Challenger App

No.1 PSC Learning App

1M+ Downloads
ഒരു വിഷയത്തിലെ രണ്ട് എതിർവാദഗതികൾ അവതരിപ്പിക്കുന്ന ചർച്ചാ രൂപം :

Aസംവാദം

Bസെമിനാർ

Cസിംപോസിയം

Dപാനൽ ചർച്ച

Answer:

A. സംവാദം

Read Explanation:

സംവാദം (Debate) എന്നത്, ഒരു വിഷയത്തിലെ രണ്ട് എതിർവാദഗതികൾ അവതരിപ്പിക്കുന്ന ഒരു ചർച്ചാ രൂപമാണ്. ഇതിൽ, ഒരു വാദം (proposition) പങ്കാളികൾക്കിടയിൽ സംവാദത്തിലൂടെ അവതരിപ്പിച്ച്, ഓരോ പങ്കാളിയും എതിർവാദം (counter-argument) ഉന്നയിക്കുന്നു.

സംവാദത്തിന്റെ പ്രധാന സവിശേഷതകൾ:

  1. ദ്വിനായക വാദങ്ങൾ:

    • ഒരു വിഷയം സംബന്ധിച്ച് ഒരേസമയം എതിർവാദങ്ങളും അനുയോജ്യമായ വാദങ്ങളും അവതരിച്ചുകൊണ്ട്, ഒരു തീരുമാനത്തിലെ വ്യത്യാസങ്ങൾ എങ്ങനെ ഉത്ഭവിക്കുന്നു എന്ന് ചർച്ച ചെയ്യപ്പെടുന്നു.

  2. രൂപവും ശാസ്ത്രീയതയും:

    • ചർച്ചയ്ക്ക് ഒരു രൂപം (structure) ഉണ്ട്. ഓരോ വാദത്തിനും ദയാലു, സമഗ്രമായ, തെളിവുകളും അവകാശപ്പെട്ടതും വ്യവസ്ഥാപിത ആയിരിക്കും.

  3. ലക്ഷ്യം:

    • പ്രത്യേക ചിന്തകൾ, ചർച്ചകൾ, സാക്ഷ്യങ്ങൾ ഉപയോഗിച്ച് സംവാദം വിശകലനം, വിശദീകരണം, വിഷയത്തിലേക്കുള്ള അവലോകനം എന്നിവയെ ഉത്ഘാടനം ചെയ്യുന്നു.

  4. ചർച്ചയുടെ ഘട്ടങ്ങൾ:

    • പ്രസ്താവന: വാദം അവതരിപ്പിക്കുന്നത്.

    • വിശകലനം: വാദത്തിന് എതിർവാദം ഉണ്ടാക്കുക.

    • സമയം: കാലപരിധിയുള്ള സമയത്ത് സങ്കലനവും.

സംവാദത്തിന് ഉദാഹരണങ്ങൾ:

  1. പ്രശ്നപരിഹാര സംവാദം:

    • ഒരു സാമൂഹിക പ്രശ്നം അല്ലെങ്കിൽ വിദ്യാഭ്യാസം സംബന്ധിച്ച എതിർവാദങ്ങളും ഉപയോഗിച്ച് അവസ്ഥകൾ ചർച്ച ചെയ്യുന്നു.

  2. പഠനത്തിൽ പ്രയോഗം:

    • വിദ്യാർത്ഥികളുടെ പഠനഫലങ്ങൾ വിഷയത്തിൽ പ്രധാനമായ സംവാദം (debate) ഉണ്ടാക്കുന്നു.

ഉപസംഹാരം:

സംവാദം ഒരു ചർച്ചാ രൂപമാണ് എന്നാൽ ഒരു വിഷയത്തിലെ രണ്ട് എതിർവാദങ്ങളും വാദങ്ങൾ അവതരിപ്പിക്കാൻ ഉള്ള മാർഗം. സാമൂഹിക ചർച്ച, പഠന-സാമൂഹിക വിഷയങ്ങൾ എന്നിവയിൽ ഇത്തരത്തിലുള്ള രീതികൾ ഉപയോഗിക്കപ്പെടുന്നു.


Related Questions:

The use of models in a science laboratory helps in:
What is the primary role of a school library in promoting collaborative science learning?
What is an advantage of Completion or Fill-in-the-Blanks test items?
What is the minimum grade students need to achieve to pass an exam in Kerala's high school system?
What type of assessment is conducted at the beginning of a course or unit to gauge students' prior knowledge, skills, and potential misconceptions, helping teachers tailor instruction?