Challenger App

No.1 PSC Learning App

1M+ Downloads
ടാക്സോണമി ഓഫ് എഡ്യൂക്കേഷണൽ ഒബ്ജക്ടീവ്സ് മുന്നോട്ടുവയ്ക്കുന്ന ബുദ്ധിപരമായ കഴിവുകളിൽപ്പെടാത്തത് :

Aമൂല്യനിർണയം

Bഅപഗ്രഥനം

Cസർഗാത്മചിന്ത

Dഗ്രഹണം

Answer:

C. സർഗാത്മചിന്ത

Read Explanation:

ബോധനോദ്ദേശ്യങ്ങളുടെ വർഗ്ഗവിവരണം (Taxonomy)

  • ബോധനോദ്ദേശ്യങ്ങളുടെ വർഗ്ഗീകരണ പദ്ധതി - ടാക്സോണമി
  • അമേരിക്കയിലെ ഷിക്കാഗോ സർവ്വകലാശാലയിലെ ഡോ. ബെഞ്ചമിൻ എസ്. ബ്ലൂമിന്റെ നേതൃത്വത്തിൽ പ്രൊഫസർമാരുടെ ഒരു സംഘം 1956 ൽ വിദ്യാഭ്യാസോദ്ദേശ്യങ്ങളുടെ ടാക്സോണമിയെ പ്രതിപാദിക്കുന്ന ഏതാനും ഗ്രന്ഥങ്ങൾ രചിച്ചു. ഈ ടാക്സോണിമികൾ പരാമർശിക്കപ്പെടുന്നത് ബ്ലൂമിന്റെ ടാക്സോണമി എന്നാണ്. 

ബോധനോദ്ദേശ്യങ്ങളെ മൂന്നു മേഖല (Domain) കളിലായി വർഗ്ഗീകരിക്കുന്നു

    1. വൈജ്ഞാനികം (Cognitive)
    2. വൈകാരികം (Affective) 
    3. മനശ്ചാലകം (Psycho-motor)

 

വെജ്ഞാനിക മേഖല (Cognitive Domain) വൈകാരിക മേഖല (Affective Domain) മനശ്ചാലക മേഖല (Psycho-motor Domain)
വിജ്ഞാനം സ്വീകരണം ഇന്ദ്രിയാനുഭൂതി
ആശയഗ്രഹണം പ്രതികരണം നില
പ്രയോഗം വിലകല്പിക്കൽ മാർഗ്ഗദർശിത പ്രതികരണം
അപഗ്രഥനം സംഘാടനം പ്രവർത്തന തന്ത്രം
ഉദ്ഗ്രഥനം സ്വാഭാവിക ശൈലി സങ്കീർണ ബാഹ്യ പ്രതികരണം
മൂല്യനിർണ്ണയം   സമായോജനം
    മൗലിക സൃഷ്ടി

Related Questions:

Anitha is friendly, always willing to help others and compassionate. While considering Gardner's theory, it can assume that Anitha has high:
The ability to understand oneself and know one's thoughts, emotions, feelings, motives is called :
Which of the following intelligence did Gardner later add to his model?
"ദേഷ്യപ്പെടുവാൻ ആർക്കും കഴിയും അത് എളുപ്പമാണ്. പക്ഷെ ശരിയായ വ്യക്തിയോട്, ശരിയായ അളവിൽ, ശരിയായ സമയത്ത്, ശരിയായ കാര്യത്തിന്, ശരിയായ രീതിയിൽ ദേഷ്യപ്പെടുക എന്നത് അത്ര എളുപ്പമല്ല." - ആരുടെ വാക്കുകളാണ് ?
'ബുദ്ധിശക്തി പരിശോധിക്കുന്നു' (Intelligence Reframed) എന്ന ഗ്രന്ഥം രചിച്ചതാര് ?