App Logo

No.1 PSC Learning App

1M+ Downloads
എന്തൊക്കെ പഠന നേട്ടങ്ങൾ കുട്ടി കൈവരിച്ചു എന്ന് വിലയിരുത്തുന്ന പ്രക്രിയ ഏത് ?

Aവിലയിരുത്തൽ തന്നെ പഠനം

Bനിരന്തര വിലയിരുത്തൽ

Cപഠനത്തിനായുള്ള വിലയിരുത്തൽ

Dപഠനത്തെ വിലയിരുത്തൽ

Answer:

D. പഠനത്തെ വിലയിരുത്തൽ

Read Explanation:

പഠനത്തെ വിലയിരുത്തൽ (Assessment of Learning) എന്നത് ഒരു കുട്ടിയുടെ പഠന നേട്ടങ്ങൾ, കഴിവുകൾ, പരിജ്ഞാനം എന്നിവ വിലയിരുത്തുന്ന പ്രക്രിയയാണ്. ഈ പ്രക്രിയ വഴി, കുട്ടി പഠിച്ച വിഷയങ്ങൾ എത്രത്തോളം ഗ്രഹിച്ചിരിക്കുന്നു, അവരോട് നിഷ്കർഷിക്കുന്ന രീതികൾ, അവരുടേതായ പ്രയോജനങ്ങൾ എന്നിവ വ്യക്തമാക്കപ്പെടുന്നു.

പഠനത്തെ വിലയിരുത്തലിന്റെ ലക്ഷ്യങ്ങൾ:

  1. പഠന നേട്ടങ്ങൾ ആലോചിക്കുക: കുട്ടികൾ എന്താണ് പഠിച്ചതെന്ന്, എത്രത്തോളം അത് മനസ്സിലാക്കിയിട്ടുണ്ടെന്ന് വിലയിരുത്തുന്നു.

  2. ഭാവി പഠനത്തിന് പ്രേരണ നൽകുക: വിലയിരുത്തലിന്റെ ഫലങ്ങൾ കുട്ടിക്ക് അടുത്ത തലത്തിൽ മുന്നേറുന്നതിനുള്ള പ്രേരണയായി പ്രവർത്തിക്കും.

  3. ശേഷിപ്പിന്‍റെ നിഗമനങ്ങൾ: കുട്ടി എത്രത്തോളം ലക്ഷ്യങ്ങൾ ആധാരമാക്കി മുൻപോട്ടുപോകുന്നുവെന്നും അത് എത്രത്തോളം പ്രാപ്തമാണ് എന്നെക്കുറിച്ചുള്ള വിലയിരുത്തലുകൾ.

  4. പഠന ഉപാധികൾ മെച്ചപ്പെടുത്തുക: കുട്ടിയുടെ പോസിറ്റീവ് നക്ഷത്രങ്ങൾ, സാധ്യമായ വിഷമങ്ങൾ എന്നിവ തിരിച്ചറിയുന്ന പ്രക്രിയ.

വിലയിരുത്തലിന്റെ തരം:

  1. ആവശ്യമുള്ള പഠനം (Formative Assessment):

    • കുട്ടിയുടെ പഠനത്തിന്റെയിടയിൽ പുരോഗതി പരിശോധിക്കുന്ന പ്രക്രിയ. ഇത് കുട്ടിയുടെ ഉത്തരം അല്ലെങ്കിൽ പ്രവർത്തനങ്ങളുടെ അടിസ്ഥാനത്തിൽ തന്നെ ഒരുപാട് സ്വഭാവവും പഠനശേഷിയും ഓർമിപ്പിക്കുന്നതാണ്.

    • ഉദാഹരണം: ക്ലാസിൽ ചോദിച്ച ചോദ്യങ്ങൾ, വൃത്തിപരമായ പ്രവർത്തനങ്ങൾ, ഗ്രൂപ്പ് ഡിസ്‌കഷനുകൾ, മിനിമൽ ട്രയലുകൾ, ഹോംവർക്ക്, etc.

  2. സമ്മർപ്പണ പഠനം (Summative Assessment):

    • ഒരു പ്രത്യേക പഠനഘട്ടം കഴിഞ്ഞതിന് ശേഷം, കുട്ടിയുടെ സമഗ്രമായ നേട്ടങ്ങളെ വിലയിരുത്തുന്ന പ്രക്രിയ. ഇത് പതിവായി പരീക്ഷകളിൽ, സമാഹാര പ്രോജക്റ്റുകളിൽ, അവസാനം ടെസ്റ്റ് എന്നിവയിലൂടെയാണ് നടത്തപ്പെടുന്നത്.

