App Logo

No.1 PSC Learning App

1M+ Downloads
ബിഹേവിയറിസ്റ്റ് സിദ്ധാന്തങ്ങളുടെ പ്രധാന പോരായ്മയായി പറയപ്പെടുന്നത് :

Aപഠനത്തിൻ്റെ ഭാഗമായ മാനസിക പ്രക്രിയയെ പരിഗണിച്ചില്ല

Bപരീക്ഷണങ്ങളധികവും നിയന്ത്രിത സാഹചര്യത്തിൽ നടത്തി

Cസമ്മാനങ്ങൾക്കും ശിക്ഷകൾക്കും അമിത പ്രാധാന്യം നൽകി

Dവ്യതിരേക (variables) ങ്ങളെ നിയന്ത്രിക്കാൻ കഴിഞ്ഞില്ല

Answer:

A. പഠനത്തിൻ്റെ ഭാഗമായ മാനസിക പ്രക്രിയയെ പരിഗണിച്ചില്ല

Read Explanation:

വ്യവഹാരവാദം (Behaviourism)

  • വ്യവഹാരവാദത്തിന്റെ ഉപജ്ഞാതാവാണ്, ജെ.ബി. വാട്സൺ ആണ്. 

  • സങ്കീർണ വ്യവഹാരങ്ങളെല്ലാം തന്നെ ചോദക പ്രതികരണബന്ധത്തിലധിഷ്ഠിതമാണെന്നു പ്രസ്താവിക്കുന്നത് - വ്യവഹാരവാദം/പേഷ്ടാ വാദം അനുബന്ധവാദം 

 

  • ജീവികളുടെ വ്യവഹാരങ്ങൾക്കാണ് ഈ സിദ്ധാന്തം പ്രാധാന്യം നൽകുന്നത്.
  • പഠനം എന്നത് ചോദകവും പ്രതികരണവും തമ്മിലുള്ള അനുബന്ധനമാണെന്നു (Conditioning) വാദിക്കുന്ന സിദ്ധാന്തം - വ്യവഹാരവാദം

 

  • ഏതൊരു ജീവിയുടെയും പെരുമാറ്റവും മാനസിക പ്രവർത്തനങ്ങളും ചില ചോദക (Stimulus) ഞങ്ങളോടുള്ള പ്രതികരണങ്ങളാണ് (responses) എന്ന് വാദിക്കുന്ന പഠനസമീപനം - വ്യവഹാരവാദം (Behaviourism)

 

  • പാവ്ലോവ്, വാട്സൺ, തോൺഡൈക്ക്, സ്കിന്നർ, ഹാൾ, ഗോൾമാൻ തുടങ്ങിയവർ വിവിധ ജീവികളിൽ നടത്തിയ പരീക്ഷണങ്ങളിലൂടെയാണ് ഈ സമീപനത്തിലെ പ്രധാന ആശയങ്ങൾ രൂപപ്പെട്ടത്.

 


Related Questions:

At which level does moral reasoning rely on external authority (parents, teachers, law)?
ആശയാധാന മാതൃക ആവിഷ്കരിച്ചത് ആരാണ് ?

When a stimulus similar to the conditional stimulus also elicit a response is the theory developed by

  1. Aristotle
  2. Plato
  3. Ivan illich
  4. Ivan pavlov
    സാമൂഹ്യ പഠന സിദ്ധാന്തം നിർദ്ദേശിച്ച വ്യക്തി ?

    A child's uncontrollable and irrational fear of seeing a cat can be explained by:

    1. Social Learning
    2. Operant Conditioning
    3. Classical Conditioning
    4. none of the above