App Logo

No.1 PSC Learning App

1M+ Downloads
ടീച്ചർ ലൂക്കിനെ ക്ലാസിൽ വച്ച് കാരണം കൂടാതെ കുറ്റപ്പെടുത്തുകയും വിമർശി ക്കുകയും ചെയ്തു. ടീച്ചറുടെ മുന്നിൽ അവന് സ്വന്തം ഭാഗം ന്യായീകരിക്കുവാൻ കഴിഞ്ഞില്ല. പകരം വീട്ടിൽ ചെന്ന് തന്റെ കോപം അമ്മയോടും സഹോദരിയോടും കാണിച്ചു. ഇവിടെ ലൂക്ക് ഉപയോഗിച്ച സമായോജന മന്ത്രം എന്താണ് ?

Aപാശ്ചാത്ഗമനം

Bയുക്തീകരണം

Cപ്രക്ഷേപണം

Dആദേശനം

Answer:

D. ആദേശനം

Read Explanation:

ആദേശനം (Displacement) എന്ന പ്രതിരോധ തന്ത്രത്തിൽ, ഒരു വ്യക്തിക്ക് യഥാർത്ഥത്തിൽ ദേഷ്യം, നിരാശ, അല്ലെങ്കിൽ മറ്റ് വികാരങ്ങൾ പ്രകടിപ്പിക്കാൻ കഴിയാത്ത സാഹചര്യത്തിൽ, ആ വികാരങ്ങളെ ശക്തി കുറഞ്ഞ മറ്റൊരാളിലേക്കോ അല്ലെങ്കിൽ മറ്റൊരു വസ്തുവിലേക്കോ മാറ്റുന്നു.

  • യഥാർത്ഥ സാഹചര്യം: ലൂക്കിന് തൻ്റെ ടീച്ചറോട് ദേഷ്യവും നിസ്സഹായതയും തോന്നി. എന്നാൽ, ടീച്ചറെ നേരിട്ട് ചോദ്യം ചെയ്യാനോ തൻ്റെ ദേഷ്യം പ്രകടിപ്പിക്കാനോ അവന് കഴിഞ്ഞില്ല.

  • ആദേശനം നടന്ന രീതി: ടീച്ചറോട് കാണിക്കാൻ കഴിയാതിരുന്ന കോപം ലൂക്ക് വീട്ടിലെത്തിയപ്പോൾ അമ്മയോടും സഹോദരിയോടും കാണിച്ചു. ഇവിടെ, ടീച്ചർ എന്ന യഥാർത്ഥ ലക്ഷ്യത്തിൽ നിന്ന് അമ്മയിലേക്കും സഹോദരിയിലേക്കും അവൻ്റെ ദേഷ്യം മാറ്റപ്പെട്ടു.


Related Questions:

അസുബെലിൻറെ പഠന സിദ്ധാന്തം അറിയപ്പെടുന്നത് ?
കണ്ടീഷൻസ് ഓഫ് ലേണിംഗ് എന്ന ' കൃതിയുടെ രചയിതാവ് ആര് ?
"പ്രയോഗരാഹിത്യ നിയമം" എന്ന നിയമം തൊണ്ടെയ്ക്കിന്റെ ഏത് നിയമവുമായി ബന്ധപ്പെട്ടതാണ് ?
ആദ്യം ഇറച്ചിക്കഷണം കാണിച്ചപ്പോൾ നായക്ക് ഉമിനീർ സ്രവമുണ്ടായി. പിന്നീട് ഇറച്ചിക്കഷണത്തോടൊപ്പം ബെൽ ശബ്ദം കേൾപ്പിച്ചപ്പോഴും ഉമിനീർ സ്രവമുണ്ടായി. ഇത് ആവർത്തിച്ചു. പിന്നീട് ബെൽ ശബ്ദം മാത്രം കേൾപ്പിച്ചപ്പോഴും ഉമിനീർ സ്രവമുണ്ടായി. പക്ഷേ ഇറച്ചി കൊടുത്തില്ല.പിന്നീട് പല പ്രാവശ്യം ഇങ്ങനെ ചെയ്തു. പക്ഷേ നായ കേട്ടതായി ഭാവിച്ചില്ല. ഇവിടെ നായയിൽ സംഭവിച്ചത്?
പൗരാണികാനുബന്ധന സിദ്ധാന്തം ആവിഷ്കരിച്ചത് ആര് ?