App Logo

No.1 PSC Learning App

1M+ Downloads
പ്രകൃതിയോടു പടവെട്ടിയതിലൂടെ കൈവന്നത് എന്ത് ?

Aസർഗാത്മകസിദ്ധികൾ

Bവിശ്വസംസ്കാരം

Cമന്ത്രമായൂരപിഞ്ഛിക

Dസംസ്കാരമണ്ഡലം

Answer:

A. സർഗാത്മകസിദ്ധികൾ

Read Explanation:

ഈ കാവ്യവാചകം മുകുന്ദപ്രസാദ് എന്ന മലയാള കാവ്യരചനയുടെയോ, മറ്റൊരു ദർശനാത്മകമായ കവിതയുടെയോ ഭാഗമായാണ് കണക്കാക്കപ്പെടുന്നു. കവിയുടെ ഈ വരികൾ ഉയർന്ന പ്രബലമായ, ദാർശനികമായ ആശയങ്ങൾ ഉൾക്കൊള്ളുന്നു, മനുഷ്യന്റെ വികസനവും, സംസ്കാരപരമായ മുന്നേറ്റവും, സൃഷ്ടിയുടെ ശക്തിയും, പ്രകൃതിയെ കീഴടക്കാനുള്ള ശ്രമവും, അവരുടെ വഹിതമായ മൗലിക ചിന്തകളാണ് ഈ കവിതയുടെ പ്രധാന പ്രമേയം.

### വരികളുടെ വിശദീകരണം:

#### 1. "ദിഗ്വിജയത്തിനെൻ സർഗശക്തിയാ- / മിക്കുതിരയെ വിട്ടയയ്ക്കുന്നു ഞാൻ"

- "ദിഗ്വിജയം" (Digvijaya) - "ദിഗ്വിജയം" എന്നത് ഒരു ആധിപത്യം, വിജയമെന്നും, സമ്പൂർണമായ വിജയത്തെ പ്രതിനിധീകരിക്കുന്നതാണ്. "ദിഗ്വിജയം" വഴി, കവി പുതിയ ചിന്തകളും സൃഷ്ടികളുമുള്ള ദാർശനികയിലേക്കുള്ള അനന്തരമായ ഒരു യാത്രയിലേക്ക് വളരുന്നുവെന്ന് സൂചിപ്പിക്കുന്നു.

- "സർഗശക്തി" (Sargashakti) - സൃഷ്ടിയുടെ ശക്തി, പ്രതിഭാസം, അല്ലെങ്കിൽ ആധികാരികത. കവി അവന്റെ സൃഷ്ടി ശക്തിയെ പ്രദർശിപ്പിക്കുന്നു, അത് ഒരു ശക്തമായ പ്രചോദനമായിരിക്കും.

- "മിക്കുതിര" (Mikuthira) - "കുതിര" (Horse) എന്നതിന് സമാനമായ രീതിയിലുള്ള ഒരു പ്രതീകം. സൃഷ്ടി, ശിക്ഷണം, നേട്ടം എന്നിവയിലൂടെ സ്വാതന്ത്ര്യവും ശക്തിയുമായി ബന്ധിപ്പിക്കുന്നു. "മിക്കുതിര" എന്നത്, അവൻ സ്വതന്ത്രമായ ഒരു പോക്കിന്റെ അവസ്ഥയിൽ തന്റെ ശക്തി കാണിക്കുന്നു.

#### 2. "വിശ്വസംസ്കാരവേദിയിൽ പുത്തനാ / മശ്വമേധം നടത്തുകയാണു ഞാൻ"

- "വിശ്വസംസ്കാരവേദി" (Vishwasamskaravedi) - ലോകത്തിന്റെ സാംസ്കാരിക വേദി. അതായത്, ഈ കവിതയിൽ ലോകമാകെയുള്ള സംസ്കാരങ്ങളുടെയും ചിന്തകളുടെയും സമാഗമവും അവയവങ്ങളുടെയും ആത്മസംയോജനവും.

