"കൈത്താങ്ങ് നൽകൽ" (Scaffolding) എന്ന ആശയം പിയാജെയുടെ വൈജ്ഞാനിക വികാസത്തിൽ നേരിട്ട് ബന്ധമുള്ളതല്ല. പിയാജെയുടെ സിദ്ധാന്തം, കുട്ടികളുടെ മാനസിക വികസനത്തിന്റെ ഘട്ടങ്ങളെ കുറിച്ച് ആണ്, എന്നാൽ കൈത്താങ്ങ് നൽകൽ, വിക്തോർ ഉം ക്ളെമൻ സിദ്ധാന്തങ്ങളുമായി (വ്യക്തിഗത മാനസിക പ്രാപ്തി) ബന്ധപ്പെട്ടതാണ്.
### പിയാജെയുടെ വൈജ്ഞാനിക വികാസത്തിലെ ആശയങ്ങൾ:
1. വികാസത്തിന്റെ ഘട്ടങ്ങൾ:.sensorimotor, preoperational, concrete operational, formal operational.
2. സാംസ്കാരിക മാനസികത: പിയാജെയുടെ ദൃഷ്ടിയിൽ, കുട്ടികൾ ആകെയുള്ള സമൂഹത്തിൽ വളരുന്നതും പഠിക്കുന്നതും ആയിരുന്നു.
3. സമകാലിക-ഉത്തരവാദിത്വം: കുട്ടികളുടെ അറിവ് അവരുടെ പ്രവർത്തനങ്ങളിൽ കാണാനാകും.
അതിനാൽ, "കൈത്താങ്ങ് നൽകൽ" പിയാജെയുടെ സിദ്ധാന്തവുമായി നേരിട്ട് ബന്ധപ്പെട്ടില്ല; അത് മറ്റൊരു സമീപനത്തിൽ, പ്രത്യേകിച്ച് വുഡ്സ്കി, നാവ്രോ, തുടങ്ങിയവരുമായി ബന്ധപ്പെട്ടതാണ്.