നിയതമായ സാഹചര്യത്തിൽ ഒരു പ്രയത്നം വിജയകരമായി ചെയ്യാനാവശ്യമായ കഴിവുകളും നൈപുണികളും അറിവുകളും ഉപയോഗിക്കാനുള്ള സാമർത്ഥ്യം അറിയപ്പെടുന്നത് ?
Aപ്രാവീണ്യം
Bഗുണമേന്മ
Cഅപചയം
Dപ്രാപ്തി
Answer:
D. പ്രാപ്തി
Read Explanation:
അവശ്യപഠനനിലവാരം (Minimum Level of Learning - MLL) (1994-96)
- ഓരോ കുട്ടിയും ഓരോ ക്ലാസ്സിലും നേടേണ്ട അവശ്യ ശേഷികൾ നിശ്ചയിച്ച് ഉറപ്പു വരുത്തുന്നതാണ് - എം.എൽ.എൽ.
- സാർവത്രിക വിദ്യാലയ പ്രവേശനം (Universal Enrollment) സർവരെയും നിലനിർത്തൽ (Universal Retension) സാർവത്രികമായ ഗുണ നിലവാരം (Universal Quality Achievement) ഇവയിലൂന്നിക്കൊണ്ടാണ് ദേശീയ വിദ്യാഭ്യാസ നയം രൂപപ്പെട്ടത്.
|
- പ്രാപ്തി (Competency) - നിയതമായ സാഹചര്യത്തിൽ ഒരു പ്രയത്നം വിജയകരമായി ചെയ്യാനാവശ്യമായ കഴിവുകളും നൈപുണികളും അറിവുകളും ഉപയോഗിക്കാനുള്ള സാമർത്ഥ്യത്തെയാണ് പ്രാപ്തി കൊണ്ടുദ്ദേശിക്കുന്നത്.
- പ്രാവീണ്യം (Mastery) - പ്രതീക്ഷിക്കപ്പെടുന്ന പ്രാപ്തികൾ ഉന്നത നിലവാരത്തിൽ ആർജിക്കുക എന്നതാണ് പ്രാവീണ്യം.
- ഗുണമേന്മ (Equity) - ആർജിക്കേണ്ട ഒരു കൂട്ടം പ്രാപ്തികൾ പ്രാവീണ്യ നിലവാരത്തിൽ കൈവ രിക്കുക എന്നതാണ് ഗുണമേന്മ.
- 1992 - ലെ പ്രോഗ്രാം ഓഫ് ആക്ഷൻ, 1993 -ലെ പ്രൊഫ. യശ്പാൽ കമ്മിറ്റി റിപ്പോർട്ട് എന്നിവയിൽ ഓരോ കുട്ടിയും ഓരോ ക്ലാസ്സിലും നേടേണ്ട അവശ്യപഠന നിലവാരം നിശ്ചയിക്കണമെന്ന് നിർദേശിച്ചിട്ടുണ്ട്. ഇതിന്റെ അടിസ്ഥാനത്തിൽ ദേശീയതലത്തിൽ ആർ.എച്ച്. ധാവെ അധ്യക്ഷനായി കമ്മിറ്റി രൂപീകരിച്ച് 1 - 5 ക്ലാസുകളിലെ അവശ്യപഠനനിലവാരം നിശ്ചയിക്കുകയാണുണ്ടായത്.