App Logo

No.1 PSC Learning App

1M+ Downloads
മുതിർന്ന വ്യക്തികളുടെ ശരാശരി ശ്രദ്ധാകാലം (Span of attention) എത്ര മിനിറ്റാണ്

A15 മിനിറ്റ്

B20 മിനിറ്റ്

C25 മിനിറ്റ്

D30 മിനിറ്റ്

Answer:

B. 20 മിനിറ്റ്

Read Explanation:

ശ്രദ്ധ (Attention):

  • ഒരു വിഷയത്തിലോ, പ്രവർത്തനത്തിലോ, മനസ്സിനെ കേന്ദ്രീകരിക്കാനുള്ള കഴിവിനെയാണ് ശ്രദ്ധ എന്ന് പറയുന്നത്.
  • നമ്മളുടെ അവബോധം ഒരു കാര്യത്തിൽ കേന്ദ്രീകരിക്കുകയും, ശ്രദ്ധ തിരിക്കുന്ന മറ്റ് ചിന്തകളോ, കാര്യങ്ങളോ തടയുകയും ചെയ്യുന്നു.

 

ശ്രദ്ധയുടെ സവിശേഷതകൾ:

  1. ബോധത്തെ, ഒരു പ്രത്യേക വസ്തുവിൽ കേന്ദ്രീകരിക്കുന്നതിനെ ശ്രദ്ധ എന്ന് പറയുന്നു.
  2. ശ്രദ്ധ നിരന്തരം മാറിക്കൊണ്ടിരിക്കുന്നതും, മാറ്റാവുന്നതുമാണ്.
  3. ശ്രദ്ധ തിരഞ്ഞെടുക്കപ്പെട്ടതാണ്.
  4. ശ്രദ്ധ ഒരു മാനസിക പ്രക്രിയയാണ്.
  5. ശ്രദ്ധ എന്നത് തയ്യാറെടുപ്പിന്റെയോ, ജാഗ്രതയുടെയോ ഒരു അവസ്ഥയാണ്.
  6. ശ്രദ്ധയ്ക്ക് പരിധി ഉണ്ട്.
  7. ശ്രദ്ധ ഒരു ഉൽപ്പന്നമല്ല, ഒരു പ്രക്രിയയാണ്.

 

ശ്രദ്ധയുടെ വ്യാപ്തി:

  • ഒരു കാലഘട്ടത്തിൽ പങ്കെടുക്കാൻ കഴിയുന്ന പരമാവധി ശ്രദ്ധയെ ശ്രദ്ധാകേന്ദ്രം എന്ന് വിളിക്കുന്നു.
  • പ്രായത്തിനനുസരിച്ച് ശ്രദ്ധയുടെ വ്യാപ്തി വ്യത്യാസപ്പെടുന്നു.
  • ചെറിയ കുട്ടികളെക്കാൾ കൂടുതൽ സമയം ശ്രദ്ധിക്കാൻ, മുതിർന്ന കുട്ടികൾ പ്രാപ്തരാണ്.
  • ചെറിയ കുട്ടികളിൽ 3 മുതൽ 5 മിനിറ്റ് മുതിർന്നവരിൽ പരമാവധി 20 മിനിറ്റ് വരെയാണ് ശ്രദ്ധയുടെ പരിധി.
  • പഠന പ്രക്രിയയിൽ ശ്രദ്ധ, ധാരണ, മുക്തി, വിശകലനം, നിഗമനങ്ങൾ വരയ്ക്കൽ, വ്യാഖ്യാനങ്ങൾ ഉണ്ടാക്കുക, അർത്ഥം നൽകുക തുടങ്ങിയ പ്രവർത്തനങ്ങൾ ഉൾപ്പെടുന്നു.
  • നിങ്ങളുടെ ശ്രദ്ധ പഠനത്തിലേക്ക് തിരിയുമ്പോൾ മാത്രമേ, നിങ്ങളുടെ ലക്ഷ്യങ്ങൾ നേടുന്നതിൽ നിങ്ങൾക്ക് വിജയിക്കാനാകൂ.

Related Questions:

New information interferes with the recall of previously learned information is called:

ചുവടെ നൽകിയിരിക്കുന്ന കോഡുകളിൽ നിന്ന് ഉത്തരം കണ്ടെത്തുക.

ശ്രദ്ധയുടെ ലോഡ് സിദ്ധാന്തം താഴെപ്പറയുന്ന അനുമാനങ്ങൾ ഉൾക്കൊള്ളുന്നു.

  1. ഉയർന്ന പെർസെപ്ച്വൽ ലോഡ്, വിഷ്വൽ മോഡാലിറ്റിയിൽ ശ്രദ്ധ വ്യതി ചലിപ്പിക്കുന്ന ഇഫക്റ്റുകൾ കുറയ്ക്കുന്നു.

  2. ഉയർന്ന പെർസെപ്ച്വൽ ലോഡ്, ഓഡിറ്ററി മോഡാലിറ്റിയിൽ ശ്രദ്ധ വ്യതിചലിപ്പിക്കുന്ന ഫലങ്ങൾ കുറയ്ക്കുന്നില്ല.

  3. പെർസെപ്ച്വൽ ലോഡ്, കോഗ്നിറ്റീവ് ലോഡ് എന്നിവയുടെ ഫലങ്ങൾ പരസ്പരം സ്വതന്ത്രമാണ്.

  4. പെർസെപ്ച്വൽ, കോഗ്നിറ്റീവ് പ്രക്രിയകൾ പരസ്പരം ഇടപഴകുന്നു. ശ്രദ്ധയിൽ പ്രത്യേക സ്വാധീനങ്ങളൊന്നുമില്ല.

യഥാർത്ഥ വസ്തുക്കളെയും സംഭവങ്ങളെയും കുറിച്ചുള്ള ധാരണ നൽകുന്നത് :
നമ്മുടെ ബോധമണ്ഡലത്തിലേക്ക് നേരത്തെ ആർജിച്ചതോ പരിചരിച്ചതോ ആയ വസ്തുക്കളെ തിരികെ കൊണ്ടുവരാൻ കഴിയാത്ത അവസ്ഥ :
ഒരു പ്രീ-സ്കൂൾ കുഞ്ഞിന് ഒരു പ്രവർത്തനത്തിൽ ഏർപ്പെടുമ്പോൾ ശ്രദ്ധ എത്ര സമയം ആ കാര്യത്തിൽ നിലനിൽക്കും ?