App Logo

No.1 PSC Learning App

1M+ Downloads
മൂന്നുവയസ്സുള്ള ഒരു കുട്ടിയിൽ മാനസിക സാമൂഹിക വികാസത്തിന് ഏറ്റവും ഉചിതമായ നടപടി ഏത് ?

Aകഥകൾ പറഞ്ഞും പാട്ടു പാടിയും സന്തോഷിപ്പിക്കുക

Bകുട്ടിയുടെ അനുകൂല പ്രതികരണങ്ങളെ ഉത്തേജിപ്പിക്കുക

Cസ്വയം ഒരു കപ്പ് പാലെടുത്ത് കുടിക്കാൻ അനുവദിക്കുക

Dവ്യത്യസ്ത തരം പാവകളും കളിക്കോപ്പുകളും ലഭ്യമാക്കുക

Answer:

A. കഥകൾ പറഞ്ഞും പാട്ടു പാടിയും സന്തോഷിപ്പിക്കുക

Read Explanation:

ആദ്യകാലബാല്യം (EARLY CHILDHOOD)

  • 3 - 6 വയസ്സ്
  • വിദ്യാലയപൂർവ്വഘട്ടം
  • കളിപ്പാട്ടങ്ങളുടെ കാലം (TOY AGE)
  • സംഘബന്ധപൂർവ്വ കാലം (PRE-GANG AGE)
  • അനുസരണക്കേട് കാട്ടുന്നു, പിടിവാശിയും ശാഠ്യവും പ്രകടിപ്പിക്കും.

കായിക/ചാലക വികസനം

  • ഇന്ദ്രിയങ്ങളുടെയും പേശികളുടെയും ശക്തവും വൈവിധ്യമുള്ളതുമായ പ്രവർത്തനങ്ങളുടെ കാലം
  • ശക്തി പ്രയോഗിക്കേണ്ടതും നീണ്ടുനില്കുന്നതുമായ കളിപ്രവർത്തനങ്ങളിൽ ഏർപ്പെടുന്നു
  • ഇഴയുക, എറിയുക, നടക്കുക, ഓടുക, ചാടുക, ചവിട്ടുക തുടങ്ങിയ പ്രക്രിയകൾ വികസിക്കുന്നു.

വൈകാരിക വികസനം

  • വികാരങ്ങളുടെ പ്രകടനം കൂടുതൽ നിയന്ത്രിതമാകുന്നു.
  • മാതാപിതാക്കളോടുള്ള ആശ്രയത്വം കുറച്ചൊക്കെ നിലനിൽക്കും
  • വികാരങ്ങൾ തീവ്രവികാരങ്ങളായി (SENTIMENTS) രൂപപ്പെടുന്നു.
  • ഏറ്റവും പ്രാഥമികമായ തീവ്രവികാരം അഹത്തോടു തന്നെയാണ്.
  • ആയതിനാൽ - നാർസിസിസത്തിന്റെ ഘട്ടം, ആത്മരതിയുടെ ഘട്ടം
  • ഈഡിപ്പസ് കോംപ്ലക്സ്
  • ഇലക്ട്രാ കോംപ്ലക്സ്

ബൗദ്ധിക വികസനം

  • ഒട്ടേറെ വിജ്ഞാനം ആർജ്ജിക്കുന്നു
  • അങ്ങേയറ്റം ഭാവനാശാലി
  • അയഥാർത്ഥ ഭാവനയുടെ കാലം (FANTASY)
  • അനുകരണങ്ങളുടെ കാലം

 

സാമൂഹിക വികസനം

  • സാമൂഹിക വ്യവഹാരമേഖല കുടുംബം ആയിരിക്കും.
  • അയല്പക്കത്തേയും കുടുംബത്തിലെയും അന്തരീക്ഷം വിഭിന്നമാണെന്നു കുട്ടി മനസ്സിലാക്കുന്നു. ഇത് പിൽകാലത്ത് വിദ്യാലയങ്ങളുമായി പൊരുത്തപ്പെടാൻ സഹായിക്കുന്നു.
  • കളിക്കൂട്ടുകാരെ സംബാദിക്കാൻ തുടങ്ങുന്നു.

ഭാഷാവികസനം

  • പദാവലി പെട്ടെന്നു വികസിക്കുന്നു
  • വാചകങ്ങൾ , വാക്യങ്ങൾ നിർമ്മിക്കുന്നു

Related Questions:

സാമൂഹ്യ വ്യവഹാരങ്ങളിൽ ഏർപ്പെടുമ്പോൾ വികാരങ്ങൾ നിയന്ത്രിക്കാൻ കുട്ടി പഠിക്കുന്നു എന്നത് ഏത് വികസനവുമായി ബന്ധപ്പെട്ടതാണ് ?
സാഹചര്യങ്ങളോട് സമഞ്ജസമായി സമരസപ്പെടാനും പ്രതികരിക്കുവാനും ഉള്ള കഴിവ് നേടുന്നത്?
ജാമറ്റ് എന്ന കുട്ടിയുടെ കാഴ്ചയിൽ നിന്ന് പാവയെ മാറ്റിയപ്പോഴേക്കും ജാമ് പാവയെ പൂർണമായും മറന്നുപോയി; പിയാഷെയുടെ അഭിപ്രായത്തിൽ അവൾ ഏത് ഘട്ടത്തിലാണ് ?
ധാർമ്മിക വികാസഘട്ടങ്ങളെ സസൂക്ഷ്മം വിലയിരുത്തിക്കൊണ്ട് തന്റേതായ വികസന മാതൃക അവതരിപ്പിച്ച മനഃശാസ്ത്രജ്ഞൻ ആര് ?
Which of this is not a characteristic of Adolescence?