- "പുത്തനാ മശ്വമേധം" (Puthana Ashwamedham) - "പുത്തനാ" എന്നത് പുതിയതായ ഒന്നായ ഒരു പുതിയ ദർശനമായിരിക്കും. "മശ്വമേധം" (Ashwamedham) എന്നത് ഒരു ശാസ്ത്രപ്രപഞ്ചത്തിന്റെ, സൃഷ്ടിശക്തിയുടെ പ്രകടനം.

- "പുത്തനാശ്വമേധം" → പുതിയ രീതിയിൽ പുരാതനമായ അശ്വമേധയാഗം എന്നത്, ആധുനിക സൃഷ്ടിപ്രവൃത്തികളുമായി ബന്ധിപ്പിച്ചിരിക്കുന്നു.

#### 3. "നിങ്ങൾ കണ്ടോ ശിരസ്സുയർത്തിപ്പായു / മെൻകുതിരയെ, ചെമ്പൻകുതിരയെ?"

- "ശിരസ്സുയർത്തിപ്പായു" (Head-held high) - ഇവിടെ, കവി പ്രശസ്തമായ, ശക്തമായ, സ്വതന്ത്രമായ ഒരു പ്രതീകമായി "കുതിര" (Horse) കാട്ടുന്നു. "ചെമ്പൻകുതിര" (Red horse) ഒരു ശക്തമായ, പുത്തൻ, ധൈര്യപരമായ പ്രതീകം.

- "മെൻകുതിര" (Male horse) - മറ്റൊരു ശക്തിയേയും, ആത്മവിശ്വാസത്തോടുള്ള യാത്രയും, പുതിയ കാലഘട്ടത്തിന്റെ ആത്മസമർപ്പണത്തെ സൂചിപ്പിക്കുന്നു.

#### 4. "എന്തൊരുന്മേഷമാണതിൻ കൺകളിൽ / എന്തൊരുത്സാഹമാണതിൻ കാൽകളിൽ!"

- "എന്തൊരുന്മേഷ" (What a moment) - "നമുക്ക് കണ്ണിൽ കാണുന്ന വർത്തമാനപ്രകാശം", "ഉത്സാഹം" (enthusiasm), സാധനാശക്തി, മുൻപ്രതീക്ഷകൾ എന്നിവയിലെ പ്രബലമായ ശക്തി.

- "ഉത്സാഹം" - അവന്റെ സൃഷ്ടിയിൽ ഉത്സാഹം (enthusiasm) അവന്റെ ആത്മവിശ്വാസത്തിൽ, ദർശനത്തിന്റെ വർദ്ധനയിൽ പ്രതിഫലിക്കുന്നു.

#### 5. "കോടികോടി പുരുഷാന്തരങ്ങളിൽ / കൂടിയടുത്ത് നേടിയതാണതിൻ ശക്തികൾ"

- "കോടികോടി" - "ആശയങ്ങൾ, അതിജീവനങ്ങൾ" നിലനിൽക്കുന്ന കാലഘട്ടത്തിന്റെ പ്രകടനം.

- "ശക്തികൾ" - മനുഷ്യന്റെ സൃഷ്ടിശക്തി, സമൂഹത്തിൽ സ്വാധീനം പ്രക്ഷേപിക്കുന്ന ദർശനശക്തി.

#### 6. "വെട്ടിവെട്ടി പ്രകൃതിയെ മല്ലിട്ടു / വെറ്റി നേടിയതാണതിൻ സിദ്ധികൾ!"

- "വെട്ടിവെട്ടി" (cutting and cutting) - "പ്രകൃതിയുടെ വെല്ലുവിളികൾ" കടന്നുപോവുകയും, അനന്തരമായ വിജയപ്രവൃത്തി.

- "സിദ്ധികൾ" (Achievements) - ഈ സൃഷ്ടിയുടെയോ സന്ദർശനത്തിന്റെ ഉറപ്പായ ഫലങ്ങൾ, കണ്ടെത്തലുകൾ.

