App Logo

No.1 PSC Learning App

1M+ Downloads
ഭാഷാ സമഗ്രത ദർശനം ഏതെല്ലാം സിദ്ധാന്തങ്ങളിൽ നിന്ന് ഉരുത്തിരിഞ്ഞു വന്നതാണ് ?

Aസാമൂഹ്യ ജ്ഞാന നിർമ്മിതി വാദവും സർവ്വഭാഷാ വ്യാകരണവും

Bശിശുകേന്ദ്രീകൃത വിദ്യാഭ്യാസവും സർവ്വഭാഷാ വ്യാകരണവും

Cസർവ്വ ഭാഷാ വ്യാകരണവും ഔപചാരിക ബോധനരീതികളും

Dസാമൂഹ്യ ജ്ഞാന നിർമ്മിതിവാദം, സർവ്വഭാഷാ വ്യാകരണം, അന്തർദൃഷ്ടി സിദ്ധാന്തം, ശിശുകേന്ദ്രീകൃത വിദ്യാഭ്യാസം

Answer:

D. സാമൂഹ്യ ജ്ഞാന നിർമ്മിതിവാദം, സർവ്വഭാഷാ വ്യാകരണം, അന്തർദൃഷ്ടി സിദ്ധാന്തം, ശിശുകേന്ദ്രീകൃത വിദ്യാഭ്യാസം

Read Explanation:

ഭാഷാ വികസനം:

  • യുക്തി ചിന്തയുടെ തലത്തിലാണ്, ഭാഷ അവശ്യ ഘടകമായി വരുന്നത്.
  • മനുഷ്യനെ മറ്റ് ജീവ ജാലങ്ങളിൽ നിന്നും വ്യത്യസ്തനാക്കുന്നത് ഭാഷാ ശേഷിയാണ്.  
  • മൂർത്താശയങ്ങളിൽ നിന്ന് അമൂർത്താശയങ്ങളിലേക്ക് ചിന്ത പ്രവേശിക്കുമ്പോൾ, ഭാഷ അനിവാര്യമാണ്.

ഭാഷാ വികസനം - പിയാഷെ:

  • ഭാഷയെ നിർണയിക്കുന്നത് ചിന്തയാണ് എന്ന് അഭിപ്രായപ്പെട്ടത് പിയാഷെയാണ്.
  • ബോധനത്തിലൂടെ ത്വരിതപ്പെടുത്തുവാനോ, മന്ദീഭവിപ്പിക്കുവാനോ കഴിയുന്ന ഒന്നല്ല വികാസം എന്നദ്ദേഹം പറയുന്നു. 
  • ഓരോ ഘട്ടത്തിലും എത്തി ചേരുന്ന മുറയ്ക്ക് മാത്രമേ, കുട്ടികളെ ഓരോ ആശയവും പഠിപ്പിക്കാനാവൂ എന്നദ്ദേഹം വാദിക്കുന്നു.

ഭാഷാ വികസനം - നോം ചോംസ്കി (Noam Chomsky):

  • ആധുനിക ഭാഷാ ശാസ്ത്രത്തിന്റെ പിതാവ് എന്നറിയപ്പെടുന്നത്, നോം ചോം (Noam Chomsky) ആണ്.
  • ഭാഷയുടെ പ്രാഗ് രൂപം, മനുഷ്യ മസ്തിഷ്കത്തിലുണ്ടെന്നും, അത് ഉപയോഗിച്ച് ഭാഷ നിർമിച്ചെടുക്കാനും, അറിവ് ആർജ്ജിക്കാനുമാണ്, കുട്ടിയെ പ്രാപ്തനാക്കേണ്ടത്, എന്നുമാണ് നോം ചോംസ്കി അഭിപ്രായപ്പെടുന്നത്.
  • ഭാഷയുടെ വികാസത്തിനായി, മനുഷ്യ മസ്തിഷ്കത്തിൽ, ഭാഷ സ്വായത്തമാക്കുന്നതിനുള്ള, ഭാഷാ സമാർജന ഉപകരണം (Language Acquisition Device LAD) ഉണ്ടെന്ന് നോം ചോംസ്കി അഭിപ്രായപ്പെടുന്നു.

