ഒരു പഠിതാവിന്റെ പഠന പ്രശ്നങ്ങളും പ്രയാസങ്ങളും തിരിച്ചറിയാൻ അനുയോജ്യമായ വിലയിരുത്തൽ രീതി നിദാന ശോധകം (Diagnostic Assessment) ആണ്.
### നിദാന ശോധകത്തിന്റെ പ്രത്യേകതകൾ:
1. വിലയിരുത്തൽ ലക്ഷ്യം: വിദ്യാർത്ഥിയുടെ അഭാവങ്ങൾ, അവശേഷിക്കുന്ന അറിവുകൾ, നൈപുണ്യങ്ങൾ എന്നിവ വ്യക്തമായി തിരിച്ചറിയുന്നതിന്.
2. പ്രവർത്തനപരമായ: ഇത് വിദ്യാർത്ഥിയുടെ പ്രത്യേക ആവശ്യങ്ങൾ മനസ്സിലാക്കാൻ സഹായിക്കുന്നു, അതിനാൽ വിദ്യാഭ്യാസ നയങ്ങൾ വികസിപ്പിക്കാൻ സഹായിക്കുന്നു.
3. വ്യക്തിഗതിച്ചരണം: ഓരോ വിദ്യാർത്ഥിയുടെ പഠനശേഷിയും ശൈലിയും അനുസരിച്ച് വ്യക്തിഗതമായി പ്രയാസങ്ങൾ വിലയിരുത്തുന്നു.
ഈ രീതി, വിദ്യാർത്ഥികൾക്ക് വേണ്ടി അനുയോജ്യമായ പഠനപരിപാടികൾ രൂപകൽപന ചെയ്യാനും, അവരുടെ വെല്ലുവിളികളെ നേരിടാൻ കൂടുതൽ സഹായം നൽകാനുമുള്ള ആധാരം നൽകുന്നു.