App Logo

No.1 PSC Learning App

1M+ Downloads

എറിക്സണിന്റെ മനോസാമൂഹ്യവികാസ സിദ്ധാന്തമനുസരിച്ച് 6 വയസു മുതൽ 12 വയസുവരെയുള്ള കുട്ടികളിൽ രൂപപ്പെടാൻ സാധ്യത ഉള്ള വ്യക്തിത്വഘടകങ്ങൾ ഏവ ?

  1. ഊർജസ്വലതയും ആത്മവിശ്വാസവും (Industrious)
  2. സ്വാവബോധം (Identity)
  3. അപകർഷത (Inferiority)
  4. റോൾ സംശയങ്ങൾ (Role Confusion) 

A1,3

B2,4

C1,4

Dഇവയൊന്നുമല്ല

Answer:

A. 1,3

Read Explanation:

എറിക് എച്ച് എറിക്സൺ (Eric H Erikson) - മനോസാമൂഹ്യ വികാസഘട്ടങ്ങൾ (Psychosocial Developmental Stages)

  • സാമൂഹ്യ വികാസവുമായി ബന്ധപ്പെട്ട വളരെ ശക്തമായ കാഴ്ചപ്പാടുകൾ മുന്നോട്ടുവച്ച വ്യക്തിയാണ് എറിക് എച്ച് എറിക്സൺ.
  • മനോ സാമൂഹ്യ വികാസം 8 ഘട്ടങ്ങളിലൂടെയാണ് സാധ്യമാകുന്നത് എന്നാണ് അദ്ദേഹത്തിൻറെ അഭിപ്രായം.
  1. പ്രാഥമിക വിശ്വാസം / അവിശ്വാസം (Basic Trust Vs Mistrust) - ഒരുവയസ്സുവരെയുള്ള കാലം 
  2. സ്വാശ്രയത്വം / ജാള്യതയും സംശയവും (Autonomy Vs Shame and Doubt) - ഒന്നുമുതൽ മൂന്നുവയസ്സുവരെയുള്ള കാലം 
  3. മുൻകൈ എടുക്കൽ / കുറ്റബോധം (Initiative Vs Guilt) - മൂന്നുമുതൽ ആറുവയസ്സുവരെയുള്ള കാലം 
  4. ഊർജസ്വലത / അപകർഷത (Industry Vs Inferiority) - ആറു വയസ്സ് മുതൽ 12 വയസ്സുവരെ  
  5. സ്വാവബോധം / റോൾ സംശയങ്ങൾ (Identity Vs Role Confusion) - കൗമാരകാലം (12 - 18 വയസ്സ്)
  6. ആഴത്തിലുള്ള അടുപ്പം / ഒറ്റപ്പെടൽ (Intimacy Vs Isolation) - യൗവനം (18 - 35 വയസ്സ്) 
  7. സൃഷ്‌ടി / മുരടിപ്പ് (Generative Vs Stagnation) - മധ്യവയസ്സ് (35 - 60 വയസ്സ്)
  8. മനസ്സന്തുലനം / തളർച്ച (integrity Vs Despair) - വാർധക്യം (60 വയസ്സിനുശേഷം)

 

ഊർജസ്വലത (കർമോത്സുകത) Vs അപകർഷതാബോധം (Industry Vs Inferiority)

  • (6-12) വയസ്സ്
  • കൂട്ടായ പ്രവർത്തനങ്ങൾക്കുള്ള ശേഷികളുടെ വികസനം
  • Ego strength = competence

Related Questions:

ഒരു കുട്ടി സ്വയം തീരുമാനിക്കുന്ന സാന്മാർഗിക സിദ്ധാന്തങ്ങളെ ആധാരമാക്കി സാന്മാർഗിക മനോബോധങ്ങൾ വിലയിരുത്തുന്ന കാലഘട്ടം ഏത് ?
താഴെപ്പറയുന്നവയിൽ ഡിക്സിയ യുടെ സവിശേഷത ഏത് ?
സന്മാർഗിക വികസനം നടക്കുന്നത് അടിസ്ഥാനപരമായി വ്യത്യസ്തത പുലർത്തുന്ന മൂന്ന് ഘട്ടങ്ങളിലൂടെ ആണെന്ന് പറഞ്ഞ് മനശാസ്ത്രജ്ഞൻ ആര് ?
വ്യക്തിയുടെ ബാഹ്യ പ്രകടനങ്ങളിൽ കാണപ്പെടുന്ന കാര്യക്ഷമമായ അനുഭവങ്ങളും, അതോടൊപ്പമുള്ള ആന്തരിക പൊരുത്തങ്ങളും, മാനസിക ഉത്തേജനാവസ്ഥയുമാണ് വികാരം എന്ന് അഭിപ്രായപ്പെട്ടത് ?
When Kohlberg's and Piaget's theories of moral reasoning were subjected to further research, it was found that :