ഭാഷാ വികസനം – വൈഗോട്സ്കി:

  • അഹം കേന്ദ്രീകൃത ഭാഷണം, വെറും അർത്ഥശൂന്യമായ ഒരു വ്യവഹാരമല്ല എന്നഭിപ്രായപ്പെട്ടത്, വൈഗോട്സ്കി ആണ്.
  • ‘ചിന്തയും ഭാഷയും' (Thought and language) എന്ന ഗ്രന്ഥത്തിന്റെ കർത്താവ്, വൈഗോട്സ്കി ആണ്.
  • ‘സമൂഹത്തിന്റെ സംസ്കാരവും, സംസ്കാരത്തിന്റെ സ്പഷ്ടമായ തെളിവും, അതിന്റെ വളർച്ചയിലെ ഏറ്റവും ശക്തമായ ഉപകരണം ഭാഷയാണ്,’ എന്നഭിപ്രായപ്പെട്ടത്, വൈഗോട്സ്കി ആണ്.

ഭാഷാ വികസനം - സ്കിന്നർ:

  • മുതിർന്നവരുടെ ഭാഷാ പ്രയോഗത്തെ അനുകരിച്ചാണ്, കുട്ടി ഭാഷ പഠിക്കുന്നത്, എന്നതാണ് സ്കിന്നറുടെ നിഗമനം.
  • കുഞ്ഞുങ്ങൾ, ഭാഷ പഠിക്കുന്നത്, ചോദനം (Stimulus), പ്രതികരണം (Responds), പ്രബലനം (Reinforcement), ആവർത്തനം (Repetition), അനുകരണം (Imitation) തുടങ്ങിയ പ്രക്രിയകളിലൂടെയാണ്,  എന്നാണ് സ്കിന്നറുടെ വാദം.
  • കുഞ്ഞുങ്ങൾ ഭാഷ സ്വായത്തമാക്കുന്നത്, പ്രവർത്തനാനുബന്ധനം (Operant Conditioning) വഴിയാണ്.
  • അതായത് കുഞ്ഞുങ്ങൾ ഉണ്ടാക്കുന്ന ശബ്ദങ്ങൾ, പദങ്ങൾ, വാക്യങ്ങൾ എന്നിവയെ പ്രബലനം ചെയ്യുക വഴി, ഭാഷയുടെ അംഗീകൃതമായ ഉയർന്ന തലങ്ങളിലേക്ക്, കുഞ്ഞുങ്ങളെ എത്തിക്കാം.
  • സമ്മാനം, ശിക്ഷ തുടങ്ങിയ പ്രബലനങ്ങളും കുട്ടിയുടെ ഭാഷാ വികസനത്തെ സ്വാധീനിക്കുന്നുണ്ട്.

ഭാഷാ വികസനം - ആർബർട്ട് ബന്ദുര

  • സാമൂഹ്യ പഠന സിദ്ധാന്തത്തിൽ, ഊന്നി നിന്നു കൊണ്ട് തന്നെയാണ്, ബന്ദുര ഭാഷാ പഠനത്തെയും സമീപിച്ചത്.
  • തന്റെ ചുറ്റുപാടുകളെ നിരീക്ഷിക്കുന്നതിലൂടെയും (Observation), മാതൃകയാക്കുന്നതിലൂടെയും (Modelling) ആണ്, കുട്ടി പുതിയ ആശയങ്ങൾ പഠിക്കുന്നത്.

Related Questions:

അർഥപൂർണമായ ഭാഷാ പഠനം എങ്ങനെ നിർവഹിക്കണമെന്ന് വിശദമാക്കാൻ വേണ്ടി അസുബെൽ രൂപവത്കരണം ചെയ്ത അടിസ്ഥാന ധാരയാണ് .............. ?
സാമൂഹിക ജ്ഞാനനിർമ്മിതി വാദത്തിന്റെ വക്താവ് ?
മനഃശാസ്ത്രത്തിലെ ധർമവാദം അവതരിപ്പിച്ചതാര് ?
10 - -ാം ക്ലാസ്സിൽ പഠിക്കുന്ന പ്രതീഷ് പഠന കാര്യങ്ങളിൽ അസാമാന്യ വൈഭവം പ്രകടമാക്കുന്നു. താഴെപ്പറയുന്നവയിൽ അവന്റെ ഉന്നതമായ വികാസത്തിന് ഏറ്റവും അനുയോജ്യമായ മാർഗ്ഗമേത് ?
കൈത്താങ്ങ് എന്ന ആശയത്തിൻറെ ഉപജ്ഞാതാവ് ?