പരീക്ഷയിൽ നല്ല വിജയം നേടിയ ഒരു കുട്ടിയും ഉയർന്ന നേട്ടം കൈവരിച്ച ഒരു അധ്യാപകനും ഒരുപോലെ പറയുന്നു, കഠിനാധ്വാനവും ഭാഗ്യവുമാണ് എല്ലാത്തിനും കാരണം . ഇതിനെ താങ്കൾ ഏത് സിദ്ധാന്തവുമായി ബന്ധപ്പെടുത്തും?
Aആട്രിബൂഷൻ തിയറി
Bറിപ്പയർ തിയറി
Cസിമുവേറ്റഡ് ലേണിങ്
Dഫങ്ക്ഷണൽ കോൺടെക്സ്റ്റ്
Answer:
A. ആട്രിബൂഷൻ തിയറി
Read Explanation:
ആട്രിബ്യൂഷൻ തിയറി എന്നത് നമ്മൾ നമ്മുടെ സ്വന്തം പ്രവർത്തനങ്ങളുടെയും മറ്റുള്ളവരുടെ പ്രവർത്തനങ്ങളുടെയും കാരണങ്ങളെ എങ്ങനെ വിശദീകരിക്കുന്നു എന്നതിനെക്കുറിച്ചുള്ള ഒരു സൈക്കോളജിക്കൽ സിദ്ധാന്തമാണ്.
നമ്മൾ സാധാരണയായി വിജയത്തിനും പരാജയത്തിനും കാരണമായി ആന്തരിക ഘടകങ്ങളെയോ (ഉദാഹരണം: കഴിവ്, പ്രയത്നം) ബാഹ്യ ഘടകങ്ങളെയോ (ഉദാഹരണം: ഭാഗ്യം, സാഹചര്യങ്ങൾ) ആണ് കാരണമായി കാണുന്നത്.
ആന്തരിക ആട്രിബ്യൂഷൻ: കുട്ടിയും അധ്യാപകനും തങ്ങളുടെ വിജയത്തിന് കാരണമായി കഠിനാധ്വാനത്തെ കാണുന്നത് ഒരു ആന്തരിക ആട്രിബ്യൂഷന്റെ ഉദാഹരണമാണ്. അതായത്, അവർ വിജയത്തിന്റെ ഉത്തരവാദിത്തം സ്വയം ഏറ്റെടുക്കുന്നു.
ബാഹ്യ ആട്രിബ്യൂഷൻ: ഭാഗ്യത്തെ കാരണമായി കാണുന്നത് ഒരു ബാഹ്യ ആട്രിബ്യൂഷന്റെ ഉദാഹരണമാണ്. അതായത്, അവർ വിജയത്തിന് സ്വയം ഉത്തരവാദിത്തം ഏറ്റെടുക്കുന്നില്ല, മറിച്ച് ബാഹ്യ ഘടകങ്ങളെ കാരണമായി കാണുന്നു.