App Logo

No.1 PSC Learning App

1M+ Downloads
വിദ്യാർത്ഥികൾക്ക് വിജ്ഞാനം നേരിട്ട് പകർന്നു കൊടുക്കുന്നതിലൂടെ പ്രധാന ആശയങ്ങൾക്ക് ഊന്നൽ നൽകുന്നതിനും വിശദീകരിക്കുന്നതിനും അഭികാമ്യമായ ബോധന രീതി :

Aപ്രശ്നപരിഹരണരീതി

Bപ്രോജക്ട് രീതി

Cചർച്ചാരീതി

Dപ്രസംഗരീതി

Answer:

D. പ്രസംഗരീതി

Read Explanation:

പ്രസംഗരീതി/പ്രഭാഷണരീതി (Lecture method)

  • ഏറ്റവും പഴക്കമുള്ള ഒരു ബോധനരീതി - പ്രസംഗരീതി/പ്രഭാഷണരീതി
  • വിദ്യാർത്ഥികൾക്ക് വിജ്ഞാനം നേരിട്ട് പകർന്നു കൊടുക്കുന്നതിലൂടെ പ്രധാന ആശയങ്ങൾക്ക് ഊന്നൽ നൽകുന്നതിനും വിശദീകരിക്കുന്നതിനും അഭികാമ്യമായ ബോധന രീതി
  • പ്രധാന ആശയങ്ങൾക്ക് കൂടുതൽ പ്രാധാന്യം നൽകി അതുവഴി കുട്ടികളിലെ ജിജ്ഞാസയും, ഉൽസാഹവും വളർത്താൻ സഹായിക്കുന്ന ബോധനരീതി

പ്രസംഗരീതി / പ്രഭാഷണരീതിയുടെ ലക്ഷ്യങ്ങൾ 

  • ഒരു വിഷയത്തെക്കുറിച്ചുള്ള പൊതുവിവരം നൽകുന്നതിന് 
  • അവതരിപ്പിക്കുന്ന പുതിയ ആശയങ്ങൾക്ക് അംഗീകാരവും വ്യക്തതയും വരുത്തുന്നതിന് 
  • അടിസ്ഥാന മനോഭാവത്തിൽ മാറ്റം വരുത്തുന്നതിന് 
  • പ്രത്യേക ശേഷി നേടുന്നതിനാവശ്യമായ നിർദേശങ്ങൾ നൽകുന്നതിന്

പ്രഭാഷണരീതിയുടെ പ്രധാന ഗുണങ്ങൾ 

  • ചെലവു കുറഞ്ഞ രീതിയാണ് 
  • കൂടുതൽ പേരെ ഒരേ സമയം ഉൾക്കൊള്ളുന്നു 
  • മറ്റു പഠനോപകരണങ്ങൾ, ലാബ്, ലൈബ്രറി ഒന്നും തന്നെ ആവശ്യമില്ല.
  • വേഗത്തിൽ അറിവ് വിനിമയം ചെയ്യാനും പാഠ്യവസ്തു വേഗത്തിൽ പഠിപ്പിച്ചു തീർക്കാനും സഹായിക്കും.
  • നല്ല പ്രഭാഷണങ്ങൾ കുട്ടികളുടെ അഭിപ്രേരണ വർധിപ്പിക്കാനും അവരുടെ സർഗാത്മക ചിന്തനത്തെ പ്രചോദിപ്പിക്കാനും സഹായിക്കുന്നു. 

Related Questions:

Name the apex statutory body which was instituted for the development of teacher education in India.
ബോധനപ്രക്രിയ പൂർണ്ണമാവുന്നതുവരെയുള്ള ഘട്ടങ്ങളുടെ അനുക്രമീകരണം ആണ് ?
The three domains of Bloom's taxonomy are:
ജീൻ പിയാഷെയുടെ സിദ്ധാന്തപ്രകാരം അമൂർത്തചിന്ത സാധ്യമാകുന്ന വികസനഘട്ടം ഏത് ?

Which of the following definition of curriculum associated with H.L. Laswell

  1. "Curriculum embodies all the experiences which are utilized by the school to attain the aims of education"
  2. Curriculum is a tool in the hands of an artist (teacher) to mould his materials (pupils) according to his ideals (objectives) in his studio (School)"
  3. "Curriculum is made up of everything that surrounds the learner in all his working hours"
  4. Curriculum is that which the pupil is taught It involves more than the act of learning and quiet study ,It involves occupations, productions, achievement, exercise and activity."