കംപ്രഷൻ ഇഗ്നിഷൻ തത്വത്തിലാണ് ഡീസൽ എഞ്ചിനുകൾ പ്രവർത്തിക്കുന്നത്. അവ വായുവിനെ ഉയർന്ന താപനിലയിലേക്ക് കംപ്രസ് ചെയ്യുകയും തുടർന്ന് ഡീസൽ ഇന്ധനം കുത്തിവയ്ക്കുകയും ചെയ്യുന്നു, അത് സ്വയമേവ ജ്വലിക്കുന്നു. അതിനാൽ, അവയ്ക്ക് സ്പാർക്ക് പ്ലഗുകൾ ആവശ്യമില്ല.
പെട്രോൾ എഞ്ചിനുകൾ, സിഎൻജി എഞ്ചിനുകൾ, എൽപിജി എഞ്ചിനുകൾ
ഇന്ധന-വായു മിശ്രിതം ജ്വലിപ്പിക്കാൻ ഈ എഞ്ചിനുകളെല്ലാം സ്പാർക്ക് പ്ലഗുകളെയാണ് ആശ്രയിക്കുന്നത്. അവയെല്ലാം സ്പാർക്ക് ഇഗ്നിഷൻ എഞ്ചിനുകളായി കണക്കാക്കപ്പെടുന്നു.