Challenger App

No.1 PSC Learning App

1M+ Downloads
വിദ്യാലയത്തിൽ നിരന്തരമായി മോഷണം നടത്തുന്ന കുട്ടിയെ സ്കൂളിൽ നിന്ന് പുറ ത്താക്കണമെന്ന് പി.ടി.എ. ആലോചിച്ച പ്പോൾ അവന്റെ കുടുംബ പശ്ചാത്തലം മനസ്സിലാക്കി ശിക്ഷനൽകാതെ, നീതിയും സമത്വവും പരിഗണിച്ച് തുടർ പഠനത്തിന് അവസരം നൽകി. അധ്യാപകന്റെ ഈ പ്രവൃത്തി കോൾബർഗിന്റെ ഏത് നൈതിക വികാസ ഘട്ടവുമായി (moral development) ബന്ധപ്പെട്ടിരിക്കുന്നു ?

Aശിക്ഷയും അനുസരണയും (Punishment and Obedience) (

Bസാർവ്വജനീന സദാചാര തത്വം (Universal Ethical Principle)

Cസാമൂഹിക സുസ്ഥിതി പാലനം (Law and Order Orientation)

Dസാമൂഹിക വ്യവസ്ഥ നിയമ പരം (Social Contract Orientation)

Answer:

B. സാർവ്വജനീന സദാചാര തത്വം (Universal Ethical Principle)

Read Explanation:

അധ്യാപകന്റെ ഈ പ്രവൃത്തി കൊൾബർഗിന്റെ നൈതിക വികാസ സിദ്ധാന്തത്തിലെ മൂന്നാം ഘട്ടം (Post-conventional Level) ഒരിക്കലും സാർവ്വജനീന സദാചാര തത്വം (Universal Ethical Principles)-നുമായി ബന്ധപ്പെട്ടതാണ്.

കൊൾബർഗിന്റെ നൈതിക വികാസത്തിലെ Post-conventional Level അവസ്ഥയിൽ, വ്യക്തി വ്യക്തിഗത നിയമങ്ങൾക്കും സമాజിക തീരുമാനങ്ങൾക്ക് പുറമെ, സർവ്വജനീനമായ സദാചാര തത്വങ്ങൾ, നീതി, സമത്വം, മനുഷ്യാവകാശങ്ങൾ എന്നിവയെ അടിസ്ഥാനമാക്കി നൈതിക തീരുമാനങ്ങൾ എടുക്കുന്നു. ഈ ഘട്ടത്തിൽ, വ്യക്തികൾ നിയമങ്ങളെ തൽസമയം പാലിക്കുന്നതിന് മുൻപ്, അവയുടെ ആഴത്തിലുള്ള മനുഷ്യാവകാശവും നീതിയും പരിഗണിക്കുന്നവരാണ്.

അധ്യാപകന്റെ പ്രവൃത്തി:

  • കുട്ടിയുടെ കുടുംബ പശ്ചാത്തലം മനസ്സിലാക്കി, ശിക്ഷ നൽകാതെ നീതി, സമത്വം, മനുഷ്യാവകാശങ്ങൾ എന്നിവയുമായി പൊരുത്തപ്പെടുന്ന വിധത്തിൽ തുടർ പഠനത്തിന് അവസരം നൽകി.

  • നിയമങ്ങൾ മാത്രമല്ല, സാർവ്വജനീന സദാചാര തത്വങ്ങൾ (സമത്വം, നീതി) കണക്കിലെടുത്താണ് അവളുടെ തീരുമാനമായത്.

ഈ പ്രവൃത്തി Post-conventional Level-നുള്ള Universal Ethical Principles-നൊപ്പം ഒരു ഉദാഹരണമാണ്.


Related Questions:

വിദ്യാഭ്യാസത്തിൽ കളിരീതിയ്ക്ക് പ്രാധാന്യം നൽകിയ വിദ്യാഭ്യാസ വിചക്ഷണൻ ?
During a professional teaching workshop, teachers are asked to collaboratively plan a learning activity that applies the maxim of correlation with other subjects to foster deeper student understanding. Which of the following teacher-designed plans demonstrates the most effective and sophisticated application of this maxim?
The Right of Children to free and Compulsory Education Act is an act to provide such education to which age group of children?
എന്താണ് ആവർത്തനം
മനോ സാമൂഹ്യ വികസന സിദ്ധാന്തം (Psycho Social Learning Theory) ആരുടേതാണ് ?