    • ഉദാഹരണം: ഫൈനൽ പരീക്ഷകൾ, പ്രോജക്ടുകൾ, അടിയന്തര ചോദ്യാവലി.

  3. നിർണയ പഠനം (Diagnostic Assessment):

    • ഒരു കുട്ടിയുടെ പഠനശേഷി സംബന്ധിച്ച ആഴത്തിലുള്ള വിശകലനം. ഈ വിലയിരുത്തൽ, കുട്ടിയുടെ ശക്തിയും ദുർബലതയും കണ്ടെത്തുന്നു, അതിനാൽ സമയോചിതമായ സഹായം നൽകാൻ കഴിയുന്നു.

    • ഉദാഹരണം: ഒരു കുട്ടി കുറച്ച് കാര്യങ്ങളിൽ പ്രയാസപ്പെടുന്നുണ്ടോ എന്ന് കണ്ടെത്താൻ നടത്തപ്പെടുന്ന ടെസ്റ്റുകൾ.

  4. പുനഃപരിശോധന (Reflective Assessment):

    • കുട്ടി തന്നെ അവരുടെ പഠന പ്രക്രിയയെ വിലയിരുത്തുന്നു, സ്വയം വിലയിരുത്തൽ നടത്തുന്നു. ഇത് അവരുടെ പഠനത്തിന്റെ സൃഷ്ടിപരമായ സമീപനം ശരിയായ രീതിയിൽ അറിയാനാണ് ഉദ്ദേശിച്ചത്.

    • ഉദാഹരണം: ക്വിസ്, എക്സാം, ക്ലാസ്സ്‌റൂം പരിശോധന, വ്യക്തിഗത റിപോർട്ടുകൾ.

പഠനത്തെ വിലയിരുത്തൽ പ്രക്രിയയുടെ ഘട്ടങ്ങൾ:

  1. ലക്ഷ്യങ്ങൾ നിർണ്ണയം:

    • മുൻപോടു പൊരുത്തപ്പെടുന്ന പഠന ലക്ഷ്യങ്ങൾ, ഏതുകോടികൾ ആശ്രയിച്ചു വിലയിരുത്തലുകൾ നടക്കും എന്ന് മനസ്സിലാക്കുക.

  2. വിശകലന ഘട്ടം:

    • കുട്ടിയുടെ പ്രകടനത്തെ പരിശോധിച്ച്, അവരുടെയാകെയുള്ള പ്രയോജനങ്ങൾ, പ്രശ്നങ്ങൾ തിരിച്ചറിയുന്നു.

  3. ഫീഡ്ബാക്ക്:

    • വ്യക്തിഗത ഫീഡ്ബാക്ക് നൽകുന്നത്, കുട്ടിയ്ക്ക് തന്റെ ശക്തിയെയും ദുർബലതകളെയും തിരിച്ചറിയാൻ സഹായിക്കും.

  4. മികച്ച രീതിയിൽ ചിന്തിക്കുന്നത്:

    • പഠന പ്രക്രിയ എങ്ങനെയെന്നു പ്രതിഫലിപ്പിക്കുക, ശരിയാക്കലുകൾ, ഉപകാരങ്ങൾ, ദുർബലതകൾ അവലോകനം ചെയ്യുക.

സമാപനം: പഠനത്തെ വിലയിരുത്തൽ കുട്ടിയ്ക്ക് നിമിഷം നിമിഷം സുതാര്യമായ മാനദണ്ഡങ്ങളിലൂടെ സാങ്കേതിക പിന്തുണ നൽകുന്നു.


Related Questions:

A student has the knowledge of the types of tests, assignments and important topics which he has to be thorough with. He also knows how to use his skills to master them. What type of knowledge is this?
സദാചാരം എന്ന ഒറ്റവാക്കിൽ വിദ്യാഭ്യാസ ലക്ഷ്യത്തെ ഒതുക്കാമെന്ന് പ്രഖ്യാപിച്ച വിദ്യാഭ്യാസ ചിന്തകൻ ?
ഹെർമൻ എബിൻ ഹോസിൻറെ ജന്മദേശം?
അസൈൻമെന്റുകൾ സവിശേഷതയായിട്ടുള്ളത് :
ചുവടെ നൽകിയിട്ടുള്ളവയിൽ ഏതുതരം ചോദ്യങ്ങളാണ് കുട്ടികളിൽ യുക്തിചിന്ത, വിശകലന ചിന്ത എന്നിവ വളരാത്ത ചോദ്യങ്ങൾ ?