"
- "എന്തൊരുന്മേഷ" (What a moment) - "നമുക്ക് കണ്ണിൽ കാണുന്ന വർത്തമാനപ്രകാശം", "ഉത്സാഹം" (enthusiasm), സാധനാശക്തി, മുൻപ്രതീക്ഷകൾ എന്നിവയിലെ പ്രബലമായ ശക്തി.
- "ഉത്സാഹം" - അവന്റെ സൃഷ്ടിയിൽ ഉത്സാഹം (enthusiasm) അവന്റെ ആത്മവിശ്വാസത്തിൽ, ദർശനത്തിന്റെ വർദ്ധനയിൽ പ്രതിഫലിക്കുന്നു.
#### 5. "കോടികോടി പുരുഷാന്തരങ്ങളിൽ / കൂടിയടുത്ത് നേടിയതാണതിൻ ശക്തികൾ"
- "കോടികോടി" - "ആശയങ്ങൾ, അതിജീവനങ്ങൾ" നിലനിൽക്കുന്ന കാലഘട്ടത്തിന്റെ പ്രകടനം.
- "ശക്തികൾ" - മനുഷ്യന്റെ സൃഷ്ടിശക്തി, സമൂഹത്തിൽ സ്വാധീനം പ്രക്ഷേപിക്കുന്ന ദർശനശക്തി.
#### 6. "വെട്ടിവെട്ടി പ്രകൃതിയെ മല്ലിട്ടു / വെറ്റി നേടിയതാണതിൻ സിദ്ധികൾ!"
- "വെട്ടിവെട്ടി" (cutting and cutting) - "പ്രകൃതിയുടെ വെല്ലുവിളികൾ" കടന്നുപോവുകയും, അനന്തരമായ വിജയപ്രവൃത്തി.
- "സിദ്ധികൾ" (Achievements) - ഈ സൃഷ്ടിയുടെയോ സന്ദർശനത്തിന്റെ ഉറപ്പായ ഫലങ്ങൾ, കണ്ടെത്തലുകൾ.
#### 7. "മന്ത്രമായൂരപിഞ്ചിരികാചാലന- / തന്ത്രമല്ലതിൻ സംസ്കാരമണ്ഡലം!"
- "മന്ത്രമായൂരപിഞ്ചിരി" (Magical smile of the peacock) - "തന്ത്രവും, ആধ্যാത്മികവുമായ ഒരു സൗന്ദര്യ പ്രക്ഷേപണം", ഒരു ആശയത്തിന്റെ ആത്യന്തികമായ പ്രകടനം.
- "സംസ്കാരമണ്ഡലം" (Cultural sphere) - "സാംസ്കാരികത്തിന്റെ അന്തസ്സും, അതിന്റെ ശക്തിയും".
#### 8. "കോടികോടി ശതാബ്ദങ്ങൾ മുമ്പൊരു / കാടിനുള്ളിൽവച്ചെൻ പ്രപിതാമഹൻ"
- "ശതാബ്ദങ്ങൾ" - "ലോകത്തിന്റെ ചരിത്രം, പതിറ്റാണ്ടുകളുടെ സംഘർഷം".
- "പ്രപിതാമഹൻ" - ഒരു തലമുറയിലെ പഴയൊരു പ്രതീകം. "പാരമ്പര്യ", "ശക്തി", "ആശയങ്ങൾ" എന്നവ.
#### 9. "കണ്ടതാണിക്കുതിരയെക്കാട്ടുപുൽ / തണ്ടു നൽകി വളർത്തി മുത്തശ്ശിമാർ."
- "മുത്തശ്ശിമാർ" - സാമൂഹ്യസംസ്കാരത്തിൽ ദീർഘകാലം നിലനിൽക്കുന്ന പാരമ്പര്യ ശിക്ഷണങ്ങൾ, മുൻപ് നടന്ന പ്രവർത്തനങ്ങൾ.
#### 10. "കാട്ടുചോലകൾ പാടിയ പാട്ടുക- / ളേറ്റുപാടിപ്പഠിച്ച മുത്തശ്ശിമാർ!"
- "കാട്ടുചോലകൾ" (forest songs) - പ്രകൃതിയുമായി സംവേദനത്തിൽ ആഴത്തിൽ പെട്ട ഒരു ജീവിതാനുഭവം.
- "പാട്ടുകൾ" - പാരമ്പര്യത്തെ മാന്യമായ കലാരൂപമായ തിരിച്ചറിയലുകൾ.
### സമാപനം:
ഈ കവിത, സാംസ്കാരിക അനുഷ്ഠാനങ്ങളുടെ ശക്തി, ദർശനശക്തി, പാരമ്പര്യത്തെ സമീപിക്കുന്ന പുതിയ വീക്ഷണങ്ങൾ, ജീവിതത്തിന്റെ സംവേദനങ്ങളും സൃഷ്ടിയുടെ ദിശാസൂചനകളും എന്നിവയെ ശക്തിയായി അവതരിപ്പിക്കുന്നു. "പുത്തനാശ്വമേധം", "ദിഗ്വിജയം", "സർഗശക്തി" എന്നിവ, പുതിയ പാതയിലേക്ക്, സൃഷ്ടി ലോകത്തിനുള്ള എതിരായ പ്രവണതകളിലേക്കുള്ള, മഹത്തായ സമാഹാരത്തിന്റെ പ്രതീകമായി തുടരുന്നു.