Aഉപഭോക്തൃ സംരക്ഷണ നിയമം 1986
Bഉപഭോക്ത സംരക്ഷണ നിയമം 2019
Cഉപഭോക്തൃ സംരക്ഷണ നിയമം 1990
Dഇവയൊന്നുമല്ല
Answer:
A. ഉപഭോക്തൃ സംരക്ഷണ നിയമം 1986
Read Explanation:
ശരിയായ ഉത്തരം: ഓപ്ഷൻ എ) 1986 ലെ ഉപഭോക്തൃ സംരക്ഷണ നിയമം
ഇന്ത്യയിൽ ഉപഭോക്തൃ കോടതികൾ സ്ഥാപിക്കുന്നതിലേക്ക് നയിച്ച നിയമമാണ് 1986 ലെ ഉപഭോക്തൃ സംരക്ഷണ നിയമം. ഉപഭോക്തൃ പരാതികൾ പരിഹരിക്കുന്നതിനായി പ്രത്യേകം രൂപകൽപ്പന ചെയ്ത ഒരു ത്രിതല അർദ്ധ-ജുഡീഷ്യൽ സംവിധാനം ഈ നാഴികക്കല്ലായ നിയമനിർമ്മാണം സൃഷ്ടിച്ചു:
ജില്ലാ ഉപഭോക്തൃ തർക്ക പരിഹാര ഫോറം (ജില്ലാ ഫോറം)
സംസ്ഥാന ഉപഭോക്തൃ തർക്ക പരിഹാര കമ്മീഷൻ (സംസ്ഥാന കമ്മീഷൻ)
ദേശീയ ഉപഭോക്തൃ തർക്ക പരിഹാര കമ്മീഷൻ (ദേശീയ കമ്മീഷൻ)
ഉപഭോക്തൃ തർക്കങ്ങൾക്ക് വേഗത്തിലും ലളിതമായും പരിഹാരം നൽകുന്നതിനായി 1986 ലെ ഉപഭോക്തൃ സംരക്ഷണ നിയമം നടപ്പിലാക്കി. ഇത് ഉപഭോക്തൃ അവകാശങ്ങൾ വ്യക്തമായി നിർവചിക്കുകയും ഇന്ത്യയിൽ ഉപഭോക്തൃ സംരക്ഷണത്തിനായി ഒരു സമർപ്പിത ജുഡീഷ്യൽ സംവിധാനം സ്ഥാപിക്കുകയും ചെയ്തു.
ബന്ധപ്പെട്ട വസ്തുതകൾ
ലോക ഉപഭോക്തൃ അവകാശ ദിനം: മാർച്ച് 15
ഇന്ത്യയിലെ ദേശീയ ഉപഭോക്തൃ ദിനം: ഡിസംബർ 24
ഉപഭോക്തൃ സംരക്ഷണ നിയമം നിലവിൽ വന്ന വർഷം: 1986
ഈ നിയമം പിന്നീട് ഉപഭോക്തൃ സംരക്ഷണ നിയമം, 2019 വഴി മാറ്റിസ്ഥാപിക്കപ്പെട്ടു, ഇത് 2020 ജൂലൈ 20 ന് പ്രാബല്യത്തിൽ വന്നു, ഉപഭോക്തൃ അവകാശങ്ങൾ ശക്തിപ്പെടുത്തുന്നതിനുള്ള അധിക വ്യവസ്ഥകൾ ഉൾപ്പെടുത്തി.