App Logo

No.1 PSC Learning App

1M+ Downloads
പിയാഷെയുടെ വൈജ്ഞാനിക വികസന സിദ്ധാന്തവുമായി ബന്ധമില്ലാത്തത് ഏത്?

Aസ്വാംശീകരണം

Bഅധിനിവേശനം

Cസ്കാഫോൾഡ്

Dസ്കിമാ

Answer:

C. സ്കാഫോൾഡ്

Read Explanation:

പിയാഷെ (Jean Piaget) യുടെ വൈജ്ഞാനിക വികസന സിദ്ധാന്തത്തിന് (Cognitive Development Theory) സാമ്പത്തികമായ കാര്യങ്ങളിൽ ശ്രദ്ധ കേന്ദ്രീകരിക്കുന്ന ഒരു ആശയം അല്ല. സ്കാഫോൾഡിംഗ് (Scaffolding) എന്നത് വൈഗോട്സ്കിയുടെ (Vygotsky) സിദ്ധാന്തത്തിലേക്കുള്ള ആശയമാണ്, കൂടാതെ പിയാഷെയുടെ ആശയങ്ങൾക്കുമായി സാരം അല്ല.

പിയാഷെയുടെ സിദ്ധാന്തത്തിന്റെ അടിസ്ഥാനം:

1. വികസന ഘട്ടങ്ങൾ: പിയാഷെ കുട്ടികളുടെ ബൗദ്ധികവികസനത്തെ ചീട്ടുകൾ (stages) ആയി തിരികെയിടുന്നു -

  • - സെൻസോരിമോട്ടർ ഘട്ടം (Sensorimotor Stage)

  • - പ്രീനോപ്പിയൽ ഘട്ടം (Preoperational Stage)

  • - കൊൻקרിറ്റ് ഓപ്പറേഷനൽ ഘട്ടം (Concrete Operational Stage)

  • - ഫോർമൽ ഓപ്പറേഷനൽ ഘട്ടം (Formal Operational Stage)

    2. കുട്ടികളുടെ പഠനം: പിയാഷെക്കു വിശ്വാസം, കുട്ടികൾ സൗഹൃദങ്ങളുടെ അടിസ്ഥാനത്തിൽ ആണ് പഠിക്കുന്നത്.

സ്കാഫോൾഡിംഗ്:

  • - വൈഗോട്സ്കിയുടെ (Vygotsky) സംവേദനശേഷി (scaffolding) ആശയം, കുട്ടികൾക്ക് ഒരു പഠനത്തെ എങ്ങനെ എളുപ്പത്തിൽ കൈകാര്യം ചെയ്യാമെന്ന് ധരിപ്പിക്കുന്നതിനുള്ള പിന്തുണ നൽകുന്നു.

സംഗ്രഹം:

പിയാഷെയുടെ വൈജ്ഞാനിക വികസന സിദ്ധാന്തവുമായി ബന്ധമില്ലാത്തത് സ്കാഫോൾഡിംഗ് ആണ്, കാരണം ഇത് വൈഗോട്സ്കിയുടെ സിദ്ധാന്തത്തിൽ നിന്നുള്ള ആശയമാണ്.


Related Questions:

Which of these traits are typically found in a gifted child?
കുട്ടികളിലും, അപൂർവമായി മുതിർന്നവരിലും ഉണ്ടാകുന്ന ന്യൂറോ ബിഹേവിയറൽ ഡവലപ് മെന്റൽ ഡിസോഡറാണ് അറിയപ്പെടുന്നത് ?
Which of the following is not a characteristic of a constructivist classroom?
മനുഷ്യൻറെ ഉന്നതതല മാനസിക പ്രവർത്തനങ്ങളായ ശ്രദ്ധ, ഓർമ്മ, യുക്തിചിന്ത, ഗ്രഹണം, പ്രശ്നപരിഹാരശേഷി തുടങ്ങിയവയെ കുറിച്ച് പഠിക്കുന്ന മനശാസ്ത്ര മേഖല ?

താഴെപ്പറയുന്നവയിൽ ആശയരൂപീകരണവുമായി ബന്ധപ്പെട്ട തെറ്റായ പ്രസ്താവന തിരഞ്ഞെടുക്കുക.

  1. ചുറ്റുപാടിൽ നിന്ന് (പരിസ്ഥിതിയിൽ നിന്ന്) ഇന്ദ്രിയങ്ങൾ ഉപയോഗിച്ചുകൊണ്ട് അറിവുകൾ നേടുന്നതിനെ ആശയങ്ങൾ (Concepts) എന്ന് പറയുന്നു. .
  2. മാനസിക പുരോഗതിക്ക് ഏറ്റവും പ്രാധാന്യം നൽകുന്നതാണ് ആശയ രൂപീകരണം
  3. ചോദക (stimulus) പ്രതികരണങ്ങൾ (response) തമ്മിലുള്ള ബന്ധങ്ങളിലാണ് ആശയങ്ങൾ രൂപീകരിക്കപ്പെടുന്നത്
  4. ആശയങ്ങൾ സ്ഥിരമല്ല അവമാറിക്കൊണ്ടിരിക്കുന്നു.