Challenger App

No.1 PSC Learning App

1M+ Downloads
ശ്രമപരാജയ പഠനത്തിലെ അടുത്തഘട്ടം ഏത്? റാൻഡം പ്രാക്ടീസ്, ചാൻസ് സക്സസ് , റിപെറ്റിഷൻ സെലക്ഷൻ സെലക്ഷൻ_____ ?

Aഫിക്സേഷൻ

Bവെരിഫിക്കേഷൻ

Cഎൻഷുവറിങ്

Dഅക്സെപ്റ്റിങ്

Answer:

A. ഫിക്സേഷൻ

Read Explanation:

എഡ്വേഡ് തോൺഡൈക്ക് - ശ്രമപരാജയ സിദ്ധാന്തം (Trial and Error Theory) OR ബന്ധ സിദ്ധാന്തം (Connectionism) 

  • തോൺഡൈക്ക് പ്രധാനപ്പെട്ട വ്യവഹാരവാദിയാണ് (Behaviourist).
  • ശ്രമപരാജയ സിദ്ധാന്തം ചോദക പ്രതികരണ സിദ്ധാന്തമാണ്.
  • ചോദകവും (Stimulus -s) പ്രതികരണവും (Response-R) തമ്മിലുള്ള സംയോഗ്മാണ്, ഈ പഠനത്തിന്റെ അടിസ്ഥാനം.
  • ഇത്തരത്തിലുള്ള സംയോഗത്തെ, സംബന്ധം (Connection) എന്നു പറയുന്നു. അതിനാൽ, ഈ സിദ്ധാന്തത്തെ സംബന്ധ വാദം (Connectionism) എന്നും, ബന്ധ സിദ്ധാന്തം (Bond Theory) എന്നും അറിയപ്പെടുന്നു.   
  • ചോദക - പ്രതികരണങ്ങൾ ശക്തിപ്പെടുകയോ, ക്ഷയിക്കുകയോ ചെയ്യുന്നത് ശീല രൂപീകരണത്തിനോ, ശീല നിഷ്കാസനത്തിനോ കാരണമാകുന്നു. 
  • തെറ്റുകൾ വരുത്തിയിട്ട്, പിന്നീട് അത് തിരുത്തിയാണ് പഠനം നടത്തുന്നതെന്ന് അദ്ദേഹം അഭിപ്രായപ്പെടുന്നു.
  • അതിനാൽ ഈ സിദ്ധാന്തത്തെ ശ്രമ-പരാജയ സിദ്ധാന്തം (Trial and Error Theory) എന്നും അറിയപ്പെടുന്നു.
  • ശ്രമപരാജയ പരീക്ഷണങ്ങൾ തോൺഡൈക്ക് നടത്തിയത് പൂച്ചയിലായിരുന്നു.
  • ഭക്ഷണത്തിന്റെ സാന്നിദ്ധ്യവും അത് നേടിയെടുക്കാനുള്ള അഭിവാഞ്ഛയും പൂച്ചയിലുളവാകുന്ന പ്രതികരണങ്ങളുമായിരുന്നു പരീക്ഷണങ്ങൾക്കടിസ്ഥാനം.
  • ശരിയായ ചലനങ്ങൾ മാത്രം സ്വീകരിക്കുകയും തെറ്റായ ചലനങ്ങൾ നിരാകരിക്കുകയും ചെയ്യുന്ന പഠനമാണ് - ശ്രമ പരാജയ പഠനം

Related Questions:

1955-ൽ ജനീവയിൽ 'ഇൻറർനാഷണൽ സെൻറർ ഫോർ ജനറ്റിക് എപ്പിസ്റ്റമോളജി' സ്ഥാപിച്ച മനശാസ്ത്രജ്ഞൻ ?

പെരുമാറ്റത്തിന്റെ മോഡലിംഗ് ഘട്ടങ്ങളിൽ ഉൾപ്പെടുന്നവ തെരഞ്ഞെടുക്കുക :

  1. പുനരുൽപാദനം
  2. പ്രചോദനം
  3. നിലനിർത്തൽ
  4. ശ്രദ്ധ
    "വികാരം ഉണർത്തുന്ന സാഹചര്യം വളരെ നിസ്സാരമായാൽ പോലും ശിശുക്കളുടെ വികാരങ്ങൾ തീവ്രമായിരിക്കും" - ഇത് ശിശു വികാരങ്ങളിൽ ഏത് സവിശേഷതയുടെ പ്രത്യേകതയാണ് ?
    ഗസ്റ്റാൾട്ട് മനഃശാസ്ത്രജ്ഞർ പൈ പ്രതിഭാസത്തെ പഠിച്ചുകൊണ്ട് ഇത് വിശദീകരിക്കുന്നു :

    A way to implement the law of effect as a future teacher in our classroom may be

    1. Given students a punishment after completing work
    2. Make a traditional class room environment
    3. Do not give a reward to learners
    4. Classroom providing stimulus to response