Challenger App

No.1 PSC Learning App

1M+ Downloads

ചുവടെ നൽകിയിട്ടുള്ളതിൽ അധ്യാപന പഠന പ്രക്രിയയുമായി ബന്ധപ്പെട്ട ശരിയായ ക്രമം ഏത് ?

(i) വിലയിരുത്തൽ

(ii) പഠനാനുഭവങ്ങൾ നൽകൽ

(iii) പഠന നേട്ടങ്ങൾ തീരുമാനിക്കൽ

A(ii), (i), (iii)

B(i), (ii), (iii)

C(iii), (ii), (i)

D(iii), (i), (ii)

Answer:

C. (iii), (ii), (i)

Read Explanation:

അധ്യാപന പഠന പ്രക്രിയയിൽ ശരിയായ ക്രമം താഴെപ്പറയുന്നതുപോലെയാണ്:

  1. പഠന നേട്ടങ്ങൾ തീരുമാനിക്കൽ (iii):

    • ആദ്യത്തെ ഘട്ടത്തിൽ, അധ്യാപകൻ വിദ്യാർത്ഥികൾ നേടേണ്ട കാര്യങ്ങൾ, പഠന ലക്ഷ്യങ്ങൾ എങ്ങനെ ആയിരിക്കും എന്ന് നിശ്ചയിക്കുന്നു. ഇതിന് അടിസ്ഥാനമായി, വിദ്യാർത്ഥികൾ എന്ത് പഠിക്കണം, എന്താണ് അവരുടെ ലക്ഷ്യങ്ങൾ എന്നത് തീരുമാനിക്കപ്പെടുന്നു.

  2. പഠനാനുഭവങ്ങൾ നൽകൽ (ii):

    • പഠന നേട്ടങ്ങൾ നിർണ്ണയിച്ചതിനു ശേഷം, അടുത്തതായി, പഠനാനുഭവങ്ങൾ (experiences) നൽകുന്നു. ഈ അനുഭവങ്ങൾക്കായി, ആഭ്യന്തര (internal) നിബന്ധനകൾ, പ്രായോജനപ്പെടുത്തുന്ന മാർഗങ്ങൾ, വിദ്യാർത്ഥികളുടെ ആവശ്യം എന്നിവ അടിസ്ഥാനമാക്കി അനുയോജ്യമായ പഠന പ്രവർത്തനങ്ങൾ രൂപീകരിക്കുന്നു.

  3. വിലയിരുത്തൽ (i):

    • അവസാനഘട്ടത്തിൽ, വിദ്യാർത്ഥികളുടെ നേട്ടം വിലയിരുത്തുന്നു. ഇതിലൂടെ, പഠനഫലങ്ങൾ, വിദ്യാർത്ഥിയുടെ പുരോഗതി, കഴിവുകൾ എന്നിവ പരിശോധിച്ച് വിദ്യാഭ്യാസ പദ്ധതിയുടെ ഫലിതം വിലയിരുത്തുന്നു.

ശരിയായ ക്രമം:

  • (iii) പഠന നേട്ടങ്ങൾ തീരുമാനിക്കൽ

  • (ii) പഠനാനുഭവങ്ങൾ നൽകൽ

  • (i) വിലയിരുത്തൽ

ഉപസംഹാരം:

അധ്യാപന പഠന പ്രക്രിയ പഠന നേട്ടങ്ങൾ നിശ്ചയിച്ച്, പഠനാനുഭവങ്ങൾ നൽകുകയും, വിദ്യാർത്ഥികളുടെ പ്രദർശനം വിലയിരുത്തുകയും ചെയ്യുന്ന ഒരു ഘട്ടങ്ങളിലൂടെ പുരോഗമിക്കുന്നു.


Related Questions:

A person's intelligence in mathematics is the totality of his general intelligence and specific intelligence in mathematics. Which of the following intelligence theory is related to the statement?
Which among the following is most related to the structure of a concept?
മനുഷ്യമനസ്സിൽ രൂപപ്പെടുന്ന ആശയങ്ങൾ പ്രധാനമായും മൂന്നു രീതിയിലുള്ളവയാണ് എന്ന് അഭിപ്രായപ്പെട്ട വിദ്യാഭ്യാസ ചിന്തകൻ ?
സ്ഥലപരമായ ബുദ്ധി വളർത്താനുതകുന്ന സാമൂഹ്യ ശാസ്ത്രത്തിലെ പഠന പ്രവർത്തനം ഏത് ?
അധ്യാപകൻ കുട്ടികളോട് അവരുടെ നോട്ട് ബുക്കിൽ 4 ത്രികോണങ്ങൾ വരയ്ക്കാൻ നിർദ്ദേശിച്ചു. തുടർന്ന് ഓരോ - ത്രികോണത്തിന്റേയും കോണളവുകൾ അളന്ന് അവയുടെ തുക കാണാൻ പറഞ്ഞു. ഓരോ ത്രികോണത്തിന്റേയും കോണുകളുടെ തുക 180° എന്നാണ് കിട്ടിയത്. ഇതിൽ നിന്ന്അവർ കണ്ടെത്തിയത് - ഒരു ത്രികോണത്തിന്റെ കോണുകളുടെ അളവുകളുടെ തുക 180 ആയിരിക്കും' എന്നാണ്. ഇവിടെ ഉപയോഗിച്ച രീതി :