Challenger App

No.1 PSC Learning App

1M+ Downloads
പരീക്ഷയിൽ നല്ല വിജയം നേടിയ ഒരു കുട്ടിയും ഉയർന്ന നേട്ടം കൈവരിച്ച ഒരു അധ്യാപകനും ഒരുപോലെ പറയുന്നു, കഠിനാധ്വാനവും ഭാഗ്യവുമാണ് എല്ലാത്തിനും കാരണം . ഇതിനെ താങ്കൾ ഏത് സിദ്ധാന്തവുമായി ബന്ധപ്പെടുത്തും?

Aആട്രിബൂഷൻ തിയറി

Bറിപ്പയർ തിയറി

Cസിമുവേറ്റഡ് ലേണിങ്

Dഫങ്ക്ഷണൽ കോൺടെക്സ്റ്റ്

Answer:

A. ആട്രിബൂഷൻ തിയറി

Read Explanation:

  • ആട്രിബ്യൂഷൻ തിയറി എന്നത് നമ്മൾ നമ്മുടെ സ്വന്തം പ്രവർത്തനങ്ങളുടെയും മറ്റുള്ളവരുടെ പ്രവർത്തനങ്ങളുടെയും കാരണങ്ങളെ എങ്ങനെ വിശദീകരിക്കുന്നു എന്നതിനെക്കുറിച്ചുള്ള ഒരു സൈക്കോളജിക്കൽ സിദ്ധാന്തമാണ്.

  • നമ്മൾ സാധാരണയായി വിജയത്തിനും പരാജയത്തിനും കാരണമായി ആന്തരിക ഘടകങ്ങളെയോ (ഉദാഹരണം: കഴിവ്, പ്രയത്നം) ബാഹ്യ ഘടകങ്ങളെയോ (ഉദാഹരണം: ഭാഗ്യം, സാഹചര്യങ്ങൾ) ആണ് കാരണമായി കാണുന്നത്.

  • ആന്തരിക ആട്രിബ്യൂഷൻ: കുട്ടിയും അധ്യാപകനും തങ്ങളുടെ വിജയത്തിന് കാരണമായി കഠിനാധ്വാനത്തെ കാണുന്നത് ഒരു ആന്തരിക ആട്രിബ്യൂഷന്റെ ഉദാഹരണമാണ്. അതായത്, അവർ വിജയത്തിന്റെ ഉത്തരവാദിത്തം സ്വയം ഏറ്റെടുക്കുന്നു.

  • ബാഹ്യ ആട്രിബ്യൂഷൻ: ഭാഗ്യത്തെ കാരണമായി കാണുന്നത് ഒരു ബാഹ്യ ആട്രിബ്യൂഷന്റെ ഉദാഹരണമാണ്. അതായത്, അവർ വിജയത്തിന് സ്വയം ഉത്തരവാദിത്തം ഏറ്റെടുക്കുന്നില്ല, മറിച്ച് ബാഹ്യ ഘടകങ്ങളെ കാരണമായി കാണുന്നു.


Related Questions:

രാജു നല്ല കഴിവുള്ള കുട്ടിയാണ്. വേണ്ടത്ര ശ്രമം നടത്താത്തതിനാൽ അവൻ പരീക്ഷയിൽ പരാജയപ്പെട്ടു. എന്നാൽ സാജു അങ്ങനെയല്ല. അവനു കഴിവ് താരതമ്യേന കുറവാണ്. അവനും പരീക്ഷയിൽ പരാജയപ്പെട്ടു. ഈ സാഹചര്യത്തിൽ രാജുവിനും സാജുവിനും തോന്നുന്ന വികാരം യഥാക്രമം ?
ഏതുതരം പുനസ്മരണരീതി വളർത്തിയെടുക്കാനാണ് അധ്യാപകനെന്ന നിലയിൽ താങ്കൾ ശ്രമിക്കാതിരിക്കുക ?
Titchner was associated with
എല്ലാ കാര്യങ്ങളും അറിവില്ലാത്ത മനസ്സിൻ്റെ നിയന്ത്രണത്തിൽ സൂക്ഷിക്കുന്ന ഒരു കുട്ടി :
ഒരു അധ്യാപിക കുട്ടികൾക്ക് പഴങ്ങളുടേയും പച്ചക്കറികളുടേയും ചിത്രങ്ങൾ നല്കി ക്ലാസ് മുറിയിൽ ചർച്ച നടത്തുന്നു. കുട്ടികൾ, നേടിയ വിവരങ്ങൾ അവരുടെ മുന്നറിവുമായി സംയോജിപ്പിച്ച് സമീകൃതാഹാരമെന്ന ആശയത്തെക്കുറിച്ച് ധാരണ നേടുന്നു. ഈ പഠന രീതി താഴെപ്പറയുന്നവയിൽ ഏതുമായി ബന്ധപ്പെട്ടിരിക്കുന്നു ?