App Logo

No.1 PSC Learning App

1M+ Downloads
ജില്ലാ ഉപഭോക്ത പരാതി പരിഹാര കമ്മീഷനിൽ നൽകിയ പരാതിയിലെ വിധി തൃപ്തികരമല്ലെങ്കിൽ എത്ര ദിവസത്തിനകമാണ് സംസ്ഥാന ഉപഭോക്തൃ തർക്ക പരിഹാര കമ്മീഷനിൽ അപ്പീൽ നൽകേണ്ടത് ?

A30 ദിവസത്തിനകം

B45 ദിവസത്തിനകം

C15 ദിവസത്തിനകം

D25 ദിവസത്തിനകം

Answer:

B. 45 ദിവസത്തിനകം

Read Explanation:

  • ജില്ലാ തർക്ക പരിഹാര കമ്മീഷനെ കുറിച്ച് പ്രതിപാദിക്കുന്ന സെക്ഷൻ - സെക്ഷൻ 28
  • ജില്ലാ തർക്ക പരിഹാര കമ്മീഷനിൽ പ്രസിഡന്റും സംസ്ഥാന ഗവൺമെന്റ് തീരുമാനിക്കുന്ന രണ്ടിൽ കുറയാത്ത അംഗങ്ങളും ആണ് ഉള്ളത് 

  • ഒരു കോടി രൂപ വരെ മൂല്യമുള്ള വസ്തുക്കളുടെ പരാതി ജില്ല കമ്മീഷനിലും ഒരു കോടി രൂപ മുതൽ 10 കോടി രൂപ വരെ മൂല്യമുള്ള വസ്തുക്കളുടെ പരാതി സംസ്ഥാന കമ്മീഷനിലും 10 കോടി രൂപയ്ക്ക് മുകളിൽ മൂല്യം ഉള്ള വസ്തുക്കളുടെ പരാതി ദേശീയ കമ്മീഷനിലും പരിഹരിക്കുന്നു എന്നതായിരുന്നു ആദ്യകാലത്തെ നിലനിന്നിരുന്നത്. 
  • എന്നാൽ 2021ലെ ഭേദഗതി പ്രകാരം 50 ലക്ഷം രൂപ വരെ മൂല്യമുള്ള വസ്തുക്കളുടെ പരാതി ജില്ലാ കമ്മീഷനിലും 50 ലക്ഷം മുതൽ രണ്ടു കോടി രൂപ വരെ മൂല്യമുള്ള വസ്തുക്കളുടെ പരാതി സംസ്ഥാന കമ്മീഷനിലും രണ്ടു കോടി രൂപയ്ക്ക് മുകളിൽ മൂല്യമുള്ള വസ്തുക്കളുടെ പരാതി ദേശീയ കമ്മീഷനിലും ആണ് പരിഹരിക്കുന്നത്.
     
  • ജില്ലാ തർക്കപരിഹാര കമ്മീഷൻറെ ഉത്തരവിൽ എന്തെങ്കിലും പരാതി ഉണ്ടെങ്കിൽ അതിനെതിരെ അപ്പീൽ നൽകേണ്ടത് സംസ്ഥാനതർക്ക പരിഹാര കമ്മീഷനിൽ ആണ്. 45ദിവസത്തിനുള്ളിൽ പരാതി നൽകണം. 
  • ജില്ലാ തർക്കപരിഹാര കമ്മീഷൻറെ ഉത്തരവിൽ എന്തെങ്കിലും പരാതി ഉണ്ടെങ്കിൽ അതിനെതിരെ അപ്പീൽ നൽകുന്നതിനെ കുറിച്ച് പ്രതിപാദിക്കുന്ന സെക്ഷൻ - സെക്ഷൻ 41 

Related Questions:

നമ്മുടെ പരിസരം സന്ദർശിക്കുന്ന ഏറ്റവും പ്രധാനപ്പെട്ട ആൾ ഉപഭോക്താവാണ് - ആരുടെ വാക്കുകൾ?
കൊള്ളലാഭം, പൂഴ്ത്തിവയ്പ്പ് , കരിഞ്ചന്ത എന്നിവയിൽ നിന്ന് ഉപഭോക്താവിന് സംരക്ഷണം നൽകുന്ന നിയമമായ അവശ്യസാധന നിയമം നിലവിൽ വന്ന വർഷം ?
ലൈഫ് ഇൻഷുറൻസ് കോർപറേഷൻ ഓഫ് ഇന്ത്യ സ്ഥാപിതമായ വർഷം ഏത് ?

ഉപഭോക്തൃ തര്‍ക്കങ്ങള്‍ക്ക് ഉപഭോക്തൃ കോടതികള്‍ വഴി എന്തെല്ലാം തരം പരിഹാരങ്ങളാണ് ലഭിക്കാറുള്ളത്?.

  1. പകരം സാധനങ്ങള്‍ നല്‍കല്‍
  2. നല്‍കിയ പണം/ അധികമായി ഈടാക്കിയ പണം തിരിച്ചു നല്‍കല്‍
  3. നഷ്ടം നികത്തുന്നതിനുള്ള തുക ലഭ്യമാക്കല്‍

    1986ലെ ഉപഭോക്തൃ സംരക്ഷണ നിയമത്തിലെ ഉപഭോക്താവിന് ലഭിക്കുന്ന അവകാശങ്ങൾ ഏതെല്ലാം ആണ്?

    1. ജീവനും സ്വത്തിനും ഹാനികരമാകുന്ന സാധനങ്ങള്‍ വിപണനം ചെയ്യുന്നതില്‍ നിന്ന് സംരക്ഷണം ലഭിക്കുന്നതിനുള്ള അവകാശം
    2. സാധനങ്ങളുടെയും സേവനങ്ങളുടെയും ഗുണമേന്മ സംബന്ധിച്ച വിവരങ്ങള്‍ ലഭിക്കുന്നതിനുള്ള അവകാശം.
    3. ന്യായവിലയ്ക്ക് സാധനവും സേവനവും ലഭിക്കാനുള്ള അവകാശം