#### 7. "മന്ത്രമായൂരപിഞ്ചിരികാചാലന- / തന്ത്രമല്ലതിൻ സംസ്കാരമണ്ഡലം!"

- "മന്ത്രമായൂരപിഞ്ചിരി" (Magical smile of the peacock) - "തന്ത്രവും, ആধ্যാത്മികവുമായ ഒരു സൗന്ദര്യ പ്രക്ഷേപണം", ഒരു ആശയത്തിന്റെ ആത്യന്തികമായ പ്രകടനം.

- "സംസ്കാരമണ്ഡലം" (Cultural sphere) - "സാംസ്കാരികത്തിന്റെ അന്തസ്സും, അതിന്റെ ശക്തിയും".

#### 8. "കോടികോടി ശതാബ്ദങ്ങൾ മുമ്പൊരു / കാടിനുള്ളിൽവച്ചെൻ പ്രപിതാമഹൻ"

- "ശതാബ്ദങ്ങൾ" - "ലോകത്തിന്റെ ചരിത്രം, പതിറ്റാണ്ടുകളുടെ സംഘർഷം".

- "പ്രപിതാമഹൻ" - ഒരു തലമുറയിലെ പഴയൊരു പ്രതീകം. "പാരമ്പര്യ", "ശക്തി", "ആശയങ്ങൾ" എന്നവ.

#### 9. "കണ്ടതാണിക്കുതിരയെക്കാട്ടുപുൽ / തണ്ടു നൽകി വളർത്തി മുത്തശ്ശിമാർ."

- "മുത്തശ്ശിമാർ" - സാമൂഹ്യസംസ്കാരത്തിൽ ദീർഘകാലം നിലനിൽക്കുന്ന പാരമ്പര്യ ശിക്ഷണങ്ങൾ, മുൻപ് നടന്ന പ്രവർത്തനങ്ങൾ.

#### 10. "കാട്ടുചോലകൾ പാടിയ പാട്ടുക- / ളേറ്റുപാടിപ്പഠിച്ച മുത്തശ്ശിമാർ!"

- "കാട്ടുചോലകൾ" (forest songs) - പ്രകൃതിയുമായി സംവേദനത്തിൽ ആഴത്തിൽ പെട്ട ഒരു ജീവിതാനുഭവം.

- "പാട്ടുകൾ" - പാരമ്പര്യത്തെ മാന്യമായ കലാരൂപമായ തിരിച്ചറിയലുകൾ.

### സമാപനം:

ഈ കവിത, സാംസ്കാരിക അനുഷ്ഠാനങ്ങളുടെ ശക്തി, ദർശനശക്തി, പാരമ്പര്യത്തെ സമീപിക്കുന്ന പുതിയ വീക്ഷണങ്ങൾ, ജീവിതത്തിന്റെ സംവേദനങ്ങളും സൃഷ്ടിയുടെ ദിശാസൂചനകളും എന്നിവയെ ശക്തിയായി അവതരിപ്പിക്കുന്നു. "പുത്തനാശ്വമേധം", "ദിഗ്വിജയം", "സർഗശക്തി" എന്നിവ, പുതിയ പാതയിലേക്ക്, സൃഷ്ടി ലോകത്തിനുള്ള എതിരായ പ്രവണതകളിലേക്കുള്ള, മഹത്തായ സമാഹാരത്തിന്റെ പ്രതീകമായി തുടരുന്നു.


Related Questions:

ആരെയാണ് കവി അനുകരിക്കാൻ ആഗ്രഹിക്കുന്നത് ?
“താനതു ധരിക്കാതെ കവി ഈ ഈ പ്രയോഗം കൊണ്ട് അർത്ഥമാക്കുന്നത് :
വാല്മീകി രാമായണം മലയാളത്തിലേക് വിവർത്തനം ചെയ്തതാര് ?
നിരൂപകന്മാർ ഉറക്കെയുറക്കെ പറയുന്നത് എന്താണ് ?
നൂൽ എന്ന വാക്കിന്റെ സമാനാർത്ഥപദം ഏത് ?